Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/05/2019, 12:51 PM

Hội Từ thiện Buddha Care Australia gửi thông điệp chúc mừng Đại lễ Vesak PL. 2563

Buddha Cere vinh dự là một phần của sự tuân thủ quốc tế này về Ngày Vesak của Liên Hợp Quốc PL. 2563 (2019).

Thông điệp chúc mừng Vesak Liên Hợp Quốc 2019 cho các nền tảng tuyệt vời tại Việt Nam

Thật vui mừng khi Hội từ thiện Buddha Cere mở rộng lời chào chân thành và gửi lời chúc mừng đến Ủy ban tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV), Tăng đoàn Phật giáo Việt Nam và tất cả các đại biểu tham dự Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc PL. 2563 (2019).

Buddha Cere là một tổ chức phi lợi nhuận, đa truyền thống và đa văn hóa của những người Phật tử cam kết với triết lý và thực hành Phật giáo tham gia trong xã hội hiện đại đang thay đổi ngày nay.

Cư sĩ Henry Hien Dang: Đây được coi là một bước ngoặt đáng kinh ngạc để các quốc gia cùng chung tay và xây dựng nên trái đất một nơi đáng sống nhiều hơn, nơi nhân loại có thể tận hưởng sự phát triển bền vững, thịnh vượng và hòa bình với nhân phẩm và lòng khoan dung, không ai bị bỏ lại phía sau.

Cư sĩ Henry Hien Dang: Đây được coi là một bước ngoặt đáng kinh ngạc để các quốc gia cùng chung tay và xây dựng nên trái đất một nơi đáng sống nhiều hơn, nơi nhân loại có thể tận hưởng sự phát triển bền vững, thịnh vượng và hòa bình với nhân phẩm và lòng khoan dung, không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong thế giới đương đại của chúng tat hay đổi nhanh chóng, ngày càng có nhiều nhu cầu thực hành và truyền bá giáo lý của Đức Phật theo cách vi tế và hiện đại hóa. Ngày nay, Phật giáo được mong đợi sẽ cho phép mọi người – Những người Phật tử và những người không theo đạo Phật - sống một cuộc sống thoải mái có ý nghĩa trong hòa bình, trí tuệ và phát triển bền vững, hài hòa với tất cả chúng sinh.

Bài liên quan

Ngày nay, người dân và chính phủ phải đối mặt với khủng hoảng sinh thái, suy thoái môi trường, nghèo đói, tiến bộ công nghệ nhanh chóng và xung đột ngày càng tăng của lợi ích cá nhân và quốc gia bắt nguồn từ lòng tham, ý chí xấu xa và ảo tưởng. Đại lễ Phật đản quốc tế này cung cấp một cơ hội tốt để nhắc nhở tất cả chúng ta rằng, những giáo lý từ bi trí tuệ  của Đức Phật, vẫn còn quan trọng như ngày nay, có thể hướng dẫn và đưa ra ý nghĩa cho một giải pháp tốt nhất có thể cho những vấn đề thách thức quan trọng này.

Vào tháng 09 năm 2015, tại Hội đồng Liên Hợp Quốc, các nhà lãnh đạo thế giới đã chứng thực 17 Mục tiêu phát triển bền vững (17 SDGs), và 169 chỉ tiêu cụ thể, dự kiến sẽ đạt được vào năm 2030. Đây được coi là một bước ngoặt đáng kinh ngạc để  các quốc gia cùng chung tay và xây dựng nên trái đất một nơi đáng sống nhiều hơn, nơi nhân loại có thể tận hưởng sự phát triển bền vững, thịnh vượng và hòa bình với nhân phẩm và lòng khoan dung, không ai bị bỏ lại phía sau.

Những mục tiêu này không thể đạt được nếu không có sự hợp tác và thực hành tập thể đích thực trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Cộng đồng Phật giáo thế giới, đặc biệt là các nhà lãnh đạo tăng già Phật giáo và các Phật tử tại gia, được kỳ vọng sẽ đóng góp một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc này thông qua các chiến lược và kế hoạch hành động đầy đủ, để nhận ra rằng, những kim ngôn khẩu ngọc của Đức Phật cung cấp một lộ trình rõ ràng và hiệu quả dẫn đến thành tựu của những mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) này.

Chung sức một lòng cùng nhau, cộng đồng Phật giáo có thể tạo nên sự khác biệt. Có thể hòa bình, hòa hợp và thành công bền vững với quý vị trong sự kiện này vào những năm tới.

Thong diep Vesak cua Buddha Care Australia

Cư sĩ Henry Hien Dang

- Chủ tịch Hội Từ thiện Buddha Care Australia

- Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phật tử Australia.

- Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị và Đoàn kết Phật giáo Thế giới

Vân Tuyền dịch

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm