Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/03/2023, 10:05 AM

Khoá tu học “Về miền đất Phật”

Hành trình tìm về Thánh địa Phật giáo Ấn Độ là cơ hội tốt ôn lại cuộc đời tu tập và hành đạo của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (Bậc Giác Ngộ của dòng họ Thích Ca).

Nhận thấy điều đó, trong 9 ngày 9 đêm (từ 7/3-16/3/2023) gần 70 thiện nam tín nữ Phật tử dưới sự hướng dẫn tâm linh do chư Tăng chùa Hoà Phúc, Quốc Oai, Hà Nội kết hợp cùng công ty du lịch Kim Cương tổ chức chương trình tu học “Về Miền Đất Phật”.

z4193183603568_d6e24d69f0440f73d71e390efeca7f9b

Đoàn khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài đến sân bay quốc tế Kolkata, Ấn Độ. Sau đó đáp chuyến bay nội địa đến thủ phủ Lucknow và di chuyển bằng xe du lịch đến Thánh địa đầu tiền tại Kỳ Viên Tinh Xá.

Ngày đầu tiên vượt qua chặng đường dài, di chuyển liên tục nhiều người thấm mệt, tưởng chừng không thể đi được nữa, nhưng qua sự động viên của chư Tăng, sự hỗ trợ của các thành viên trong đoàn nên mệt nhọc được chuyển hoá. Tất cả đều hân hoan đón năng lượng an lành từng bước tỉnh thức trong ánh bình minh ngày mới bên Hương thất của đức Thế Tôn.

Empty

Tiết trời ủng hộ, lòng người an hoà, mỗi hành trình là một thử thách, trải nghiệm và lắng động. Chuyến xe biến thành ngôi chùa di động, Thánh địa trở nên gần hơn, năng lượng tu tập tích luỹ tại các Thánh tích ngày thêm nhiều:

⁃ Lâm Tỳ Ni, nơi đức Phật đản sinh, đặt bước chân đầu tiên trên quả địa cầu, báo tin vui cho nhân loại

⁃ Ca Tỳ La Vệ, nơi đức Phật thị hiện thọ hưởng ngũ dục trần gian mà tâm vẫn không quên chí nguyện xuất trần

⁃ Bồ Đề Đạo Tràng, nơi đức Phật chứng ngộ Vô Thượng Chánh Giác, suối nguồn chánh pháp khai thông

⁃ Vườn Lộc Uyển, nơi đức Phật thiết chế Tam Bảo, hoá độ và thành lập Tăng đoàn của những vị Thánh Tăng A La Hán. Nơi bài pháp đầu tiên cho loài người được tuyên thuyết

⁃ Câu Thi Na, nơi đức Phật thị hiện Niết Bàn của một vị Toàn Giác, nhắc nhở chư Thiên, Nhân loại về sự vô thường

Đặc biệt, tại đỉnh núi thiêng Linh Thứu, nơi đức Phật tuyên thuyết giáo điển Đại thừa, cũng là nơi lưu lại những dấu chân cuối cùng trên bước đường hoằng pháp độ sinh, 14 phật tử phát nguyện xuất gia gieo duyên và hơn 50 phật tử phát tâm cắt tóc cúng dường Tam Bảo. Tất cả đồng thanh phát nguyện hộ trì chánh pháp, bảo hộ chư Tăng bằng sự rung chuyển của tâm thức khiến đất thiêng chấn động.

Những ngày cuối khoá tu, đại chúng miên mật hành trì chuyển hoá nội tâm. Không ai bảo ai, tất cả đều dành những giây phút sâu lắng chiêm nghiệm, thực hành lời đức Phật dạy xem như món quà tinh thần vô giá cúng dường lên Thánh địa, đó cũng là món quà bất diệt mà mỗi thành viên muốn mang về dành tặng người thân.

Vượt qua, vượt qua…vượt qua nữa để đến bờ giải thoát là câu “thần chú” chí diệu chí linh, nhờ đó mỗi thành viên chiến thắng tuổi già, chiến thắng bệnh tật, vượt qua cảm xúc buồn chán, mệt nhọc…vượt qua những trở ngại của tâm thức so sánh tốt-xấu; sạch-dơ; giàu-nghèo… để học được sự kham nhẫn, kiên trì và nhất là buông bỏ những suy tư cá nhân, ham muốn bản thân để cùng hướng đến con đường hạnh phúc dù phải đối diện với sự thật của “khổ”.

Lưu luyến, hối tiếc là điều chắc chắn sẽ có đối với những hành giả quyết chí tinh tấn tu hành. Đó cũng là những cảm nhận chung của đoàn khi phải rời xa Thánh địa, kết thúc khoá tu.

Cầu nguyện Tam Bảo luôn gia trì để mỗi thành viên đều giữ vững tâm Bồ Đề, viên mãn tâm Giác Ngộ.

Nam Mô Phật Tích Thánh Địa Viên Mãn Ứng Hoá Thân Thích Ca Mâu Ni Phật.

Sau đây là những hình ảnh ghi lại:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm