Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/12/2022, 14:00 PM

Khám phá vẻ đẹp độc đáo của chùa Tàu Đà Lạt

Đến du lịch tại thành phố Đà Lạt, du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá ngôi chùa Tàu nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 5km. Chùa còn có một tên gọi khác là chùa Thiên Vương Cổ Sát.

Audio

Chùa Tàu Đà Lạt nép mình trên ngọn đồi Rồng, tại đường Khe Sanh, phường 10, chỉ cách trung tâm thành phố 5km. Tuy vậy, ngôi chùa ở Đà Lạt này lại sở hữu cho mình một không gian bình yên rất riêng, không nhuốm khói bụi và sự ồn ã của thành phố. Ngôi chùa này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như chùa Phật Trầm, Thiên Vương Cổ Sát.

1

Nhờ địa thế nằm trên ngọn đồi cao nên không gian xung quanh chùa cũng vô cùng thoáng mát và rộng rãi, thích hợp với những bạn yêu sự thanh tịnh. Nơi đây có thể giúp bạn giải tỏa những mệt mỏi bộn bề trong cuộc sống, chiêm nghiệm thêm nhiều điều đã xảy ra. Hơn nữa các tín đồ cũng sẽ được hành hương bái Phật và cầu nguyện những điều tốt đẹp, may mắn đến trong tương lai.

2

Chùa Tàu Đà Lạt được xây dựng từ năm 1958 bởi các nhà sư và các phật tử người Hoa ở Đà Lạt. Những ngày đầu, chùa có kiến trúc rất đơn giản với một công trình bằng gỗ 3 gian lợp tôn. Cho đến năm 1989 mới được xây dựng với kiến trúc hoàn thiện như ngày nay. Chùa có nét kiến trúc rất đặc biệt với phong cách đặc trưng của chùa người Hoa kết hợp với kiến trúc thường thấy của các hội quán tạo nên một vẻ đẹp rất riêng.

3

Khi mới bước chân vào chùa du khách sẽ phải đi qua cổng chùa uy nghiêm, sừng sững nằm dưới hàng thông xanh mát. Mọi người vẫn gọi đây là cổng tam quan, bạn có thể cảm nhận rõ ràng không khí tâm linh linh thiêng, trang trọng với phong cách kiến trúc cổ đại ở nơi đây.

Quang Minh Bảo Điện thờ Tây Phương Tam Thánh bao gồm các vị Quan Thế Âm Bồ Tát, A Di Đà và Đại Thế Chí Bồ Tát được làm từ chất gỗ trầm hương quý, cao 4 mét. Những pho tượng này được thỉnh từ Hồng Kông về chùa Tàu Đà Lạt vào năm 1958 và là một trong những nét đặc trưng rất riêng là niềm tin tôn giáo của rất nhiều Phật tử.

4

Trải nghiệm tiếp theo bạn nên thử chính là chiêm ngưỡng chiếc bàn xoay thần kỳ của chùa Tàu Đà Lạt. Nhìn bề ngoài chiếc bàn xoay rất bình thường nhưng khi bạn đặt tay lên và nhắm mắt thì sẽ cảm nhận được nó đang xoay theo chính chiều mà bạn nghĩ, đây là điều rất kỳ thú. Đây là một trong những hiện tượng kỳ diệu và bí ẩn chưa được giải đáp thu hút du khách đến chùa. Ngoài ra mọi người đều rất bất ngờ khi biết rằng mọi tăng ni phật tử trong chùa Thiên Vương Cổ Sát đều có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Quảng Đông, Trung Quốc.

5

Có thể nói chùa Thiên Vương Cổ Sát là một trong những địa điểm tham quan tại Đà Lạt hấp dẫn nhất. Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp và công trình kiến trúc độc đáo thì du khách ghé thăm còn có cơ hội tìm về một chốn bình an trong tâm hồn. Nếu như các bạn có dịp ghé thăm thành phố ngàn hoa thì nhớ đến với Chùa Tàu. Trên đường đi chúng ta cũng có thể ghé thăm vài điểm đến nổi tiếng khác để tiết kiệm thời gian di chuyển như Vườn hoa Minh Tâm, Thiền viện Trúc Lâm, Thiền viện Vạn Hạnh, Dinh 1 Đà Lạt…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm