Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Not found block 'head_main'
Trang chủ
Môi trường
Hình ảnh những người lính cứu hỏa trong trận chiến cháy rừng Amazon

>>Phật giáo và môi trường 

Rừng Amazon cung cấp 20% lượng oxy cho khí quyển Trái Đất. Vùng rừng này đóng vai trò quan trọng giúp làm chậm quá trình ấm lên toàn cầu, là ngôi nhà của vô số loài động thực vật. Với diện tích bằng một nửa nước Mỹ, đây là rừng mưa lớn nhất hành tinh.

Ảnh và video trên mạng xã hội ghi hình những cột khói mù mịt bốc lên từ khoảng rừng xanh. Khói và tro từ đám cháy rừng thậm chí bay qua 2.735 km tới thành phố Sao Paulo, nhuộm đen bầu trời vào ban ngày. Copernicus, chương trình vệ tinh của Liên minh châu Âu, chia sẻ bản đồ cho thấy khói lan tới vùng ven biển Đại Tây Dương của Brazil, bao phủ gần nửa đất nước và tràn sang các quốc gia láng giềng Peru, Bolivia và Paraguay. Theo INPE, diện tích rừng mưa Amazon bị phá hủy mỗi phút lớn hơn 1,5 sân bóng đá.

Bộ Môi trường Brazil (IBAMA) ngày 23/8 cho biết họ đã thuê hàng trăm lính cứu hỏa thời vụ hỗ trợ kiểm soát các đám cháy đang thiêu đốt "lá phổi" của địa cầu. Thông báo của chính phủ Brazil được đưa ra giữa lúc hàng loạt chính trị gia, nhà lãnh đạo và người nổi tiếng khắp thế giới báo động rừng nhiệt đới Amazon đang trong tình trạng nguy cấp.

Dưới đây là hình ảnh về những người lính cứu hỏa đang cố gắng cứu rừng Amazon: 

Nguồn ảnh: Green Views

Hình ảnh những người lính cứu hỏa trong trận chiến cháy rừng Amazon

Chủ nhật, 25/08/2019, 12:44 PM

Cháy rừng tại Brazil tăng gần 80% từ đầu năm 2019 đến nay so với cùng kỳ năm 2018, đạt mức cao kỷ lục kể từ khi Viện Nghiên cứu Không gian Quốc gia (INEP), cơ quan hàng không vũ trụ của Brazil, bắt đầu theo dõi vào năm 2013.

Bình luận
Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'