Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/02/2017, 14:54 PM

Hình ảnh ngôi chùa Phật địa Đại Nhĩ Sơn ở Hồng Kông

Thiên Đàn Đại Phật (The Big Buddh) tọa lạc Đại Nhĩ Sơn, Ngư Phong thượng, Lạn Đầu, hòn đảo lớn nhất Hồng Kông, một đại tượng Thích Ca bằng đồng ở độ cao 520m so với mực nước biển. Thiên Đàn Đại Phật do Bộ Phi hành Vũ trụ tư vấn thiết kế và chế tác.


Pho đại tượng được tôn trí gần ngôi già lam Bảo Liên tự, tượng trưng cho mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên, con người và tôn giáo. Đây là một trung tâm văn hóa tâm linh lớn của Phật giáo Hồng Kông, và cũng là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng.

Pho tượng được đặt tên là Phật Thiên Đàn vì dưa trên mô hình của Thiên Đàn ở Bắc Kinh. Một trong năm pho tượng Phật lớn ở Trung Quốc, bức tượng tọa thiền trên một hoa sen trên một bàn thờ ba nền tầng. Xung quanh tượng này là sáu bức tượng đồng nhỏ hơn được gọi là "Lục thiên mẫu hiến chúng" dâng hoa, hương, đèn, thuốc dầu, trái cây, và âm nhạc cho đức Phật. Những tượng trưng cho Lục độ Ba La Mật của Bồ tát (Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định, Trí tuệ).

Pho tượng cao 34m, nặng hơn 250 tấn, và được xây dựng từ 202 mảnh đồng, tổng trị giá khoảng 60 triệu USD. Riêng khuôn mặt đức Phật được đúc bằng đồng khối. Lòng tượng rỗng, bên trong có tam thánh đường lưu giữ nhiều bảo vật của Phật giáo tại Hồng Kông, trong số đó phải kể đến ngọc xá lợi của đức Phật.

Ngoài các thành phần bên ngoài, có một khung thép mạnh mẽ bên trong để tăng chịu tải. Pho tượng có thể được nhìn thấy trên vịnh từ những nơi xa xôi như Macau vào một ngày đẹp trời. Từ mặt đất lên đến tòa sen du khách phải đi 268 bậc thang cấp mới có thể chiêm bái được Tôn tượng đức Thế Tôn. Trên nền tòa tháp có tượng 6 thiên nữ dâng quả phẩm là đèn, hương, hoa, nhạc… cúng Phật.
 
 
So với cách an trí của các tôn tượng khác thì tôn tượng này được an trí mặt hướng về phía Bắc trong khi các tôn tượng trước đây thường được đặt hướng về phía Nam. Tôn tượng trong tư thế đức Bổn sư tay phải đang bắt Ấn Vô Úy tượng trưng cho trừ khổ nạn, tay trái bắt Ấn Dữ Nguyện tượng trưng ban bố sự an lạc cho chúng sinh.
 
 
Đây là tượng Phật bằng đồng thau lớn nhất thế giới, xây dựng trong 25 năm mới hoàn thành, và khánh thành vào ngày 17/11/Quý Dậu (29/12/1993). Khi bức tượng được hoàn thành, các nhà sư từ khắp nơi trên thế giới đã được mời tham dự lễ khai mạc. khách đặc biệt từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, và Hoa Kỳ...

Video Clip:


Vân Tuyền (Nguồn: Lonely Planet)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm