Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/10/2021, 15:27 PM

Khóa tu “Thiền và Doanh nhân” khơi nguồn sự sống cho chủ doanh nghiệp

Từ ngày 15/10 đến 17/10/2021, Tổ đình Vĩnh Nghiêm - Chùa Long Hưng đã tổ chức khóa tu “Thiền và Doanh nhân” cho hơn 30 thiền sinh là các doanh nhân, chủ các doanh nghiệp về tham dự tại Làng Hạnh Phúc, Hồ Núi Cốc, TP. Thái Nguyên.

Trong nhiều ngày qua ở Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 đã làm tê liệt các hoạt động, tạo nên nhiều khó khăn cho người dân, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp. Vì vậy dẫn đến tình trạng các hoạt động sản xuất & kinh doanh bị đình trệ, chuỗi cung ứng bị đứt gãy. Hiện nay, Chính phủ đã nỗ lực không ngừng nghỉ với quyết tâm đưa đất nước về trạng thái “bình thường mới”.

Đây cũng được coi là thời điểm khó khăn cho những vị lãnh đạo khi phải tập trung mọi nguồn nhân lực cũng như tài lực, nhằm nhanh chóng vực dậy nền kinh tế cho đất nước. Lúc này, người chủ doanh nghiệp phải thật sự tỉnh thức với một tinh thần kiên định và an yên để có thể định hướng doanh nghiệp thích ứng và chung sống an toàn với dịch bệnh. Chính vì vậy, một số doanh nhân đã mong muốn và lựa chọn quay trở về bên trong, tìm đến Thiền quán gia cố bức tường tâm thức, chuẩn bị cho chuyến ra khơi xa hơn sau một quãng thời gian ngưng nghỉ khá dài.

Từ ngày 15/10 đến 17/10/2021, Tổ đình Vĩnh Nghiêm - Chùa Long Hưng đã tổ chức khóa tu “Thiền và Doanh nhân” cho hơn 30 thiền sinh là các doanh nhân, chủ các doanh nghiệp về tham dự tại Làng Hạnh Phúc, Hồ Núi Cốc, TP. Thái Nguyên.

1 (17)

Trong ba ngày trải nghiệm khóa thiền, dưới sự dẫn dắt của Đại đức Thích Nguyên Tú - Tăng chúng Chùa Long Hưng, quý thiền sinh doanh nhân đã được hướng dẫn thực tập buông thư và bớt hoài niệm về quá khứ, nhằm sáng tạo nên một tương lai tươi sáng bằng việc toàn tâm an trú, hiện diện trên từng giây phút của thực tại - giây phút của sự bình yên và hạnh phúc.

Với các thời khóa đầy ý nghĩa như: Sống chậm để thưởng thức, An yên đón ban mai, Thiền tọa với hơi thở chánh niệm, Thiền hành nhịp bước cùng thiên nhiên, Thiền trà quay về kết nối với chính mình, pháp thoại “Doanh nhân và sự ứng dụng thiền Vipassana vào việc giải phóng stress”, sau cùng khóa thiền được khép lại viên mãn bằng Thiền rải Tâm từ cũng như sự chia sẻ cảm nghĩ đến từ các vị thiền sinh doanh nhân. Nhờ ba ngày sống trong an yên, quý thiền sinh đã có được những nhận thức đúng đắn cũng như tự mình trải nghiệm và đón nhận những lợi ích thiết thực từ Thiền. Với cái nhìn tích cực hơn, lạc quan hơn để vươn lên và đổi mới tư duy, từ đó tự mình hoạch định và đưa ra những tầm nhìn chiến lược mới giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững, mang đến nhiều lợi lạc cho cộng đồng xã hội.

2 (15)

Với nguồn năng lượng tỉnh thức tích cực đến từ việc tọa thiền thường xuyên, chắc hẳn những căng thẳng, áp lực trong tâm sẽ được giảm thiểu một cách hiệu quả cho đến giảm hẳn không còn nữa... Được biết, ngày càng có nhiều doanh nhân, chủ doanh nghiệp đã và đang áp dụng Phật pháp cũng như thiền tọa vào trong công việc, trong sinh hoạt hàng ngày, nhất định doanh nghiệp đó sẽ có một trí tuệ dũng mãnh để hồi sinh một cách diệu kỳ.

Xin chia sẻ đến quý vị một số hình ảnh của khóa thiền:

3 (14)
4 (12)
5 (7)
10 (3)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Trong nước 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Ban TTTT Phật giáo tỉnh Tiền Giang bế mạc, trao chứng nhận khóa bồi dưỡng chuyên môn năm 2024

Trong nước 21:00 07/04/2024

Chiều ngày 07/4/2024, tại giảng đường Huệ Đăng – chùa Vĩnh Tràng, TP.Mỹ Tho long trọng diễn ra lễ Bế mạc khoá Bồi dưỡng Chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024 do Ban Thông tin Truyền thông tỉnh tổ chức với sự tham gia của hơn 140 học viên.

Các chuyên gia nói gì về tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen?

Trong nước 15:19 06/04/2024

Được tạo tác từ 6.688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Bồ Tát Di Lặc được giới chuyên gia đánh giá là một công trình tâm linh có ý nghĩa đặc biệt với ngọn núi thiêng Bà Đen.

Đà Nẵng: Chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào

Trong nước 11:00 03/04/2024

Sáng ngày 02-04-2024, Ông Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng lãnh sự Lào cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tại Đà Nẵng.

Xem thêm