Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 01/11/2020, 08:50 AM

Gần 5 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” qua Lễ hội buffet chay

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận tham gia ủng hộ đồng bào bão lụt, quỹ “Vì người nghèo” số tiền gần 5 tỷ đồng.

Tại Ngày hội Buffet chay do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Quận 1 - TP HCM kết hợp với UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể và 10 phường trên địa bàn Quận 1 tổ chức chiều 31/10 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận tham gia ủng hộ đồng bào bão lụt và quỹ “Vì người nghèo” số tiền gần 5 tỷ đồng.

Các đơn vị, tổ chức trao tiền ủng hộ chương trình

Các đơn vị, tổ chức trao tiền ủng hộ chương trình

Tham dự có sự hiện diện của lãnh đạo Ban Tôn giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, lãnh đạo Quận ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, 10 phường, 66 khu phố, cơ sở tôn giáo và nhân dân trên địa bàn; các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tham gia ủng hộ Quỹ Vì Người nghèo Quận 1.

Ngày hội Buffet chay là một trong chuỗi các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn Quận 1 hưởng ứng Tháng hoạt động cao điểm Vì Người nghèo 2020 và chăm lo cho Người nghèo với sự giúp sức của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 1, các tự viện Phật giáo như chùa Báo Ân, chùa Pháp Bửu, chùa Pháp Hoa, chùa Phước Hậu, chùa Phật Ấn, chùa Phước Thành, chùa An Lạc, chùa Quảng Hương, chùa Linh Quang (Q.Bình Thạnh), chùa Pháp Hoa (Q6), chùa Kim Thiền ( Gò Công). Ngày hội Buffet chay đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia, cùng chung tay chăm lo người nghèo.

Bà Dương Thị Hồng Gấm phát biểu

Bà Dương Thị Hồng Gấm phát biểu

Chùa Ba Vàng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" và đồng bào bị thiên tai 300 triệu đồng

Phát biểu tại đây, bà Dương Thị Hồng Gấm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 cho biết, mặc dù là địa bàn trung tâm của Thành phố, Quận 1 vẫn còn hàng ngàn hộ dân khó khăn, trong đó hộ nghèo, hộ cận nghèo, các diện bảo trợ xã hội, người già neo đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa còn hàng trăm người; cùng với đó, các dự án di dời chỉnh trang đô thị, xây dựng, sửa chữa các chung cư cũ xuống cấp cũng đã ảnh hưởng lớn đến đời sống hàng ngàn hộ dân trên địa bàn.

Và không chỉ trên địa bàn, Quận 1 cũng là địa phương luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với người nghèo các quận, huyện khác thuộc Thành phố và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đây là lý do để các đơn vị trong Quận tổ chức sự kiện Ngày hội Buffet chay nhằm gây quỹ để chung tay chăm lo, giúp đỡ các hoàn cảnh còn đang khó khăn.

Cũng theo bà Gấm, Ngày hội Buffet chay đã nhận được sự tham gia của các ban ngành đoàn thể, của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 1, các tự viện Phật giáo trên địa bàn. Điều này thể hiện sự cảm thông, quan tâm, giúp đỡ đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống; là biểu hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân cùng chung tay chăm lo người nghèo của người dân Quận 1.

Các đơn vị, tổ chức tham gia

Các đơn vị, tổ chức tham gia

Qua sự kêu gọi, đóng góp tạo điều kiện chăm lo các hộ nghèo, gia đình chính sách, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vui đón Xuân, chương trình ẩm thực Buffet chay đã mang thông điệp: “Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn như bữa ăn trong cuộc sống hàng ngày”.

Trong chương trình buffet lần này, có tổng cộng 119 món chay đặc sắc do các đơn vị tham gia ủng hộ kinh phí thực hiện Ban tổ chức đã phát hành 1.500 vé Buffet Chay thu về 300 triệu đồng, đồng thời tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn quận với số tiền gần 5 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí thu được đưa vào quỹ Vì người nghèo Quận 1.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm