Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/02/2020, 13:47 PM

Doanh nhân Trần Thắng: Tôi luôn áp dụng giáo lý nhà Phật vào công việc

Làm bất cứ việc lớn nhỏ gì tôi đều ứng dụng luật Nhân quả và tôi cũng rất thích nghiên cứu các ứng dụng khoa học trong đạo Phật. Tại sao tôi thất bại, tại sao người khách hàng ấy giận dữ với tôi, tất cả đều được tôi lý giải dưới góc nhìn về luật nhân quả.

> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài phỏng vấn tại đây 

Bài liên quan

Hiện nay, có rất nhiều những doanh nhân thành đạt, đều có niềm tin vào Đức Phật. Họ tìm đến Phật giáo để tìm sự thanh tĩnh, yêu thương và vị tha trong cõi Phật đồng thời hoàn thiện cuộc đời mình. Hơn thế nữa, họ còn áp dụng triết lý của nhà Phật vào kinh doanh. 

Với giấc mơ tạo nên một thương hiệu quà tặng cao cấp của người Việt, do chính người Việt chế tác, anh Trần Thắng - CEO Golden Gift Việt Nam đã từ bỏ nhiều cơ hội khiến nhiều người mơ ước để khởi nghiệp vào tạo nên tiếng vang của Golden Gift Việt Nam như ngày hôm nay.

Anh Trần Thắng đã không theo nghề luật mà tập trung vào nhiều công việc liên quan đến kinh doanh. Cựu sinh viên ngành Luật kinh tế - Quốc tế, ngành Marketing ấy đã trải qua nhiều vị trí như Giám đốc bán hàng, Giám đốc Marketing tại các công ty, tập đoàn lớn trước khi trở thành CEO của Công ty Cổ phần Quà vàng Cao cấp Việt Nam. Điều đặc biệt, anh cũng là một doanh nhân mến mộ đạo Phật và áp dụng những triết lý của Đức Phật vào trong công việc, cuộc sống. 

Dám làm những điều mà không phải ai cũng dám!

Cơ duyên đến với lĩnh vực quà tặng của anh cũng rất tình cờ. Do làm ở các vị trí cao cấp, anh thường xuyên phải tiếp xúc và tặng quà đối tác, khách hàng. Giống như mọi người, anh thường xuyên đau đầu trong việc tìm chọn những món quà ý nghĩa, sang trọng, phù hợp mà lại quảng bá được hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam, nhất là với đối tác người nước ngoài. Trong một lần chia sẻ ý tưởng với bạn bè, anh nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ đầu tư để làm quà tặng. Quyết tâm xây dựng thương hiệu Golden Gift Việt Nam của anh bén duyên từ đó.

Để có thể theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp, anh đã phải đánh đổi gần như tất cả sự nghiệp lúc bấy giờ: Từ bỏ cơ hội  giảng viên Marketing ở một trường Đại học, từ bỏ mức lương hàng ngàn đô cùng chức vụ nhiều người ao ước ở các công ty lớn.

Kiên định trên chặng đường khởi nghiệp vì thấu hiểu 'nhân - quả'

Bài liên quan

Không đi làm thuê nữa, anh Thắng lên kế hoạch với lộ trình cụ thể, đường đi nước bước để mở công ty riêng. Mặc dù có vốn kiến thức cùng gần 10 năm kinh nghiệm làm Giám đốc Marketing, anh vẫn gặp không ít khó khăn khi khởi nghiệp, vốn là con đường chẳng trải hoa hồng mà vẫn có nhiều gai.

Trần Thắng chia sẻ: “Làm bất cứ việc lớn nhỏ gì tôi đều ứng dụng luật Nhân quả và tôi cũng rất thích nghiên cứu các ứng dụng khoa học trong đạo Phật. Tại sao tôi thất bại, tại sao người khách hàng ấy giận dữ với tôi, tất cả đều được tôi lý giải dưới góc nhìn về luật Nhân quả. Vì vậy tôi luôn cố gắng hết sức mình bằng cả đam mê, tâm huyết".

Nếu như trước đây, tôi quản lý ngân sách Marketing hàng năm lên đến hàng trăm tỷ, việc phân bổ danh sách, chi tiêu có nhiều thuận lợi thì khi khởi nghiệp, điều đó hoàn toàn trái ngược lại. Từ hệ thống ban bệ, ekip nhân sự hỗ trợ của cả tập đoàn, giờ đây, tôi phải một mình xây dựng mọi thứ từ A – Z, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất.

Mặc dù khá bận nhưng anh Trần Thắng vẫn dành nhiều thời gian để tư vấn giúp khách hàng hiểu thêm về quy trình mạ vàng điện phân

Mặc dù khá bận nhưng anh Trần Thắng vẫn dành nhiều thời gian để tư vấn giúp khách hàng hiểu thêm về quy trình mạ vàng điện phân

Thú thực trong 5 tháng đầu, tôi cũng lo lắm! Hàng tỷ đồng chi phí đổ vào vận hành rồi mà vẫn chưa có sản phẩm đưa ra thị trường. Tuy nhiên, tôi vẫn theo kế hoạch đã lập và lộ trình đặt ra”.

Anh làm việc từ 12 đến 14 giờ mỗi ngày, từ viết bài cho website, chỉnh thiết kế, tìm thuê địa điểm mở xưởng, showroom, văn phòng, đi chào hàng, mở đại lý... Đó đều là những công việc trước đây anh chẳng bao giờ phải “đụng” tay vào.

Vẫn kiên định với mục tiêu đã đặt, anh tiếp tục tìm những ứng viên phù hợp, chấp nhận tuyển dụng sinh viên mới ra trường, cả sinh viên năm cuối để thực tập để đào tạo lại mọi kiến thức liên quan đến Marketing, bán hàng mà vẫn tối giản được chi phí. Đồng thời, hoàn thiện đội ngũ nhân sự thiết kế, bộ phận ý tưởng và đội ngũ kỹ thuật, tạo nên những mẫu quà tặng sang trọng, tinh xảo với lớp mạ vàng sáng, bóng, đều và đẹp, đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Áp dụng những triết lý của đạo Phật vào kinh doanh

CEO Golden Gift Việt Nam rất tâm đắc và vận dụng câu nói “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” làm kim chỉ nam cho mình. Đồng thời anh cũng chia sẻ rằng triết lý nhà Phật đang được anh áp dụng vào trong kinh doanh: 

"Đạo Phật có những giá trị về văn hóa, tinh thần, ứng dụng được trong cuộc sống, công việc và bất kể mọi thứ đều hữu dụng. Nếu mọi người hiểu sâu về đạo Phật thì làm gì cũng tốt. Làm chính trị, kinh doanh, vị trí nào trong xã hội cũng tốt. Kể cả người dọn vệ sinh cho đến những người làm việc mà xã hội coi là vất vả nhất, khó khăn nhất, nếu biết đến rất có lợi ích.

Trong kinh doanh, giáo lý nhà Phật giúp tôi coi trọng chữ Tâm, chữ Tín, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Giáo lý nhà Phật cũng giúp tôi học được chữ “ Nhẫn” để  vượt qua những lúc khó khăn, yếu lòng, bình tĩnh và biết lắng nghe hơn, xử lý những vấn đề trong công việc tốt hơn.

Trong kinh doanh tôi luôn theo nguyên tắc kinh doanh trung thực của nhà Phật, với nền tảng giá trị cốt lõi là Trung thực – có trách nhiệm với Cộng đồng và Phát triển".

Bài liên quan

Anh Thắng luôn chú trọng và mong muốn xây dựng Golden Gift Việt Nam trở thành một mái nhà, gạt bỏ suy nghĩ là đi làm thuê, nơi nhân viên đi làm đầu tiên là làm cho chính bản thân mình, sau là làm cho công ty. Những nhân sự gắn bó từ đầu hay những nhân sự chủ chốt đều được công ty thưởng cổ phần và hỗ trợ tham gia cổ phần, từ đó tạo nên sự gắn bó bền vững hơn. “Tôi chấp nhận “chia sẻ” nhỏ cổ phần của mình cho mọi người để xây dựng nên một gia đình đoàn kết, vững mạnh và cùng phát triển”.

Ngoài ra, một yếu tố không nhỏ góp phần tạo nên tiếng vang của Golden Gift Việt Nam như hiện nay chính là việc lựa chọn phân đoạn thị trường đúng ngay từ ban đầu.

CEO Trần Thắng cho biết: “Chúng tôi đầu tư nhiều cho công nghệ và giải pháp đúc, giải pháp mạ vàng với những yêu cầu khắt khe trong quy trình chế tác để các món quà luôn tinh xảo, chất lượng tốt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đây là thị trường ngách, ít đối thủ cạnh tranh và khó để chen chân vào”.

Những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác mang đậm nét văn hoá, địa danh lịch sử
Những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác mang đậm nét văn hoá, địa danh lịch sử

Những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác mang đậm nét văn hoá, địa danh lịch sử

Bài liên quan

Chính vì vậy, đến năm 2020, sau gần ba năm xây dựng và phát triển, Golden Gift Việt Nam đã có 6 showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, nhiều đại lý tại các tỉnh thành trên khắp cả nước, gần 50 nhân sự trong độ ngũ và hơn 200 mẫu thiết kế quà tặng giới thiệu tới khách hàng. Nhiều món quà ngoại giao còn thường xuyên được đặt tặng chính khách hay thiết kế,  chế tác theo yêu cầu của các ngân hàng. Đặc biệt, những hững món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác cũng xuất hiện tại các sự kiện lớn như: Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2019, Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2019, các giải golf có quy mô hàng ngàn người tham dự,...

Theo chia sẻ của CEO Trần Thắng, trong năm 2020, Golden Gift Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị trường, phấn đấu mở thêm showroom tại Nghệ An, Hải Phòng và Cần Thơ để giúp khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc tiếp cận những món quà vàng cao cấp, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam do chính người Việt chế tác.

Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng, CEO Golden Gift Việt Nam đã hiện thực hóa giấc mơ tạo nên một thương hiệu quà tặng cao cấp của người Việt. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phỏng vấn Pháp sư Tịnh Không về việc yêu quý sinh mạng và quả báo của nghiệp phá thai

Phỏng vấn 15:40 26/04/2024

"Việc phá thai chính là giết người. Người bị giết là ai? Là chính những đứa con mà mình đứt ruột sinh ra. Nếu như đứa trẻ này đến để báo ân mà bạn lại giết nó thì ân biến thành thù. Còn nếu nó đến để báo thù thì khi bạn giết nó, oán thù sẽ chồng chất."

Đại đức Thích Nguyên Quang: “Tự nghiệm, tôi thấy mình có ‘nghiệp’ thiện nguyện”

Phỏng vấn 11:07 22/04/2024

Đại đức Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm cứu giúp những cảnh đời nghèo khó.

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

Xem thêm