Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/07/2023, 17:00 PM

Giết rắn tàn nhẫn, chết trong quằn quại

Mọi người trong làng cho rằng đây là quả báo của việc giết rắn vì cơn đau hành hạ ông trước khi chết giống y hệt cách ông hành hạ con rắn cho tới chết.

Audio

Có một đồng hương tên là Triệu Quân ở Tô Bắc, anh đến kể cho tôi nghe chuyện có thật về nhân quả.

Anh ta kể gần nhà anh ta có một người cũng cùng họ Triệu với anh, ông họ Triệu này là bác sĩ kiêm bán thuốc Bắc, nhà ông ta làm rất đơn giản, ông làm cách bằng đất, còn lợp mái nhà bằng lá. Ở thôn quê kho họ làm bếp đều có chừa lại một khoảng trống dùng để chất củi, cho nên noi này rất ấm.

Để tiện lợi cho việc đưa củi vào, họ lại khoét một lỗ to trên vách, cho nên mỗi lần đưa củi vào thì chỉ việc đứng ngoài vách là có thể bỏ vào khỏi cần đi vòng. Cái lỗ này là nơi trú ẩn rất tốt của rắn và chuột.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tâm sự của một thương nhân buôn dược liệu về quả báo giết rắn

Quả nhiên, một ngày nọ ông Triệu phát hiện trong đống củi gần bếp có con rắn dài khoảng 3 mét, ông ta liền dùng một tảng đá lớn bịt cái lỗ hổng đó lại, bên cạnh đó ông chạy đi lấy một cái chĩa hai răng, rồi ông canh chính giữa cái lưng của con rắn và đâm xuống , cái chĩa xuyên qua mình con rắn khoảng vài tất, khiến cho nó không thể bò tới hoặc rút lui, con rắn quằn quại đau đớn, nó trườn tới trườn lui, nhưng càng trườn thì máu càng chảy ra chứ không thể làm ngã cái chĩa được , nó quằn quại như vậy suốt ba ngày mới chết.

Ba năm sau, một hôm ông Triệu nhân vì có việc xích mích với anh em, họ quá tức giận, nên khi uống rượu chung họ lén bỏ thuốc độc, độc tính vốn dĩ đã mạnh cộng thêm có rượu nữa, cho nên nó còn mạnh hơn, giống như lửa đang cháy mà cho thêm dầu.

Ông Triệu cảm thấy như bị nung bị nấu, khi không chịu nổi ông nhẩy vào nước, uống nước nhưng tất cả đều vô dụng, khi đưa đến bệnh viện bác sĩ kết luận ông bị đứt hai đoạn ruột, và thuốc độc đã thấm vào máu nên đành bó tay.

Do quá đau đớn, nên ông không thể nằm trên giường mà lăn lộn dưới đất, vừa lăn vừa la hét rên rỉ, trải qua ba ngày ba đêm ông mới chết. Mọi người trong làng cho rằng đây là quả báo của việc giết rắn vì cơn đau hành hạ ông trước khi chết giống y hệt cách ông hành hạ con rắn cho tới chết.

Trích "Nhân Quả Báo Ứng - Những Điều Mắt Thấy Tai Nghe". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài học về sự nhẫn nhục

Tư liệu 12:10 17/05/2024

Sẽ rất khó để thực tập nhẫn nhục khi chẳng có gì phải nhẫn, khi mọi việc đều diễn ra tốt đẹp, bạn cảm thấy an ổn và chẳng ai làm phiền mình. Trên thực tế, hạnh nhẫn nhục chỉ có ý nghĩa khi được kiểm chứng trong những tình huống xung đột của cuộc sống.

Trái tim bất tử - Kỳ 3: Vị pháp thiêu thân

Tư liệu 17:14 16/05/2024

Tâm sự lời cuối với Bồ-tát Thích Quảng Đức và dặn dò sư tăng bảo vệ ngài ở chùa Ấn Quang, Hòa thượng Thích Đức Nghiệp khẩn cấp chuẩn bị cuộc tự thiêu sáng mai.

Một chút từ bi cứu cả nhà thoát chết

Tư liệu 18:00 15/05/2024

Có một gia đình ở gần bìa rừng, trong lúc cả gia đình đang cúng tế, đột nhiên có một con nai chạy vào, số là con nai này đang bị người thợ săn và con chó săn của ông ta đuổi bắt, do cùng đường nên con nai mới chạy vào nhà xin cầu cứu.

Bậc thầy trị liệu tâm lý vĩ đại

Tư liệu 09:51 15/05/2024

Nhiều người lý giải Phật giáo như một tôn giáo giàu triết lý và có nhiều tín đồ từ thời cổ đại. Ngày nay, Phật giáo là một kho tàng phương pháp trị liệu thực tiễn theo nghĩa phổ thông và được nhiều người áp dụng để chữa lành những vấn đề tâm lý đang nổi cộm hiện nay.

Xem thêm