Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Học viện Phật giáo gặp nữ doanh nhân cung tiến 30 tỷ dựng tượng Thánh Gióng

Nhân mùa An cư Kết Hạ, PL.2566 – DL.2022, gia đình Phật tử Nguyễn Thị Thoa, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Đầu tư ATS đã đến vấn an sức khỏe Hòa thượng Đường chủ, Hòa thượng Viện trưởng cùng tăng ni sinh đang theo học tại Học viện Phật giáo.

Audio

Đón tiếp đoàn có Hòa thượng Thích Thanh Đạt – Chủ tịch Hội đồng Khoa học Học viện, Đường chủ hạ trường Sóc Thiên Vương, thay mặt Học viện gửi lời chúc gia đình và công ty luôn được dồi dào sức khỏe, bình an và vạn sự hanh thông.

Hoà thượng Thích Thanh Đạt cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Học viện Phật giáo luôn luôn ghi nhận những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc của bà Nguyễn Thị Thoa với những công trình tâm linh, đây là những việc cống hiến lợi ích cho Đạo pháp, dân tộc.

Empty

Năm 2010, Phật tử doanh nhân Nguyễn Thị Thoa đã phát tâm cung tiến hơn 30 tỷ đồng để xây đúc tượng đài Thánh Gióng - vị thánh đã có công với dân với nước, một trong “Tứ bất tử” của Việt Nam. Công trình cũng được các nhà sử học, Hà Nội học, dân tộc học và đông đảo tầng lớp nhân dân chọn làm công trình điểm tựa tâm linh trong thời khắc Đại lễ 1000 năm Thăng Long.

Khi đó, Phật tử doanh nhân Nguyễn Thị Thoa cho hay: Tôi chỉ biết là phải làm bằng chính tâm sức của mình để góp phần xây dựng nên một biểu tượng của dân tộc, của ý chí quật cường chống giặc ngoại xâm; của truyền thống hào hùng lớp lớp cha ông thuở trước. Và tôi muốn truyền thống đó, dòng chảy đó phải được xây dựng, trở thành một tượng đài của dân tộc.

Empty

"Tôi nghĩ rằng Thánh Gióng là biểu tượng tượng trưng cho tinh thần bất khuất của dòng máu Lạc Hồng - Việt tộc. Dưới bất cứ bối cảnh lịch sử nào thì hình tượng Thánh Gióng luôn là đặc trưng cho tinh thần tự chủ độc lập của dân tộc Việt Nam và biểu tượng này vĩnh viễn bất biến đối với dân tộc Việt Nam.

Hình tượng Thánh Gióng chính là một biểu tượng tâm linh vượt mọi không gian và thời gian trong lịch sử dân tộc; là sợi dây tâm linh xuyên suốt lịch sử dân tộc Việt Nam từ quá khứ, hiện tại đến tương lai", bà nói.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Xem thêm