Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/04/2023, 10:11 AM

Đại lễ đặt bát hội cúng dường 3000 chư Tăng tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer

Sáng ngày 26-4, tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer (Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) diễn ra lễ đặt bát hội cúng dường 3.000 chư Tăng, với tham dự của chư Tăng Phật giáo Quốc tế đến từ các nước: Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Lào, Bangladesh, Nepal, Sri Lanka…

Đại lễ đặt bát hội cúng dường chư Tăng được diễn ra trước khi vào buổi lễ khánh thành Trai đường Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer (là nơi đào tạo kiến thức cho Tăng sinh Khmer ở cấp cử nhân Phật học Pali – Khmer cho sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer các tỉnh thành Nam Bộ).

01

Khất thực là một trong những nghi thức tu tập quan trọng của Tăng già Phật giáo Ấn Độ do đức Phật chế ra. Phật dạy đã là một vị Tăng sĩ điều trước tiên phải hành pháp khất thực, vì vậy khi Phật giáo truyền vào Đông độ Tăng già vẫn như cổ lệ trì bình khất thực giáo hóa nhân gian, ôn lại truyền thống tốt đẹp thời đức Phật còn trụ thế, gieo trồng những hạt giống lành cho hàng Phật tử tại gia.

Chùa Wat Phra Dhammakaya, Hiệp hội Dhammakaya và Hiệp hội Dhammachai Thái Lan cúng đương tịnh tài hỗ trợ chương trình Đại bát Tăng đoàn và hùn phước xây dựng chánh điện và trai đường

Chùa Wat Phra Dhammakaya, Hiệp hội Dhammakaya và Hiệp hội Dhammachai Thái Lan cúng đương tịnh tài hỗ trợ chương trình Đại bát Tăng đoàn và hùn phước xây dựng chánh điện và trai đường

Khất thực là pháp môn tu hành thành tựu chánh mạng thanh tịnh của chư Phật, Thánh chúng. Trong Luật Thiện Kiến chép: “Các bậc Thánh nhân trong Tam thừa đều trì bình bát đi khất thực để nuôi dưỡng tự thân”. Khất thực là pháp căn bổn để duy trì mạng sống Tăng đoàn Phật giáo. Tăng hành khất thực là bên trong khất thực để nuôi dưỡng thân huệ mạng, bên ngoài khất thực để thuyết pháp độ chúng sanh, vì vậy từ quá khứ chư Phật Bồ tát cho đến chúng Tăng đều phải thọ trì. Trong sách Đầu Đà Kinh có chép: “…Thất Phật quá khứ cho đến các vị Bồ tát phương đẳng đều là những hành giả khất thực…”.

3

Chương trình với sự hiện diện của hơn 3000 chư Tăng tham dự và sự quy tụ của hàng ngàn Phật tử đến từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã thật sự đem lại một hơi thở mới cho Phật giáo trong giai đoạn hiện nay. Đây là một trong chuỗi chương trình kính mừng Đại lễ Phật Đản (Vesak) Phật lịch 2567 của chư Tăng Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer.

4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15

Theo PSO. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Xem thêm