Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/06/2015, 18:23 PM

Hồng Kông: Lễ Phật đản, chúc phúc cát tường viên mãn

Chủ Nhật, ngày 24/05/2015, đã diễn ra Lễ Kính mừng ngày Phật đản sinh lần thứ 2639, PL.2559 và chúc phúc cát tường cho trẻ em do Pháp sư Vĩnh Phú, trụ trì Phật Quang Sơn, Ma Cao chủ trì Pháp hội, có 113 trẻ chưa đầy 1 tuổi và các trẻ cùng gia đình gần một nghìn người tham dự.

 
10h00, các bố mẹ ôm hôn các em bé, tiếp theo là búp bê "Siddhartha" phát ra giọng nói như trẻ con: 

“Thiên thượng thiên hạ 
Duy ngã độc tôn
Nhất thiết thế gian
Sinh lão bệnh tử.

Giọng nói to và rõ ràng từ trong Chính điện, Pháp sư Vĩnh Phú kiền thành trang nghiêm trì niệm Quán Âm Bồ tát, tịnh nhiếp Cam lồ quán đỉnh kỳ nguyện Trú dạ lục thì Cát tường:
Nguyện ngày an lành, đêm an lành,
Đêm ngày sáu thời đều an lành,
Tất cả các thời đều an lành,
Xin nguyện Tam Bảo thường gia hộ.
 
 
Chúc Phúc Cát tường trong bầu không khí trang nghiêm trầm hùng, nhiều bậc bố mẹ cảm động rơi nước mắt.

Pháp sư Vĩnh Phú bày tỏ hy vọng rằng: “Thông qua Lễ hội này, để truyền đạt Từ bi tâm của Phật và ánh quang minh Trí tuệ cho các trẻ em chóng lớn kiện khang, bình an, tương lai Hồng Kông quốc gia và thế giới tận nhất phân lực. 

Phật thuyết “Tứ tiểu bất khả khinh” Bốn thứ chẳng thể khinh thường:

1. Thái tử tuy nhỏ, nhưng sẽ làm quốc vương đó là bậc chẳng thể khinh thường.
2. Rắn con tuy nhỏ, nhưng nộc độc có thể làm chết người, đó là loài chẳng thể khinh thường
3. Tia lửa tuy nhỏ, nhưng có thể đốt cháy núi rừng đồng cỏ, cũng là thứ chẳng thể khinh thường.
4. Sa Di tuy nhỏ, nhưng có thể thành bậc Thánh và có thần thông, tuyệt đối không được coi khinh.
 
 
Vì vậy các bậc làm cha mẹ phải quan tâm chú ý đến các thế hệ tiếp theo, chăm lo giáo dục các em. Trong sự giáo dục chúng ta cần học Tứ nhiếp pháp của Phật giáo: Bố thí, Ái ngữ, Lợi hành, Đồng sự.

Dùng sự nhu huyễn thay thế cho ác ngôn trách mắng, dùng quyền lực mềm để thuyết minh đại quyền uy của giáo dục”.

Pháp sư Vĩnh Phú nhấn mạnh rằng: “Phật giáo là nền giáo dục bồi dưỡng toàn nhân cách cho trẻ em. Mục tiêu cuối cùng của Phật giáo là để khám phá cuộc sống, làm thế nào để làm tự làm chủ cuộc sống, vì vậy ngôi Đạo tràng Phật Quang Sơn chuyên tổ chức các lớp học khác nhau, Nhi đồng, Thanh thiếu niên, Thanh niên và cả những người lớn tuổi, đây là nhân duyên rất thuận tiện cho người tu học Phật pháp.

Tất cả mọi thứ đều nghiêm túc, đó là nhân cách giáo dục cẩn thận của những bậc làm cha mẹ, nhưng có những lúc cần phải vui vẻ thoải mái khi con trẻ ngoan. Vì vậy các bậc làm cha mẹ phải tận lực trong bổn phận, trách nhiệm giáo dục trẻ em của mình, khi các em lớn lên, chúng ta nên tập cho các em từng bước tự làm chủ cuộc sống của mình, làm chủ đất nước tương lai phát triển của chúng nó”.
 
 
Buổi chúc Phúc Cát tường viên mãn, Pháp sư Vĩnh Phú nâng niu từng em bé và trao cho một kỷ vật trong dịp Đại lễ kính mừng Phật đản PL. 2559, mỗi em bé được một vòng sợi chỉ đỏ với một ảnh Phật, Bồ tát bằng cẩm thạch và khắc tên các trẻ bằng tiếng Anh và thếp vàng lên chữ khắc tên các em.

Để những khoảnh khắc cảm động còn lại, những tình nguyện viên cũng tiếp tục hoạt động như chụp ảnh, chân dung gia đình “Toàn gia phúc”. Kết thúc buổi Đại lễ trong bầu không khí tràn ngập niềm vui, trong đó nhiều cảm xúc rơi lệ, mọi người ra về với những ấn tượng đẹp khó phai mờ trong tâm thức.

Thích Vân Phong
(Theo Nhân gian xã – Ký giả: Uyển Văn, Hồng Kông)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm