Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Họa sĩ Giang Phong chia sẻ về triển lãm "Quán Tự Tại"

Chia sẻ với Phatgiao.org.vn, họa sĩ Giang Phong cho biết, anh sắp triển lãm thư họa chủ đề "Quán Tự Tại" tại chùa Quán Thế Âm (TP.Đà Nẵng), vào cuối tháng này, kéo dài 5 ngày.

Audio
Dự kiến không gian triển lãm 'Quán Tự Tại' của họa sĩ Giang Phong cuối tháng 3 này tại chùa Quán Thế Âm - Đà Nẵng

Dự kiến không gian triển lãm "Quán Tự Tại" của họa sĩ Giang Phong cuối tháng 3 này tại chùa Quán Thế Âm - Đà Nẵng

"Triển lãm sẽ trưng bày 42 bức tranh thủy mặc và thư hoạ. Trong đó 33 bức tranh thủy mặc tôi vẽ Bồ-tát Quán Tự Tại thể hiện 33 hoá thân của Ngài", Giang Phong chia sẻ.

Anh kể, khi thực hiện vẽ bộ tranh, đã rất thành khẩn - thường niệm danh hiệu Quán Thế Âm để cho ra tác phẩm tuyệt hảo, chí cầu nguyện đạt... 

Được biết, các tác phẩm hội họa của Giang Phong đa phần vẽ chân dung Đức Phật Thích Ca, Bồ-tát Quán Thế Âm, Đạt Ma Tổ sư và hoa sen.

Gần đây Giang Phong chuyển thể từ chất liệu sơn dầu trên canvas, khắc gỗ qua hình thức tối giản, đó là thư họa và màu acrylic trên giấy xuyến và giấy dó. 

Thư mời triển lãm đã được họa sĩ Giang Phong phát đi

Thư mời triển lãm đã được họa sĩ Giang Phong phát đi

Họa sĩ Giang Phong cho biết: “Sau 20 năm vẽ và nghiên cứu về hội hoạ, tôi tìm ra một chân lý mới trong tranh, là loại bỏ tất cả sự rườm rà của những gam màu không quá cần thiết, chỉ giữ lại hình vẽ đặc trưng và màu sắc không thể bỏ được để tạo ra một sự giản dị về hình thể và màu sắc. Màu trên vạn vật được xoá mờ đến trắng như lạc vào cõi thiền, và bức tranh được tinh khiết, thanh cao trong sự bộn bề của chung quanh…”.

Triển lãm trên trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn diễn ra tại chùa Quán Thế Âm, từ 25 đến 29/3 (nhằm 16 đến 20/2/Giáp Thìn).

Họa sĩ Giang Phong đang thực hiện những bức họa cho triển lãm

Họa sĩ Giang Phong đang thực hiện những bức họa cho triển lãm

Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn là một trong những lễ hội dân gian mang đậm yếu tố tín ngưỡng tôn giáo của đạo Phật gắn liền với danh thắng Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là động Quan Âm - một động có chiều dài hơn 50m, chiều ngang khoảng 10m và cao từ 10 - 15m. Mỗi năm, lễ hội thu hút hàng ngàn người từ khắp nơi về tham dự, chiêm bái.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Tin tức 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Tin tức 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Thanh Hóa: Phật giáo ký kết phối hợp với UBMTTQVN tỉnh

Tin tức 16:59 27/04/2024

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa năm 2024, diễn ra tại chùa Đại Bi (TP.Thanh Hóa), ngày 26/4.

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Xem thêm