Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/08/2022, 18:30 PM

Đỉnh ngàn mây, điểm đến của đời người

Liệu ai cũng có đủ sức lực và quyết tâm vượt qua chặng đường cheo leo, dốc đá hiểm trở với hàng chục đỉnh núi trong 2 ngày 1 đêm để thỏa khát khao chinh phục “Nóc nhà Đông Dương”?

Biết đến bao giờ những người già, trẻ nhỏ mới được đặt chân lên đỉnh núi thiêng bí ẩn này?

Có lẽ ước mơ sẽ mãi chỉ là ước mơ...

Đó là những cảm xúc bộc phát của tôi vào một ngày cuối tháng 4/2011, sau khi chinh phục thành công “Nóc nhà Đông Dương”. Mặc dù đã lường trước khó khăn, nhưng hành trình 2 ngày 1 đêm để đặt chân tới nơi đỉnh cao lộng gió và mưa mù, bên chóp biểu tượng khắc chữ Fansipan 3.143 m đặt trên phiến đá lớn vẫn nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Screenshot_29

Từ những đoạn suối đá trơn trượt, khu rừng già, đường mòn lổn nhổn gốc trúc, rễ cây đến các vách đá dựng đứng phải dùng thang sắt và bám vào dây thừng để leo lên khiến hai bắp chân nhức mỏi tưởng như không nhấc nổi. Rồi khi màn đêm “sập xuống” ở độ cao 2.800 m, sương mù mỗi lúc càng dày đặc, rét đến nỗi tóc muốn dựng ngược và các đầu ngón tay, ngón chân tê cứng không còn cảm giác. Chui vào chăn, chúng tôi nằm nghe tiếng mưa lộp độp trên mái lán, tiếng gió đại ngàn rú lên từng hồi như bão trong rừng cổ thụ.

Screenshot_31

Trở lại Fansipan sau hơn 10 năm, tôi không thể tin thay thế cho hành trình vượt qua chặng đường cheo leo, dốc đá hiểm trở với hàng chục đỉnh núi trong 2 ngày 1 đêm là một trải nghiệm “bay” lên đỉnh chỉ trong 20 phút đồng hồ.

Screenshot_30

Bước vào ca-bin rộng có sức chứa hơn 30 người, từ cảm xúc hồi hộp, lo lắng ban đầu, tôi òa lên khi ngắm nhìn toàn bộ thung lũng Mường Hoa với những bản làng và ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở phía dưới. Thật tuyệt vời trải nghiệm ca-bin đi xuyên qua những tầngmây trắng bồng bềnh, rồi nhìn xuống khu rừng già cổ thụ, cảm nhận được sự hùng vĩ của đại ngàn Hoàng Liên. Mùa này, những cây đỗ quyên đang bung nở thành những vạt hoa đẹp mê mẩn.

Theo vòng quay của hệ thống cáp 3 dây khổng lồ, chiếc ca-bin lao vút đi theo chiều dốc. Thay vì phải leo bộ mất mấy ngày đêm, chỉ sau 20 phút ngồi trong cabin, tôi reo lên sung sướng vì được ngắm biển mây trắng bồng bềnh đẹp như cõi thần tiên trên “Nóc nhà Đông Dương”.

Screenshot_31

Được biết, ngay trong khai trương, cáp treo Fansipan vinh dự được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness World Record ghi nhận 2 kỷ lục: hệ thống cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới và cũng là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới. Đến nay, trên thế giới vẫn chưa có tuyến cáp treo nào phá được kỷ lục về chênh lệch độ cao của hệ thống cáp treo Fansipan.

Screenshot_33

Bốn mùa bên mây trắng, những lễ hội dập dìu váy xòe, khèn hoa, hành trình bước ra thế giới của Fansipan được nhiều người ví như phép màu của những kỳ tích mang tên "Việt Nam”, của sự bền bỉ, kiên cường và kiêu hãnh như lá cờ đỏ sao vàng mang màu Tổ quốc vẫn tự hào tung bay mỗi ngày nơi đỉnh thiêng dân tộc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm