Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/04/2023, 10:22 AM

Giới trẻ Trung Quốc chuộng đi chùa sau đại dịch

Theo thống kê gần đây, các chuyến thăm đền, chùa tại Trung Quốc tăng gấp 3 lần so với năm trước, với tỷ lệ người trẻ tuổi chiếm đa số.

Audio
Những người trẻ tuổi Trung Quốc đang tìm kiếm “trải nghiệm thanh lọc tâm hồn” tại các ngôi đền, chùa. Ảnh: CTV News.

Những người trẻ tuổi Trung Quốc đang tìm kiếm “trải nghiệm thanh lọc tâm hồn” tại các ngôi đền, chùa. Ảnh: CTV News.

Trung Quốc đang chứng kiến làn sóng du lịch chùa chiền tăng ồ ạt. Hàng trăm nghìn người trẻ tuổi đổ xô đến các ngôi chùa Phật giáo vào mỗi cuối tuần để thư giãn sau những áp lực hàng ngày.

Theo dữ liệu từ một nền tảng du lịch trong những tháng gần đây, số lượng các cuộc viếng thăm đền thờ đã tăng hơn gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó những người trẻ tuổi chiếm một nửa.

Dữ liệu từ Ctrip, một nền tảng bán vé trực tuyến ở Trung Quốc, cho thấy từ tháng 2, gần 50% số người đặt vé vào các điểm chùa là thanh niên Trung Quốc sinh sau những năm 1990. Dữ liệu cho thấy việc đặt vé cho các chuyến viếng thăm liên quan đến đền thờ đã tăng 310%/năm.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết giới trẻ Trung Quốc đang tìm cách tạm thời thoát khỏi những lo lắng cá nhân hoặc trong công việc vì họ đã tìm ra một cách mới để thư giãn hàng ngày tại các địa điểm tôn giáo này.

Theo Ocean Engine, một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến, lượt tìm kiếm về các chuyến thăm đền thờ đã tăng 580% chỉ trong năm nay.

Trên nền tảng Xiaohongshu, đã có hơn 820.000 người đi chùa, đăng bài với các chủ đề từ mẹo du lịch đến nghi thức thờ cúng và coi chuyến tham quan là một "trải nghiệm thanh lọc tâm hồn".

Chùa Lama, một địa điểm thờ cúng Phật giáo ở Bắc Kinh, đón tiếp trung bình hơn 40.000 du khách/ngày vào tuần trước, theo báo cáo của một số phương tiện truyền thông Trung Quốc. Ngôi đền Wofo tại thủ đô cũng được lan truyền rộng rãi khi sinh viên và các chuyên gia trẻ đổ xô đến cầu nguyện để mong được nhập học và thăng tiến trong sự nghiệp.

Người trẻ tuổi Trung Quốc cho rằng ngày nay họ đang phải đối mặt với nhiều áp lực, chẳng hạn như tham gia kỳ thi tuyển sinh sau đại học, tìm một công việc tốt và thoát khỏi tình trạng độc thân, trang Colombo Gazette đưa tin.

Trước áp lực, các bạn trẻ tìm đến một phương pháp giải tỏa căng thẳng, chuyển hóa âu lo và chọn một ngôi chùa nghi ngút khói hương để cầu nguyện và cảm thấy vững tâm, nhờ đó có khả năng chữa lành khỏi sự kiệt quệ về tinh thần.

Nguồn: ZingNews

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm