Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/07/2016, 10:18 AM

Indonesia: 80 em học sinh đang vun bồi đạo đức tâm linh trong mùa hè

Dịp nghỉ hè, đoàn thanh thiếu niên phật tử Vihara Dharma Bhakti tổ chức khóa tu “Ý thức đối với thế hệ trẻ”, sự kiện diễn ra từ ngày 24 đến 26/06/2016 tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Các buổi thực tập thiền, học tập giáo lý Phật đà, giúp các em có cơ hội bồi dưỡng thể chất và tinh thần, phát huy giá trị đạo đức, từ bi, trí tuệ.

Đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt cho các thế hệ trẻ, điều chỉnh hành vi của chúng. 
 
Trong khóa tu này, các em Thanh Thiếu niên được sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, chia sẻ Phật pháp dành cho thế hệ trẻ, thực tập thiền định, và nhiều hoạt động khác bổ ích cho cuộc sống.

Ngoài ra, còn có những buổi chia sẻ về Pháp luật đối với lứa tuổi thanh thiếu niên. 

Điều rất thú vị trong khóa tu này, tất cả sinh hoạt đều nhằm mục đích để các em thanh thiếu niên có thể giao lưu tìm hiểu nhau, cảm thông nhau trong tình đạo hữu với độ tuổi của mình. Trong vòng tròn chia sẻ, các em được mời gọi để chia sẻ bất cứ điều gì họ muốn thể hiện với người khác, những việc này đã thực hiện rất hấp dẫn đối với các em. Vì vậy, đối với bất cứ ai đến một mình phải chắc chắn vui hẳn lên bởi không còn cảm thấy đơn điệu trong cuộc sống.
 
Đối với tuổi thanh thiếu niên từ 11 đến 17 tuổi, là khoảng thời gian thích tìm hiểu về mình và tha nhân. Trong sự kiện này cũng đề cập đến việc làm thế nào để phát triển thanh thiếu niên phật tử trong cộng đồng xã hội. Trong khóa tu, các em sẽ tập làm quen với những tích cực hơn trong cuộc sống hằng ngày, thức dậy sớm, tọa thiền, đi kinh hành, lễ phật sám hối, tụng kinh, niệm Phật, trì chú, chia sẻ Pháp đàm, tập thể dục, rất nhiều các hoạt động đặc biệt dành thời gian với sự nhận thức đầy đủ, bổ ích, lành mạnh cho bản thân. 
 
Khóa tu được 80 thanh thiếu niên phật tử, được sự hỗ trợ của các tình nguyện viên từ Ekayana Vihara Arama, và Chư tôn đức tăng già Phật giáo bản địa và tăng thân Làng Mai hướng dẫn việc giảng dạy và thực hành. 

Vân Tuyền (Nguồn: Buddha Zine)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm