Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cứu trợ bão lũ: Đức Pháp chủ kêu gọi người có ít đóng ít, người có nhiều đóng nhiều

Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM sáng 16/9 đã phát động đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra tại các tỉnh thành phía Bắc.

Đức Pháp chủ GHPGVN - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng tham dự, ngài cùng chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo Thành phố dành một phút tưởng niệm đồng bào tử nạn trong cơn bão số 3 và lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền Bắc.

Đức Pháp chủ ủng hộ đồng bào bị bão lũ, sáng 16/9. Ảnh: GNO

Đức Pháp chủ ủng hộ đồng bào bị bão lũ, sáng 16/9. Ảnh: GNO

"Qua thông tin đại chúng, tôi biết cơn bão số 3 đã gây thiệt hại rất lớn từ trước đến nay, bà con miền Bắc mất nhà cửa, hoa màu, nhiều người thương vong, tử nạn.

Với tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật và truyền thống đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam, bất cứ lần nào xảy ra thiên tai, Tăng Ni, Phật tử cũng chung tay chia sẻ, lần này cũng vậy, Tăng Ni, Phật tử GHPGVN nói chung và GHPGVN TP.HCM nói riêng cũng chung tay ủng hộ vì đồng bào", Đức Pháp chủ bày tỏ.

Sau đó ngài kêu gọi người có nhiều thì đóng góp nhiều, người có ít thì đóng góp ít, người không có thì với tấm lòng hướng đến đồng bào chia sẻ với nỗi khổ niềm đau với những mất mát đau thương do bão lũ gây ra.

Tại lễ phát động, Ban Trị sự TP.HCM, các ban chuyên môn trực thuộc, Phân ban Ni giới, Ban Trị sự TP.Thủ Đức và 21 quận huyện, Trường Trung cấp Phật học TP.HCM, Tăng Ni các tự viện, Phật tử các đạo tràng, doanh nghiệp, người dân TP.HCM lần lượt trao bảng tượng trưng đến Ban Tổ chức và đóng góp tại lễ phát động.

Kết quả, Ban tổ chức thu được tổng số tiền 3 tỷ 565 triệu đồng - chung sức hướng về chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ miền Bắc.

Được biết, bão số 3 và hoàn lưu bão gây lũ, khiến hơn 350 người chết và mất tích; 2.000 người bị thương; 230.000 nhà ở, trụ sở, trường học, cơ sở khám chữa bệnh bị tốc mái; 70.000 nhà bị ngập; 190.000 ha lúa bị ngập...

Phật giáo TP.HCM tích cực trong cứu trợ đồng bào miền Bắc

Sáng nay, 16/9, Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM trao ủng hộ đến Ủy ban MTTQVN TP.HCM 1 tỷ đồng (đợt 2).

Trước đó, tại lễ phát động do Ủy ban MTTQVN TP.HCM tổ chức, Hòa thượng Thích Lệ Trang đã ủng hộ đợt 1 số tiền 100 triệu đồng; trao 1 tỷ đồng ủng hộ đến TP.Hà Nội thông qua Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Hà Nội; ủy nhiệm cho Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM tổ chức đoàn trực tiếp cứu trợ đồng bào vùng bão lũ số tiền 1,5 tỷ đồng (ảnh).

Ảnh: GNO

Ảnh: GNO

Sắp tới, Ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN TP.HCM, Phân ban Ni giới TP.HCM sẽ tổ chức chuyến từ thiện trực tiếp đến hỗ trợ bà con vùng lũ các tỉnh thành miền Bắc với tổng trị giá 2 tỷ đồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cứu trợ bão lũ: Đức Pháp chủ kêu gọi người có ít đóng ít, người có nhiều đóng nhiều

Giáo hội 18:17 16/09/2024

Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM sáng 16/9 đã phát động đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra tại các tỉnh thành phía Bắc.

Ban TT-TT Tiền Giang sản xuất gần 1.000 tin bài, hơn 500 video mỗi năm

Giáo hội 17:22 24/07/2024

Tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VII (2012-2017) Trung ương GHPGVN đã thành lập Ban Thông tin Truyền thông để có tiếng nói chính thức của GHPGVN trong thông tin quản lý điều hành mọi Phật sự và truyền bá Chánh pháp.

Giáo hội hướng dẫn tổ chức tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Giáo hội 11:38 24/07/2024

Từ Thủ đô Hà Nội, ngày 23/7, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS đã ký phát hành công văn Số 217/HĐTS-VP1 về việc tổ chức nghi lễ tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (1944-2024) gửi Ban, Viện Trung ương GHPGVN; Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố.

GHPGVN chia buồn về tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Giáo hội 13:33 23/07/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, ngày 21/7 đã có thư chia buồn về tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Xem thêm