Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/03/2015, 16:56 PM

Hà Nội: Tổ chức Xã hội Nhân văn quốc tế thăm, làm việc với Chư tôn đức GHPGVN

Ngày 29/01/Ất Mùi (19/03/2015) Phái đoàn Tổ chức Xã hội Nhân văn quốc tế có bà Khty Block và ông Robert Lucius đã tới thăm và làm việc với Chư tôn đức GHPGVN tại Văn phòng I T.Ư GHPGVN

Tiếp đón và làm việc với phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; TT.Thích Đức Thiện – Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN.

Tổ chức Xã hội Nhân văn quốc tế với  mong muốn được phối hợp với GHPGVN phát huy tinh thần giáo lý của đạo Phật trong vấn đề bảo vệ động vật và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe, vì môi trường và vì cộng đồng

Buổi nói chuyện thâm mật tập trung vào vấn đề ăn chay và bảo vệ môi trường cũng như việc quan tâm nuôi dưỡng động vật. Với tinh thần và truyền thống giáo lý của Phật giáo Việt Nam về lòng từ bi thương yêu chúng sinh, việc ăn chay luôn được đề cao đối với các tín đồ phật tử Việt Nam.
 
Ông Robert Lucius bày tỏ lòng cảm ơn tới Chư tôn đức đã dành thời gian chia sẻ và nói chuyện. Ông đã giới thiệu về tổ chức chức xã hội nhân văn quốc tế trong việc bảo vệ động vật không chỉ đối với động vật hoang dã mà cả những vật nuôi trong gia đình. Đặc biệt là việc đề cao thái độ và đối xử nhân đạo  đến các động vật nuôi.

Tổ chức Xã hội Nhân văn quốc tế rất mong muốn và tha thiết được làm việc với GHPGVN để đồng lòng bảo hộ phúc lợi động vật và bảo vệ môi trường, đề cao phương hướng hành động như thế nào để bảo vệ sức khỏe của từng cá nhân và cộng đồng trong xã hội.

TT.Thích Đức Thiện nhấn mạnh những nội dung của Tổ chức đã được đề cập trong việc bảo vệ động vật, khuyến khích ăn chay đảm bảo sự sống cho muôn loài, rất phù hợp với giáo lý của đạo Phật. Giáo hội luôn khuyến khích các tín đồ cũng như nhân dân hạn chế đến mức tối đa việc dùng động vật đề cao sự sống nhằm nêu cao tinh thần từ bi của đạo Phật.

Liên quan đến thực phẩm sạch rất quan trọng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu đặc biệt là nguồn gốc thực phẩm từ động vật, rau, củ, quả. Nếu chúng ta sử dụng nhiều hóa chất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như của cộng đồng.

HT.Thích Thanh Nhiễu ghi nhận và đánh giá cao nội dung hoạt động của Tổ chức Xã hội Nhân văn quốc tế, Giáo hội sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ một cách tốt nhất để chương trình hoạt động của Tổ chức tại Việt Nam sẽ được phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm