Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/12/2020, 09:25 AM

Hành trình đưa những nét đẹp đạo đức dân tộc đến giới trẻ

Sáng ngày 28/12/2020 (nhằm ngày 15/11 Canh Tý) đại diện Chùa Hoà Phúc - Đại đức Thích Tâm Hoà đã đến thăm và tặng gần 1000 quyển sách giáo dục đạo đức cùng một số phần quà động viên cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THPT Minh Khai, Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Đại diện Trường THPT Minh Khai, Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội có Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo và gần 1000 học sinh thuộc các khối lớp đã đón nhận trong niềm hân hoan và ngập tràn hạnh phúc.

Đại đức Thích Tâm Hoà thăm và tặng gần 1000 quyển sách giáo dục đạo đức cùng một số phần quà động viên cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THPT Minh Khai, Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Đại đức Thích Tâm Hoà thăm và tặng gần 1000 quyển sách giáo dục đạo đức cùng một số phần quà động viên cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THPT Minh Khai, Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Khóa tu Thiền trà 'Về để lắng nghe' tại chùa Hòa Phúc

Chia sẻ với các học sinh, Đại đức Thích Tâm Hoà đã bộc bạch những cảm xúc chân thật khi hơn 20 năm rời xa mái trường THPT của mình cùng kinh nghiệm trong thời gian học tập và rèn luyện trong môi trường của Phật giáo, những tình trạng khó khăn mà các bạn học sinh đang gặp vướng mắc trong thời kỳ bùng nổ công nghệ.

Trong đó có việc cần cẩn thận khi tiếp xúc với những thông tin trên mạng truyền thông, các bạn học sinh còn được nghe về những thực trạng của thanh thiếu niên và những thay đổi tâm sinh lý trong từng giai đoạn của mỗi con người. Những hành động và lý tưởng của các bạn cần được thắp sáng, hướng dẫn một cách đúng đắn và có những bước đi rõ ràng.

 Đại đức Thích Tâm Hoà cũng chia sẻ trong buổi nói chuyện

 Đại đức Thích Tâm Hoà cũng chia sẻ trong buổi nói chuyện

Khóa tu thiền trà ‘Về để lắng nghe’ chùa Hòa Phúc

Một số ký ức của Đại đức Thích Tâm Hoà cũng chia sẻ trong buổi nói chuyện, là món ăn tinh thần giúp nuôi dưỡng và vun bồi nhiệt huyết của thanh niên học sinh trong tương lai.

Nhân duyên vì thế hệ trẻ của Sư ông trụ trì chùa Hoằng pháp- thành phố Hồ Chí Minh, Đại đức Thích Tâm Hoà đã tiếp nối hạnh nguyện của một người xuất sĩ, gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô đã tạo điều kiện để các em có cơ hội học tập trong môi trường tràn đầy năng lượng yêu thương.

Hiệu trưởng nhà trường thay mặt thầy cô giáo và các em học sinh bày tỏ niềm vui và lời tri ân đến Sư ông chùa Hoằng pháp - tác giả của những đầu sách quý. Cảm ơn nhà chùa Hoà Phúc và hy vọng sự kết nối này luôn được vun bồi vì thế hệ tương lai.

Sau đây là hình ảnh mà chúng con ghi nhận được:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm