Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/06/2016, 17:49 PM

Hà Nội: Công bố Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc”

Vào lúc 14h00, ngày 02/06/2016, Ban TTTT T.Ư GHPGVN đã có buổi họp báo với cơ quan báo chí, truyền hình và cộng tác viên các báo về Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc” tại phòng họp chùa Quán Sứ; Hòa thượng Tiến sĩ Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN, Trưởng Ban tổ chức chủ trì cuộc họp.

 
Năm 2014, Ban TTTT T.Ư đã tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Đại lễ Vu lan với Phật tử & Doanh nhân” tại Nhà hát lớn Hà Nội; năm 2016, Ban TTTT T.Ư tiếp tục tổ chức Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc”, nhằm mục đích tôn vinh Đạo Hiếu và truyền thống văn hóa dân tộc.

Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc” bao gồm các hoạt động chính như: Cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm về Đạo hiếu; Xuất bản cuốn sách “Những Tấm gương Hiếu thảo”; Đêm giao lưu nghệ thuật “Đạo hiếu & Dân tộc” được truyền hình trực tiếp tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Trong buổi họp báo Hòa thượng Tiến sĩ Thích Gia Quang đã có buổi trao đổi với các phóng viên, cộng tác viên báo chí về Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2016.

Hòa thượng đã trả lời các cơ quan báo chí về tầm quan trọng, ý nghĩa của Chương trình và cuộc thi sáng tác các tác phẩm về đạo hiếu.

BTC rất mong các cơ quan, báo đài, các đơn vị truyền thông phát huy hết khả năng của mình, truyền tải nội dung và ý nghĩa cuộc thi đến công chúng.

Các cơ quan báo chí đã có nhiều câu hỏi sâu sắc dành cho BTC, điều này khiến cho buổi họp báo diễn ra sôi động, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến chương trình.

Qua buổi họp báo, được biết chương trình năm nay BTC đầu tư công phu qua từng hoạt động để xứng tầm mục đích, ý nghĩa của chương trình. Ban tổ chức cho biết “bài dự thi gửi về Ban tổ chức sẽ ưu tiên chấm giải các tác phẩm viết về tấm gương hiếu thảo trong cuộc sống thường nhật,….”
 
Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc” được tổ chức cho mọi người, sinh sống ở Việt Nam hoặc nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp; Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/07/2016; 

BTC Cuộc thi sẽ mời Quý Chư tôn đức Giáo phẩm uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các nhà văn, nhà báo có uy tín tham gia Ban Giám khảo để tuyển chấm những tác phẩm có giá trị chân thật, đặc sắc nhất để trao giải.

Thời gian bình chọn và chấm giải: Từ 15/07/2016 – 01/08/2016; Công bố và trao giải thưởng: Trong chương trình truyền hình trực tiếp: “Trao giải Cuộc thi Sáng tác tác phẩm về Đạo hiểu và Tôn vinh Những Tấm gương Hiếu thảo” dự kiến ngày 11/08/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhân dịp lễ Vu lan.

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm