Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/06/2021, 20:17 PM

GHPGVN chung tay cùng Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch COVID-19

Sáng ngày 03/6/2021 (nhằm ngày 23/4 năm Tân Sửu), TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS đã thay mặt TƯGH, Ban Từ thiện xã hội PG TP.HCM, và các Phật tử nhóm Chia Sẻ – Sharing trao phần quà ủng hộ cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ trong tháng cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt tập trung cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, sáng nay ngày 03/6/2021 (nhằm ngày 23/4 năm Tân Sửu), TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS  đã thay mặt TƯGH, Ban Từ thiện xã hội PG TP.HCM, và các Phật tử nhóm Chia Sẻ – Sharing trao phần quà ủng hộ cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Tại mỗi tỉnh, đoàn đã trao 500 triệu đồng, 20 tấn gạo, 2,5 tấn đường tới Uỷ ban MTTQVN tỉnh để chung tay chăm lo cho các công nhân, bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tổng trị giá ủng hộ đợt này của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là gần 2 tỷ đồng.

TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS đã thay mặt TƯGH, Ban Từ thiện xã hội PG TP.HCM, và các Phật tử nhóm Chia Sẻ – Sharing trao phần quà ủng hộ cho tỉnh Bắc Ninh.

TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS đã thay mặt TƯGH, Ban Từ thiện xã hội PG TP.HCM, và các Phật tử nhóm Chia Sẻ – Sharing trao phần quà ủng hộ cho tỉnh Bắc Ninh.

Hai em nhỏ ủng hộ 20 triệu đồng cho Quỹ Phòng chống Covid-19

Bắc Giang và Bắc Ninh là hai tỉnh gặp phải khó khăn nặng nề nhất trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 này ở Việt Nam. Đây là hai tỉnh có nhiều khu công nghiệp đang hoạt động. Hiện nay, hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đang phải gồng mình tấn công dập dịch với số ca nhiễm kỷ lục lên đến hàng nghìn ca F0, hàng chục nghìn ca F1, và F2 ở mỗi tỉnh và chủ yếu tập trung ở các khu công nghiệp, các khu trọ của công nhân trong cộng đồng dân cư.

TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS đã thay mặt TƯGH, Ban Từ thiện xã hội PG TP.HCM, và các Phật tử nhóm Chia Sẻ – Sharing trao phần quà ủng hộ cho tỉnh Bắc Giang.

TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS đã thay mặt TƯGH, Ban Từ thiện xã hội PG TP.HCM, và các Phật tử nhóm Chia Sẻ – Sharing trao phần quà ủng hộ cho tỉnh Bắc Giang.

Trong bối cảnh chủng virus SARS-CoV-2 lần này có tốc độ lây nhiễm rất nhanh, nhiều ca F1 có nguy cơ cao trở thành F0. Hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh rất cần sự chung tay ủng hộ của cả nước. Hàng nghìn các y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, lực lượng vũ trang quân đội, công an đã lên đường đến mặt trận chống dịch tại các điểm nóng ở Bắc Giang và Bắc Ninh.

Đến nay cơ bản dịch đã được khống chế tại hai địa phương. Song số lượng ca dương tính trong vùng kiểm soát vẫn tăng. Do đó rất cần sự chung tay của toàn xã hội để đảm bảo chiến thắng dịch bệnh, đảm bảo các chuỗi sản xuất tại các khu công nghiệp ở Bắc Giang và Bắc Ninh không bị đứt gãy với tinh thần Bắc Ninh và Bắc Giang vì cả nước, cả nước vì Bắc Ninh và Bắc Giang.

Chùa Ba Vàng chung tay cùng phòng chống, ứng phó với dịch Covid-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm