Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 20/01/2021, 11:59 AM

Lễ kỷ niệm ngày Phật thành Đạo và trao quà Tết tại chùa Liên Phái

Sáng nay (ngày 20/1/2021) tại chùa Liên Phái (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ kỷ niệm ngày Phật thành Đạo và lễ trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn...trong địa phận quận Hai Bà Trưng. Buổi trao quà với ý nghĩa hy vọng giúp các hộ dân đón Tết Tân Sửu vui vẻ và trọn vẹn.

Hôm nay, mùng 8 tháng Chạp Âm Lịch năm Canh Tý, chúng ta một lần nữa được quay trở về thời khắc thiêng liêng lịch sử của hơn hai nghìn năm về trước, khi mà Phật thành tựu hạnh nguyện từ vô lượng kiếp về trước, viên mãn Chánh Đẳng Chánh Giác, đắc quả vị Phật, mở ra một kỉ nguyên mới của nhân loại và hết thảy muôn loài trong Tam Giới!

Cách đây hơn 2500 năm, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ cung vàng điện ngọc, vợ đẹp con thơ để xuất gia tìm đường giải thoát cho chúng sanh. Dưới gốc cây bồ đề, Ngài đã thành đạo chứng quả vị Phật với danh hiệu Thích Ca Mâu Ni. Ngày thành đạo là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời tu tập của Ngài, cũng là ngày có ý nghĩa đối với muôn loài. Sở nguyện của Đức Phật là tìm ra nguyên nhân khiến con người trong vòng luân hồi sanh tử, rồi từ đó dứt mầm sanh tử…

ht thích gia quang 2

Lời nguyện đêm thành đạo

Từ sáng sớm, đông đảo Phật tử đã tập trung về chùa Liên Phái (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) dưới Phật đài trang nghiêm, cùng đón chào một thời khắc quan trọng, ý nghĩa và cao thượng hơn tất cả mọi điều trên đời! Đông đảo các Phật tử nghiêng mình đảnh lễ Bổn Sư, bậc Thầy của muôn loài, người Cha lành kính yêu của những đứa con thơ còn phải lặng trôi trong bể luân hồi vô cùng tận. 

HT. Thích Gia Quang giảng giải cho các Phật tử hiểu về ý nghĩa thời khắc Phật Thích Ca thành Đạo.

HT. Thích Gia Quang giảng giải cho các Phật tử hiểu về ý nghĩa thời khắc Phật Thích Ca thành Đạo.

Nhân kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành Đạo, HT. Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN đã giảng giải cho các Phật tử hiểu về ý nghĩa thời khắc Phật Thích Ca thành Đạo. Đức Phật thành đạo và đi giáo hóa trong suốt 49 năm, Ngài gặp nhiều việc khó khăn nhưng vượt qua một cách nhẹ nhàng. Trên đường tu khi gặp chướng duyên, các vị cần noi theo hạnh của Ngài. Sau đó các Phật tử đã tề tựu tại Chánh điện tụng một thời Kinh Dược Sư.

Đông đảo Phật tử về tham dự lễ kỷ niệm.

Đông đảo Phật tử về tham dự lễ kỷ niệm.

3 thành tựu siêu việt Đức Phật chứng đạt được trong đêm Ngài thành đạo

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, tại chùa Liên Phái đã diễn ra lễ trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam...trong địa phận quận Hai Bà Trưng. 

Tham gia buổi trao quà có HT. Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Liên Phái; cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cùng với đông đảo bà con trong địa bàn quận.

Buổi lễ đã trao tặng 100 suất quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng). 

HT. Thích Gia Quang trao tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

HT. Thích Gia Quang trao tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức Thích Thanh Tuấn trao quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức Thích Thanh Tuấn trao quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ý nghĩa ngày Đức Phật thành đạo (8/12 âm lịch)

Phát biểu tại buổi trao quà, HT.Thích Gia Quang chia sẻ: “Theo truyền thống của dân tộc Việt Nam ta từ xưa đến nay đó là “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và đặc biệt theo truyền thống của Phật giáo là “từ bi, bác ái”, từ những lý do đó buổi trao quà ngày hôm nay là nhằm giúp đỡ những bà con có hoàn cảnh khó khăn, những nạn nhân chất độc màu da cam...được vui vẻ, đủ đầy trong Tết Tân Sửu sắp tới”.

trưởng
Buổi lễ đã trao tặng 100 suất quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng).

Buổi lễ đã trao tặng 100 suất quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng).

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, HT.Thích Gia Quang đã gửi lời chúc mừng năm mới tới quý bà con Phật tử có một năm mới an lạc, sức khỏe và hạnh phúc. Đồng thời Hòa thượng cũng đã gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng đã giúp đỡ tổ chức buổi trao quà tới bà con nhân dân Phật tử.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm