Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đồng Nai: Lung linh lễ cúng đèn rằm tháng 10 tại thiền viện Phước Sơn

Tối ngày 16/10 Mậu Tuất (22/11/2018), theo truyền thống hàng năm, tại thiền viện Phước Sơn đã long trọng diễn ra lễ cúng đèn rằm tháng 10. Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có Chư tôn đức Tăng già cùng với các quý cô tu nữa, thiện nam tín ngữ gần xa.

Ngày rằm tháng 10 âm lịch, còn gọi là rằm Hạ Ngươn (Hạ Nguyên) là thời điểm tổ chức lễ hội cúng đèn rằm theo truyền thống hàng năm của Phật giáo Nam Tông.

IMG_9443

Lễ hội được tổ chức nhằm thể hiện lòng thành kính dâng lên ngọn đèn thanh cao, cầu nguyện quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, chúng sinh an lành hạnh phúc và luôn cầu nguyện Phật Pháp trường tồn. Tâm niệm mỗi ngọn cúng dường trong đêm rằm tháng mười, mãi là ngọn đèn Trí Tuệ luôn soi sáng các tín ngữ biết tỉnh thức trong Chánh Niệm.

Hơn tất cả vạn sự tại cõi ta bà, mỗi ngọn đèn lung linh tỏa sáng, luôn hướng tâm cho mỗi tín ngữ phát nguyện tu hành cho đến khi thành Phật và đưa chúng sinh về bờ Giác.

IMG_9474

Sau thời khóa lễ bái tam bảo, tọa thiền, lắng nghe thuyết pháp nhấn mạnh "chúng ta hãy luôn mở rộng tâm từ, hành trì theo lời Phật dạy, để hướng đến cuộc sống an vui hạnh phúc cho mình và mọi người". Huân tập tại chánh điện, TT.Thích Bửu Chánh và đại chúng cử hành nghi thức trang nghiêm cúng đèn rằm tháng 10, với lòng thành kính dâng lên những ngọn đèn thanh cao hòa cùng tâm nguyện chính pháp trường tồn, cầu chúc cho chúng sinh luôn an vui hạnh phúc trong ánh từ quang của chư Phật.

IMG_9487

Mỗi ngọn đèn tỏa sáng lung linh tượng trưng cho "Trí Tuệ" và hy vọng "Phật trong tâm mỗi người được sinh ra".

Hoa Sen Gió

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Xem thêm