Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/11/2018, 20:57 PM

Du lịch về đất Phật Ấn Độ - nơi bạn nên trải nghiệm một lần trong đời

Hãy trải nghiệm ít nhất một lần trong đời hành hương về đất Phật Ấn Độ. Nơi đó, có địa linh: Đức Phật đản sinh, Đức Phật chứng đẳng giác ngộ....

Ấn Độ là nơi đản sinh của Siddhartha Gautama, hoàng tử xứ Ca Tỳ La Vệ của bộ tộc Thích Ca, đã trở thành Đức Phật, mặc dù biên giới hiện đại của những quốc gia này thực sự diễn ra nơi sinh của Đức Phật trong dãy Himalaya thuộc Nepal.

Bài liên quan

Phật giáo đã trở thành một trong những tôn giáo lớn của Ấn Độ và châu Á.

Empty

Bồ đề Đạo Tràng. Trong khuôn viên có đánh dấu các nơi Đức Phật ngự trong 7 tuần lễ đầu tiên sau khi thành đạo và trụ đá của vua Asoka.

Kinh điển Phật giáo cho biết, trước khi qua đời, Đức Phật đã nói rằng những người theo ông đã thực hiện chuyến hành hương trong cuộc đời của họ đến bốn địa điểm có ý nghĩa to lớn đến cuộc sống của mình. Đây là Lâm Tỳ Ni, nơi sinh của ông gần biên giới Nepal-Ấn Độ; Uruvela, nay được gọi là Bodh. Gaya ở bang Bihar, Ấn Độ, nơi của sự giác ngộ của mình; Sarnath, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, nơi Ngài thuyết pháp  bài giảng đầu tiên của mình; và Kushavati, bây giờ gọi là Kushinagar và cũng tại Uttar Pradesh, nơi ông cư trú trong cuối cuộc đời cho đến khi ông qua đời.

Tất cả những nơi này đã bị phá hủy theo thời gian khi Phật giáo bị Ấn Độ từ chối, nhưng họ gần đây đã được khôi phục. Tất cả điểm đến ấy xứng đáng đến tham quan, nhưng có lẽ Bodh Gaya là địa chỉ hành hương tâm linh được khuyến khích nhất.

Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya) nằm ở phía nam thành phố Gaya thuộc bang Bihar, là thánh tích nơi có cây Bồ đề vi diệu mà Đức Phật đã ngồi thiền nhập định 49 ngày đêmvà thành đạo.

tap dai giac

Tháp Đại giác tượng trưng cho sự giác ngộ của Đức Phật tại cõi đời như hoa sen trong bùn vươn lên thoát khỏi bùn nhơ. Tòa tháp này được Vua A-Dục xây dựng vào khoảng 250 năm sau khi đức Phật nhập Niết Bàn nhằm để tưởng niệm nơi thành đạo của Đức Phật Thích Ca.

Được xây dựng vào khoảng 300 năm trước công nguyên, với diện tích 30.000 m2, bao gồm nhiều thánh tích Phật giáo quan trọng như Tháp Đại Giác, cây Bồ Đề, tòa Kim Cương, bảy địa điểm Đức Phật đã ngồi suy tưởng trong bảy tuần đầu sau khi thành đạo và quần thể các tòa tháp cổ.

Bạn cũng sẽ được có thể nhìn thấy chỗ ngồi của Đức Phật bằng đá, cũng như một ngôi đền Phật giáo mà ngày phục hồi tất cả các cách có từ thế kỷ thứ 7.

Empty

Cây Bồ đề - nơi đức Phật chứng đắc Chánh quả

Các tour du lịch hành hương đất Phật Ấn Độ đang được nhiều doanh nghiệp thiết lập và mời chào. Quý Phật tử nên đến đó dù chỉ một lần trong đời, vì lợi lạc của tâm hồn chính quý vị.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chiêm ngưỡng ngôi chùa 3.000 năm tuổi nổi tiếng Tây Tạng

Tin hành hương 09:00 14/04/2024

Chùa Zizhu nằm trên ngọn núi Zizhu nổi tiếng, ở độ cao 4.800m phía đông Tây Tạng. Ngôi chùa được xây dựng cách đây 3.000 năm, là một trong những điểm đến tuyệt đẹp mang giá trị văn hóa, tín ngưỡng sâu sắc của người Tây Tạng.

'Ngôi chùa nguy hiểm nhất Trung Quốc' cheo leo trên vách núi hơn 1.500 năm

Tin hành hương 09:32 14/03/2024

Huyền Không Tự nằm ở độ cao hàng chục mét trên vách núi Hằng Sơn suốt hơn 1.500 năm, được mệnh danh là "ngôi chùa nguy hiểm nhất Trung Quốc".

Lễ hội Quán Thế Âm năm 2024 diễn ra ngày nào, có sự kiện gì?

Tin hành hương 09:24 13/03/2024

Lễ hội Quán Thế Âm năm 2024 tại chùa Quán Thế Âm (Q.Ngũ Hành Sơn) diễn ra từ ngày 26/3 đến 29/3 (nhằm ngày 17, 18, 19 và 20/2/Giáp Thìn).

Tĩnh lặng với màu xanh chùa Phật Tích

Tin hành hương 09:18 25/02/2024

Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích, thuộc xã Phật tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm