Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 20/01/2021, 14:09 PM

Học viện Phật giáo Việt Nam tổ chức Hội thao chào mừng ngày Phật thành đạo

Nhằm thực hiện chương trình nhân dịp kỉ niệm ngày Thái Tử Tất Đạt Đa nhập thiền định thành Phật, bậc giác ngộ, chính đẳng, chính giác ngày mùng 8/12 âm lịch hằng năm. Trong ngày 07/12/Canh Tý (nhằm ngày 19/01/2021), Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã diễn ra buổi Hội thao chào mừng ngày Phật thành đạo.

Với quan điểm coi các phong trào hoạt động thể dục thể thao là môi trường rèn luyện sức khỏe, qua đó bồi dưỡng thêm cho phần tu học của Tăng Ni sinh đạt được kết quả cao, ý chí kiên nhẫn, ý thức trách nhiệm với tập thể lớp, với Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, trong thời gian qua, chư Tôn đức lãnh đạo Hội đồng điều hành Học viện đã có nhiều chương trình, triển khai một cách đồng bộ và hành động các phong trào. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Phật giáo diễn ra sôi nổi được đông đảo các quý vị Tăng Ni sinh hưởng ứng mạnh mẽ.

Hội thao chào mừng ngày Phật thành đạo.

Hội thao chào mừng ngày Phật thành đạo.

Lời nguyện đêm thành đạo

Nhằm thực hiện chương trình nhân dịp kỉ niệm ngày Thái Tử Tất Đạt Đa nhập thiền định thành Phật, bậc giác ngộ, chính đẳng, chính giác ngày mùng 8/12 âm lịch hằng năm. Trong ngày 07/12/Canh Tý (nhằm ngày 19/01/2021), Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã diễn ra buổi Hội thao gồm có các môn thi đấu như: kéo co, cầu lông, đá cầu, bóng đá, bóng bàn,… Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích lý thú, giúp cho mỗi Tăng Ni sinh rèn luyện, nâng cao sức khỏe để góp sức vào sự phát triển của Học viện, của Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Kỉ niệm ngày Thái Tử Tất Đạt Đa nhập thiền định thành Phật, bậc giác ngộ, chính đẳng, chính giác.

Kỉ niệm ngày Thái Tử Tất Đạt Đa nhập thiền định thành Phật, bậc giác ngộ, chính đẳng, chính giác.

Hội thao là dịp để Tăng Ni sinh nêu cao tinh thần thể dục thể thao với mục tiêu: “Khỏe để làm tốt cho đạo, cống hiến, làm đẹp cho đời”. Các vận động viên của các khối lớp đã thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết trung thực cao thượng đã cống hiến nhiều pha bóng đẹp, nhiều trận cầu hay, những trận kéo co kịch tính, hấp dẫn thu hút rất nhiều vị khán giả vân tập về cổ vũ cho các đội của lớp mình.

3 thành tựu siêu việt Đức Phật chứng đạt được trong đêm Ngài thành đạo

Hội thao là dịp để Tăng Ni sinh nêu cao tinh thần thể dục thể thao với mục tiêu: “Khỏe để làm tốt cho đạo, cống hiến, làm đẹp cho đời”.

Hội thao là dịp để Tăng Ni sinh nêu cao tinh thần thể dục thể thao với mục tiêu: “Khỏe để làm tốt cho đạo, cống hiến, làm đẹp cho đời”.

Hội thao đã để lại nhiều ấn tượng đáng nhớ, nhiều kỉ niệm vui tươi, xúc động, nhiều niềm vui, tiếng cười trong lòng các Tăng Ni sinh. Thông qua Hội thao đã góp phần thúc đẩy các phong trào hoạt động của Học viện trong ngày kỉ niệm Đức Phật thành đạo. Đây cũng là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn, tình pháp lữ, anh em huynh đệ đồng tu đối với Tăng Ni sinh đang theo học tại Học viện.

Một số hình ảnh ghi nhận:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm