Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/11/2022, 19:14 PM

"Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu"

Ở đây con có phải là đang đánh giá phân biệt hay không thưa thầy? Một số bạn con có bàn về vấn đề này lại nói mỗi trường năng lượng sẽ có xu hướng hấp dẫn nhau theo cách nào đó ạ.

Câu hỏi:

Kính bạch thầy,
Hôm 11/4 con nghỉ lễ có ghé chùa mình để tham quan và quan sát thấy rất nhiều bạn cũng như Phật tử ghé thăm chùa vào ngày lễ mà không phải là những chỗ vui chơi khác.
Con có chụp một vài tấm hình khi nhìn lại thấy rất hoan hỷ khi thấy người hướng thiện ngày càng đông và trẻ tuổi. Đặc biệt còn có cả du khách nước ngoài cùng một vị Sư TÂY thật là thú vị ạ.
Con chân thành cảm ơn thầy cùng các Phật tử đã dày công xây dựng ngôi chùa ngày càng khang trang và đẹp đẽ.
Có lẽ con người là vậy, luôn ưa thích sự sạch đẹp, nhân đây con xin có một câu hỏi mong thầy từ bi chỉ dạy.
Là một người tạm gọi là hiểu đạo theo lời thầy dạy, nhưng khi ở trong đời sống con rất chuộng những cái đẹp cũng như sạch sẽ gọn gàng, có những quán ăn gần nhà chưa bao giờ con ghé hay có ý định vô ăn thử vì ở đó có những không gian và điều kiện con nhận thấy không phù hợp với mình mặc dù trong tâm con không hề ghét bỏ gì cả.
Nam-mô Bổn Sư Thích-ca Mâu-ni Phật!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Phải. Đó chính là "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu". Tuy có vẻ như đánh giá phân biệt nhưng thật ra đó là sự tương thông trong luật hấp dẫn tự nhiên "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" mà thôi. Trình độ thâm nhập đạo cũng vậy, mỗi người thích hợp với một pháp môn khác nhau là điều không thể tránh được.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Xem thêm