Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Phật Giáo

Giáo hội PGVN không chấp nhận đặt sòng bài casino tại khu du lịch tâm linh

Phật Giáo

Giáo hội Phật giáo Việt Nam không chấp nhận quy hoạch các khu vui chơi giải trí không lành mạnh, các sòng bài casino gần chùa.

 >>Tin tức Phật giáo mới nhất

Những năm gần đây, nhiều dự án quần thể du lịch tâm linh được xây dựng tại các địa phương trên cả nước. Trong đó, không ít các dự án có mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng như: Khu du lịch tâm linh quần thể Bái Đính - Tràng An (Ninh Bình); Khu Du lịch Tam Chúc - Ba Sao (Hà Nam), khu tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng), Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)…

Dù đưa ra mục tiêu xây dựng công trình văn hóa tâm linh song nhiều dự án lại đi kèm với khách sạn, nhà hàng, biệt thự nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thậm chí có nơi còn quy hoạch cả sòng bài casino.

Dự án khu du lịch tâm linh Đảo Cái Tráp có cả quy hoạch khu vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao, casino

Dự án khu du lịch tâm linh Đảo Cái Tráp có cả quy hoạch khu vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao, casino

Về quan điểm trước việc nhà đầu tư đổ hàng chục nghìn tỷ đồng xây dựng dự án tâm linh trên nhiều địa phương cả nước, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho hay: "Nhà nước không đầu tư xây dựng mới chùa và tự viện Phật giáo (trừ một số ít di tích quốc gia được tu bổ, tôn tạo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Dịch cùng địa phương thực hiện). Các chùa đều do các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp các nhà hảo tâm, tăng ni phật tử phát tâm công đức bỏ tiền ra xây dựng", theo Báo Giao thông .

Bài liên quan

“Hiện nay, trong một số khu du lịch tâm linh sinh thái có sự hiện diện của những ngôi chùa với kiến trúc và quy mô lớn. Xét về lịch sử, ở những khu du lịch tâm linh sinh thái đó, thường vốn đã có những ngôi chùa cổ kính, hoặc là có dấu tích, nền móng của những ngôi chùa cổ xưa đã bị hủy hoại bởi thời gian.

Việc doanh nghiệp đầu tư xây dựng các công trình phục vụ lưu trú, ẩm thực xuất phát từ nhu cầu đáp ứng thực tế đặt ra, đặc biệt là cho việc tổ chức các sự kiện lớn, các hội nghị hội thảo quốc tế...là sự cần thiết”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nhận định và nhấn mạnh: “Quan điểm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam không chấp nhận việc quy hoạch các khu vui chơi giải trí không lành mạnh, các sòng bài casino gần các chùa và tự viện”.

Về việc quản lý chùa tại các khu du lịch tâm linh, Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết: “Doanh nghiệp đầu tư xây dựng các ngôi chùa lớn trong khu du lịch tâm linh sinh thái khi hoàn thành đều hiến cúng cho Giáo hội và quyền sử dụng các ngôi chùa này thuộc về Giáo hội. Giáo hội bổ nhiệm trụ trì các ngôi chùa này và sử dụng cho mục đích phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của nhân dân, phục vụ sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh”.

Phật Giáo

Tu như cứu lửa cháy dầu

Giáo hội 11:29 07/07/2020

Việc tu thì dựa vào sự thực hành của mình. Như uống nước, khi chưa uống thì bạn không biết mùi vị của nó, uống xong rồi mới biết được mùi vị của nước như thế nào. Có thực hành mới chuyển hóa được phiền não khổ đau.

Ai làm mình khổ?

Giáo hội 10:51 07/07/2020

Trong kinh Phật dạy, “cái khổ lớn nhất của con người không phải do thiếu ăn, thiếu mặc, làm con trâu, con bò, kéo cày, kéo xe, chưa chắc là khổ; bị đoạ làm súc sanh, quỷ đói, chưa chắc là khổ, mà cái khổ lớn nhất của con người là vô minh, mê muội, không biết lối đi mới thật là khổ.

Ý nghĩa và lợi ích khi trì chú Văn Thù Sư Lợi Bồ tát

Giáo hội 10:00 07/07/2020

Thần chú Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát là một trong những thần chú quan trọng trong Phật giáo Đại Thừa, đại diện cho sự hoàn hảo của trí tuệ, sự khôn ngoan siêu việt. Tượng trưng cho khả năng sử dụng sự khôn ngoan của Bồ tát để vượt qua bất kỳ ảo tưởng và đau khổ nào mà chúng sinh phải trải qua.

Ấn Quang Đại Sư khai thị về ăn chay, phóng sanh, niệm Phật và dứt trừ nghiệp sát hại

Giáo hội 09:58 07/07/2020

Muốn diệt nghiệp sát quá khứ và hiện tại, chúng ta phải ăn chay không sát sinh, lại chí thành niệm Phật A Di Đà và Bồ Tát Quán Thế Âm thì nhất định tiêu trừ nhanh chóng, lại được tăng trưởng công đức và trồng căn lành.

Từ điển Phật học