Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hơn 200 thiền sinh tập sống tỉnh thức tại tu viện Khánh An

Chiều 23/12, tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM) tổ chức khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 77. Đây là khóa tu khép lại năm cũ 2023 - chuẩn bị đón xuân mới 2024.

Audio

Ban chăm sóc đã ghi nhận hơn 250 thiền sinh trở về tham dự cùng với 15 chư tôn đức giáo thọ từ các trú xứ trở về hướng dẫn thiền sinh tu học.

Thời tụng kinh

Thời tụng kinh

Vào lúc 15h30, sau thời khóa tụng kinh Chuyển Pháp Luân tại Pháp đường Chánh Niệm, các thiền sinh chia thành 4 gia đình sinh hoạt và tập hát thiền ca, đã có những phút giây thảnh thơi bên nhau và cũng để chuẩn bị chương trình lửa trại buổi tối.

Tiếp đến, vào lúc 19h, đại chúng vân tập về Pháp đường Thấy và Biết, hành trì kinh Phước đức, sau đó tham gia chương trình Văn nghệ lửa trại với chủ đề “Hương Xưa”.

Thượng tọa Thích Trí Chơn có mặt trong đêm văn nghệ, lửa trại

Thượng tọa Thích Trí Chơn có mặt trong đêm văn nghệ, lửa trại

Mở đầu, giữa không gian thênh thang và khí trời dịu hòa tại sân Quan Âm, âm vang trầm hùng được lan tỏa cùng khắp với điệu xướng niệm danh hiệu Đức Bồ-tát Quan Thế  Âm của chư tôn đức.

Tiếp đó, Thượng tọa Trí Chơn - viện chủ đã có đôi lời khuyến tấn đến đại chúng: học Phật cần phải “tỉnh” và “thức”, tu tập chính là quá trình quay lại để hoàn thiện chính mình, gột rửa tham - sân - nghiệp chướng để trở lại với những gì uyên nguyên nhất sẵn có ở nơi mình.

“Chúng ta ở trong giáo pháp Đức Thế Tôn, chúng ta ở trong lòng đạo pháp, ngay giây phút đó ta đã có bình an và hạnh phúc”, Thượng tọa nói.

Trước khi tiến đến thắp lửa, Thượng tọa nhắn nhủ đại chúng hãy để rác rưởi của tham sân đi vào ngọn lửa để tâm hồn được mát mẻ và thanh thản, được như vậy mới xứng đáng là đệ tử của Đức Phật, công phu tu tập và sự có mặt của chúng ta có kết quả. Thầy mong hội chúng đem ánh đuốc nơi tự tâm của mình soi sáng tâm hồn, tẩy trừ nghiệp chướng để cho hoa giác ngộ luôn nở trong lòng mỗi người.

Thượng tọa viện chủ và quý thầy thắp lửa trại

Thượng tọa viện chủ và quý thầy thắp lửa trại

Dưới âm thanh thiêng liêng của lời nguyện quy y Tam bảo bằng tiếng Phạn, ngọn lửa được thầy viện chủ thắp lên rực sáng cả vùng trời. Tiếp theo chương trình là phần sinh hoạt vòng tròn; bên đốm lửa, đại chúng cùng quây quần sinh hoạt, bầu không khí vui nhộn lan tỏa khắp không gian.

Mở màn đêm văn nghệ lửa trại là ca khúc “Cười với thênh thang” do nhóm Thiền ca Khánh An thể hiện. Tiếp đến là những tiết mục thiền ca đầy nuôi dưỡng từ các gia đình và quý thầy cô, bên cạnh đó, ca sĩ Minh Đức và ca sĩ Sa Huỳnh cũng cúng dường bài hát đến đại chúng. Cuối cùng, khép lại đêm văn nghệ lửa trại là câu chuyện lửa tàn với giây phút lắng đọng thân tâm lắng nghe ca khúc “Hương Xưa” - kết lại chủ đề đêm lửa trại.

Khóa tu còn có các thời khóa: ngồi thiền, nghe pháp thoại, sám Pháp địa xúc, thể dục, pháp đàm, ăn cơm trong chánh niệm...

Được biết, Sống Tỉnh Thức là khóa tu định kỳ hàng tháng diễn ra tại tu viện Khánh An, thu hút đông đảo Phật tử về dự.

Lửa trại thắp sáng niềm vui, tuệ giác

Lửa trại thắp sáng niềm vui, tuệ giác

Văn nghệ có sự tham gia của ca sĩ Sa Huỳnh

Văn nghệ có sự tham gia của ca sĩ Sa Huỳnh

Nghe pháp thoại của thầy viện chủ

Nghe pháp thoại của thầy viện chủ

Empty
Các gia đình tổ chức pháp đàm

Các gia đình tổ chức pháp đàm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Xiển dương Đạo pháp 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Xem thêm