Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đoàn Phật giáo tỉnh Bình Dương cứu trợ bà con vùng lũ miền Bắc

Chuyến cứu trợ lần này là tấm lòng của những người con Phật, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ, với mong muốn giúp đỡ những đồng bào gặp khó khăn trong cơn hoạn nạn.

Chiều 19/9, đoàn Phật giáo tỉnh Bình Dương do Đại đức Thích Huệ Minh - Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh hướng dẫn, đã đến trao quà tại Điện Biên. 

Đoàn trao 500 suất ăn và quà đến các em thiếu nhi trong buổi lễ khánh thành Ánh Sáng Núi Rừng tại Trường Nậm Ngám C - Mầm non Háng Trợ (bản Háng Trợ, xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên); hỗ trợ phần ăn cho bà con được sơ tán đang tạm lưu trú tại Bệnh viện Tâm thần xã Noong Bua (TP.Điện Biên) sau ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Đoàn đã đến tận nơi, trao tận tay quà, tịnh tài hỗ trợ người dân sau bão lũ

Đoàn đã đến tận nơi, trao tận tay quà, tịnh tài hỗ trợ người dân sau bão lũ

Tiếp đến, rạng sáng 20/9, đoàn đến với bà con vùng lũ tỉnh Lào Cai - nơi bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt do bão Yagi gây ra. Tại đây, Đại đức Thích Huệ Minh cùng Phật tử trực tiếp trao những phần quà, tịnh tài đến hỗ trợ cho 11 hộ dân bị mất trắng và 3 hộ dân bị mất mát khoảng 70%. Buổi trao tại Ủy ban Nhân dân xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sáng 21/9, phái đoàn Phật giáo tỉnh Bình Dương tiếp tục đến chia sẻ, động viên và trao tịnh tài cùng một số nhu yếu phẩm cho các 87 hộ dân thôn Nậm Tôn, thôn Mà Phố, thôn Nậm Táng (xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Được biết, đợt cứu trợ của phái đoàn Phật giáo tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục đến chia sẻ, thăm hỏi và động viên đến những người dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ, đang sống trong điều kiện khốn khó. 

Trước đó, vào ngày 14/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương ủng hộ 100 triệu đồng, Ban Trị sự Phật giáo huyện Dầu Tiếng ủng hộ 50 triệu đồng, tổ đình Hội Khánh và chùa Hội An (TP.Thủ Dầu Một) ủng hộ 100 triệu đồng, chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3. 

Sau chuyến cứu trợ lần này, vào ngày 25/9 tới, Phân ban Ni giới Phật giáo tỉnh Bình Dương do Ni trưởng TN. Pháp Như - Phó ban Trị sự kiêm Trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Bình Dương cùng chư tôn đức Ni trong Phân ban sẽ đến tỉnh Tuyên Quang trao 1.000 phần quà, mỗi phần 700 ngàn đồng (tổng kinh phí 700 triệu đồng). 

Phật giáo tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục vận động kêu gọi quyên góp các tự viện, quý Phật tử và mạnh thường quân nhằm mở rộng hỗ trợ đến nhiều vùng bị ảnh hưởng khác. 

"Chuyến cứu trợ lần này là tấm lòng của những người con Phật, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ, với mong muốn giúp đỡ những đồng bào gặp khó khăn trong cơn hoạn nạn. Đây là chuyến đi đầu tiên trong nhiều hoạt động hỗ trợ tiếp theo mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện. Với tinh thần “máu chảy ruột mềm” nên đoàn đã khẩn trương lên kế hoạch cứu trợ đến bà con tại địa phương. Những người trong đoàn đã tận tâm chuẩn bị, không chỉ giúp đỡ về vật chất mà còn mang đến tinh thần sẻ chia, động viên an ủi bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, với tổng trị giá chuyến từ thiện 600 triệu đồng.

Đại đức Thích Minh Huệ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Đoàn Phật giáo tỉnh Bình Dương cứu trợ bà con vùng lũ miền Bắc

Phật pháp và cuộc sống 17:55 21/09/2024

Chuyến cứu trợ lần này là tấm lòng của những người con Phật, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ, với mong muốn giúp đỡ những đồng bào gặp khó khăn trong cơn hoạn nạn.

Hoàn cảnh không tốt xấu, tốt xấu tại tâm ta

Phật pháp và cuộc sống 16:46 21/09/2024

Đại Sư dẫn một người nam đến trước một ngọn núi. Trên đường đi không ai nói một câu, cứ đi và đi, người nam mệt dần, đường núi lại không dễ đi, người nam càng lúc càng cảm thấy khó chịu mệt mỏi. Đợi lên đến đỉnh núi, đại sư hỏi: Ngọn núi mà con nhìn thấy như thế nào?

Sự an lạc thanh tịnh của bậc đã đoạn tận lậu hoặc

Phật pháp và cuộc sống 09:49 21/09/2024

Đức Phật luôn duy trì cuộc sống du phương trong suốt cuộc đời hành đạo của Ngài. Với cách giảng dạy này, người nghe, người học sẽ tiếp thu tốt hơn, hiểu pháp nhanh hơn và thực hành đạt kết quả hơn qua sự tiếp xúc trực tiếp với Ngài.

Nhờ niệm Phật đoàn người thoát nạn

Phật pháp và cuộc sống 09:33 21/09/2024

Ngày xưa có đoàn người buôn bán/ Vào biển tìm đẳng bảo, trân châu/ Sá gì bão tố, nông sâu/ Thuyền bơi trong mộng sang giàu lênh đênh

Xem thêm