Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 14/07/2019, 12:00 PM

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Người có nụ cười 'bất hủ' và rất thích 'kéo' râu người khác

"Một ngày không có tiếng cười, là một ngày lãng phí" - Charlie Chaplin. Đức Đạt Lai Lạt Ma nói. "Tôi yêu những nụ cười và mong ước của tôi là được ngắm nhìn thật nhiều nụ cười chân thành".

Clip tổng hợp những điệu cười "bất hủ" của đức Đạt Lai Lạt Ma. Chúc mừng sinh nhật thứ 84 của Đức Đạt Lai Lạt Ma

Nếu đảm nhận vai trò nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân, bị giám sát bởi đội ngũ vệ sĩ và cẩn trọng từng lời ăn tiếng nói, hẳn khuôn mặt bạn sẽ hằn sâu dấu vết mệt mỏi, áp lực. Thế nhưng, khi gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma, bạn sẽ thấy Ngài ngập tràn niềm vui. Nhờ tính hài hước, Đức Đạt Lai Lạt Ma tìm niềm vui ở tất cả mọi thứ, tất cả mọi người. Đó là cách Ngài chiếm được cảm tình đám đông, cũng là thứ Ngài tin rằng bất cứ ai cũng nên học để cuộc sống thêm khỏe mạnh, tốt đẹp.

dalai lama1

Có một lần, Đức Đạt Lai Lạt Ma chủ trì một hội nghị tại ngôi đền Mundgod (Ấn Độ). Hội nghị quy tụ hàng nghìn tu sĩ, các nhà khoa học nổi tiếng thế giới và những người quan tâm. Ai nấy đều vô cùng nghiêm túc, họ đợi trong đền và trò chuyện rất nhỏ.

Một giọng nói lớn vang lên, báo hiệu nhà lãnh đạo tinh thần chuẩn bị xuất hiện. Cả ngôi đền im bặt, mọi người ngồi thẳng dậy. Thấy Đức Đạt Lai Lạt Ma đi vào, đám đông đứng dậy và vỗ tay hoan nghênh, một số quỳ rạp trên đất. Bước chậm rãi, Đức Đạt Lai Lạt Ma cười lớn và vẫy tay chào.

Bầu im lặng tiếp tục bao trùm như mong chờ Đức Đạt Lai Lạt Ma mở lời. Thế nhưng, thay vì cầu nguyện hay bàn về những chủ đề nghiêm túc, Đức Đạt Lai Lạt Ma cho đây là thời điểm thích hợp để lau trán. Ngài lấy khăn lau rồi để nó ngay trên đầu như một chiếc mũ suốt một giờ đồng hồ.

cười

Khoa học đã chứng minh nụ cười cùng khả năng hài hước vô cùng hữu ích cho sức khỏe. Nếu vui vẻ, con người không chỉ giảm căng thẳng cho bản thân mà cho cả cộng đồng xung quanh, tăng cường khả năng quan sát, dễ thông cảm, bớt nhàm chán, nâng cao trí thức, thêm bạn bè và hạnh phúc hơn. Chưa hết, nụ cười cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ miễn dịch, kiểm soát đường huyết, giúp ngủ ngon, đốt calo. 

Thị trưởng Boulder Suzanne Jones chia sẻ tiếng cười với Dalai Lama sau khi cô tặng ngài một chiếc mũ bảo hiểm trong phiên họp buổi sáng tại Trung tâm sự kiện Coors tại Đại học Colorado Boulder 2016 Nguồn: http://www.dailycamera.com

Thị trưởng Boulder Suzanne Jones chia sẻ tiếng cười với Dalai Lama sau khi cô tặng ngài một chiếc mũ bảo hiểm trong phiên họp buổi sáng tại Trung tâm sự kiện Coors tại Đại học Colorado Boulder 2016 Nguồn: http://www.dailycamera.com

Dù cuộc sống khó khăn đến mức nào, cách tư duy tích cực cũng đem lại cho bạn những điều sâu sắc. "Chỉ suy nghĩ trên khía cạnh tích cực không chỉ không giúp tìm ra giải pháp mà còn phá hủy sự yên bình của tâm trí", Đức Đạt Lai Lạt Ma nói. "Tôi yêu những nụ cười và mong ước của tôi là được ngắm nhìn thật nhiều nụ cười chân thành".

Dalai Lama tại Đại học Colorado Đức Dalai Lama giơ tay làm ký hiệu

Dalai Lama tại Đại học Colorado Đức Dalai Lama giơ tay làm ký hiệu "Tôi yêu bạn" để trả lời một câu hỏi. Đức Đạt Lai Lạt Ma nói chuyện trong buổi chiều tại Trung tâm Sự kiện Coors. Nguồn: http://www.dailycamera.com.

Báo chí và các bức ảnh đã minh chứng, ngài rất thích

Báo chí và các bức ảnh đã minh chứng, ngài rất thích "kéo" râu người khác. (Đạo sư yoga Ramdev Baba. Nguồn:indianexpress.com)

Diễn viên hài Russell Brand và Dalai Lama tại một sự kiện giới trẻ ở Manchester, Vương quốc Anh, 2012!

Diễn viên hài Russell Brand và Dalai Lama tại một sự kiện giới trẻ ở Manchester, Vương quốc Anh, 2012!

Nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất và nhà quay phim thời đại mới từng đoạt giải thưởng là Dean Evenson và Dalai Lama! (Nguồn: chin4catsunflower / imgur)

Nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất và nhà quay phim thời đại mới từng đoạt giải thưởng là Dean Evenson và Dalai Lama! (Nguồn: chin4catsunflower / imgur)

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm