Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/07/2023, 18:00 PM

Ếch báo mộng xin tha mạng

Dưới đây là câu chuyện có thực do mẹ mình kể lại, hy vọng mọi người đọc được có thể khuyên dù chỉ là một số ít người hiện nay hãy từ bỏ thói quen sát sinh, mà phóng sinh, hướng thiện hành đức.

Mình tên Nguyễn Thị Ngọc Bích, pháp danh Chân Thiện Ngọc, mình ở thành phố Thủ Dầu, tỉnh Bình Dương. Dưới đây là câu chuyện có thực do mẹ mình kể lại, mình ghi chép lại mong rằng có thế giúp ích cho quá trình biên soạn sách thiện của ban biên tập nhân quả báo ứng, và cũng hy vọng có thể khuyên được dù chỉ là một số ít người từ bỏ thói quen sát sinh, mà phóng sinh, hướng thiện hành đức.

Giết hại nhiều sinh vật làm ảnh hưởng đến con cháu

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chuyện thứ nhất.

Ông cố mình (ông ngoại của mẹ mình) sau giải phóng nhà nghèo không có gì ăn ông cố mình hay ra ruộng bắt ếch, nhái nhảy, bù tọt về nhốt lại để sáng hôm sau mới làm thịt.

Hôm đó, ông về ngủ thì mơ thấy có 39 vị thầy tu quỳ lạy từ trong nhà ra sân xin tha mạng, ông cố mình nói tui có quyền gì mà tha mạng cho các ông, rồi ông cố choàng tỉnh dậy ngỡ là chiêm bao bình thường rồi ngủ tiếp.

Vừa chợp mắt thì lại mơ thấy y như vậy nên ông tỉnh dậy đi ra sau nhà tìm xem nhưng không thấy ai cả, chỉ thấy thùng ếch nhái rồi đi ngủ, lại cũng vẫn thấy 39 vị quỳ lạy xin tha mạng và nói là đang ở trong thùng.Ông cố mình tỉnh dậy ra sau đếm thử thì đúng 39 con ếch trong thùng. Ông lấy làm kinh ngạc, sau đó ông thả ếch ra hết. Từ đó về sau không còn bắt, không giết, không ăn ếch nhái nữa.

Chuyện thứ hai.

Là câu chuyện của ông bà Hai (con trai và con dâu của ông cố mình kể trên). Bà Hai làm nghề bán cá, lươn,… nên sát sinh cũng không ít.

Một hôm, trong thùng lươn bà bán hàng ngày, có một con lươn lớn bị đứt đuôi. Bà đập con lươn ấy hoài mãi chưa chịu chết, phải đợi một hồi lâu rồi nó mới chết để bán cho người ta.

Đêm đó bà nằm mơ thấy có một người phụ nữ mời bà vào nhà uống nước, sau đó người đó bảo là tiền thân của con lươn ấy.

Bà Hai giật mình tỉnh dậy, toàn thân sợ hãi bỏ nghề sát sinh, siêng năng đi chùa để sám hối tội lỗi sát sinh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sự kỳ diệu về nhân duyên mẹ con

Phật giáo và người trẻ 11:00 14/05/2024

Tôi muốn chia sẻ cho quý vị biết nhân duyên giữa mẹ và con thật là kì diệu, từ lúc tôi mơ gặp con lần đầu cho đến khi cấn thai cách nhau 5 năm, con vẫn chờ tôi. Tôi thật lòng khuyên nhủ những ai được may mắn mang thai đừng bao giờ phá bỏ vì tình mẹ con rất thiêng liêng.

Không cần xem phong thủy, có lòng tốt ắt ở nơi phúc địa

Phật giáo và người trẻ 15:40 09/05/2024

Thầy phong thủy hỏi: “Vì sao anh biết vẫn còn đứa trẻ khác ở phía sau?”. Anh nhún vai trả lời: “Trẻ con nếu không nô đùa với nhau thì sẽ không vui vẻ đến thế”. Thầy phong thủy giơ ngón tay cái lên tán thành: “Anh đúng là người có tấm lòng lương thiện”.

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Trầm cảm nhảy cầu, niệm Phật liền được cứu

Phật giáo và người trẻ 12:55 05/05/2024

Mình tên Thùy Dương, pháp danh Diệu Châu, mình 35 tuổi và ăn chay trường được 3 năm. Câu chuyện mình kể ra chắc hẳn là có người sẽ không tin vì quá nhiệm mầu, mình muốn chia sẻ cho mọi người cùng nghe để tin là Phật Pháp thật nhiệm mầu.

Xem thêm