Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/07/2022, 06:08 AM

Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm trao quà cho người khiếm thị và khuyết tật

Sáng ngày 13/7/2022, Đoàn của Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm – TPHCM, kết hợp cùng Hội khuyến học thị xã Vĩnh Châu tổ chức buổi trao quà cho 150 người khiếm thị và khuyết tật, tại chùa Pháp Hoa – Phường 2 – Thị xã Vĩnh Châu.

Ông Vương Quốc Lễ phó chủ tịch UBND Phường 2 quan tâm đến dự cùng ông Trịnh Văn Lộc chủ tịch Hội khuyến học thị xã Vĩnh Châu, ông Nguyễn Đăng Hoàng chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm – TpHCM, cùng các nhà tài trợ và TT Thích Phước Duyên tạo thuận lợi cho Đoàn làm điểm trao học bổng và quà.

Trao 10 suất học bổng Thiện Tâm.

Trao 10 suất học bổng Thiện Tâm.

Sau khi ông Hoàng đại diện đoàn nêu ý nghĩa của chương trình nhằm giúp cho học sinh có điều kiện tiếp tục đến trường, hỗ trợ cho 3 hộ nghèo có nước sạch sinh hoạt, có cái ăn trong lúc khó khăn, hỗ trợ phương tiện cho những người khuyết tật sinh hoạt đi lại, ông Vương Quốc Lễ phó chủ tịch UBND Phường 2, cùng TT Thích Phước Duyên đã cảm ơn đoàn có sự quan tâm đến người dân Phường 2 và các xã phường lân cận, đồng thời chúc sức khỏe thành viên trong đoàn. Để ghi nhớ những hoạt động của Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm – Tp HCM, tại Vĩnh Châu, ông Trịnh Văn Lộc chủ tịch Hội khuyến học thị xã trao thư cảm tạ đến Đoàn và các nhà tài trợ.  

Ông NGuyễn Đăng Hoàng CT hội CTĐ Thiện Tâm đến nhà nghiệm thu giếng nước sinh hoạt

Ông NGuyễn Đăng Hoàng CT hội CTĐ Thiện Tâm đến nhà nghiệm thu giếng nước sinh hoạt

Sau khi trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 650.000 đồng, đoàn còn trao cho 5 em mồ côi cha hoặc mẹ sau dịch Covid -19, mỗi em 500.000 đồng kèm quà tặng là gạo mì và thực phẩm. Trong số 150 suất quà, gồm 250.000 đồng tiền mặt và nhiều món dùng cho gia đình mỗi ngày, (nước tương, hạt nêm, bánh, sữa, đường…). Như vậy, tổng trị giá chương trình mà Đoàn hỗ trợ cho Vĩnh Châu trên 100 triệu đồng. 

Bà con đến nhận quà trong ngày mưa.

Bà con đến nhận quà trong ngày mưa.

Đoàn cũng đến tận hộ Lê Thanh Vẹn để nghiệm thu giếng nước sinh hoạt và thông cảm trước khó khăn của gia đình anh Vẹn, vừa nuôi mẹ già, vừa lo cho con ăn học, rất chí thú làm ăn, mà nhà thì toàn bộ bằng cây lá nền đất đã xuống cấp nên cũng dự kiến sẽ vận động hỗ trợ trong thời gian tới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm