Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/12/2022, 09:25 AM

Khỏi mụn nhọt lâu năm ở chân nhờ phóng sinh một con lươn

Tôi xin thuật lại để quý đạo hữu gần xa hữu duyên đọc được, sẽ có niềm tin mạnh mẽ hơn vào luật nhân quả, đều tin thọ Phật Pháp, biết quý trọng sinh mạng, đoạn trừ sát sinh, dứt ác hành thiện, đều ngộ ra giáo lý của đức Phật, cùng tu tập tinh tấn để sớm chứng Bồ Đề.

Audio

Trước đây, chị Phượng bị mọc một cái mụn mủ ở chân, trị bao nhiêu cách, uống và bôi bao nhiêu thuốc cũng không lành, chị đi khắp nơi và tìm rất nhiều thầy thuốc từ tây y đến đông y đều không khỏi, có mỗi một cái mụn bé tí mà giờ nó bắt đầu lở loét ra vô cùng khó chịu, đến lúc này thì chị buồn bã và tuyệt vọng...

Một hôm, chị đang đi ngoài đường thì bất chợt nhìn thấy một con lươn nằm dưới đất, chị nhặt nó lên, sẵn đang buồn nên chị tâm sự với nó:

"Hôm nay, tao bắt gặp mày ở đây chắc là có duyên, mày yên tâm tao sẽ không ăn mày, tao sẽ thả mày ra sông, mày mang luôn cái mụn ở chân của tao ra sông luôn nha!"

Nói như vậy với con lươn xong chị chạy vòng vòng kiếm được sông và thả con lươn xuống rồi đi về nhà, chuyện này chị cũng quên bẵng đi ngay sau đó...

Phật pháp nhiệm màu: Có con nhờ biết phóng sinh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Còn chuyện về cái mụn ở chân của chị, sau một thời gian dài điều trị không có tiến triển gì thì chị cũng bỏ không uống và bôi thuốc, không khám xét gì nữa... Chị suy nghĩ:

"Chạy chữa bao nhiêu nơi, bao nhiêu thuốc thang mà chẳng khỏi, thôi thì sống chung suốt đời với cái mụn nhọt này vậy!"

Từ đó, chị cũng không chú ý tới cái mụn đó nữa, mặc kệ nó ra sao thì ra...

Bẵng đi một thời gian, sau cái ngày mà chị thả con lươn ra sông, một ngày nọ lúc chị đi tắm, đang kì cọ chân tay thì chị không thấy cái mụn nhọt ở chân đâu nữa nó đã biến mất từ hồi nào không hay, chị không tin vào mắt mình còn tìm đi tìm lại ở chân xem cái mụn ấy nó có lan sang chỗ khác không? nhưng hoàn toàn không thấy, nó đã biến mất không để lại dấu vết... Chị mừng lắm, đem câu chuyện của mình đi kể khắp nơi để mọi người nghe được mà càng có thêm tín tâm, phóng sanh nhiều hơn, tha mạng chúng sanh nhiều hơn và cũng kể từ đó chị Phượng xin tham gia Ban Hộ Niệm, chị luôn có mặt niệm Phật để trợ duyên cho các trường hợp bị bệnh".

Các bạn thấy không? Chỉ là phóng sinh không có chủ đích và số lượng dù chỉ có một con lươn bé xíu mà đã được lợi lạc không thể nghĩ bàn như thế, bởi vậy cho nên dù chúng ta có theo tôn giáo nào đi chăng nữa thì việc phóng sinh vẫn rất cần làm...

Kinh Dược Sư Lưu Ly Bổn Nguyện Công Đức dạy rằng:

“Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn. Người phóng sanh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn”.

Trong kinh Hoa nghiêm, phẩm Phổ Hiền hạnh nguyện dạy rằng:

“Chúng sanh thương yêu nhất là thân mạng, chư Phật thương yêu nhất là chúng sanh. Cứu được thân mạng chúng sanh thì thành tựu được tâm nguyện của chư Phật”.

Công đức phóng sanh rộng lớn vô biên, không thể tính đếm. Nay xin nói đại lược như sau:

1. Không có nạn đao binh, tránh được tai họa chiến tranh tàn sát.

2. Sống lâu, mạnh khỏe, ít bệnh tật.

3. Tránh được thiên tai, dịch họa, không gặp các tai nạn.

4. Con cháu đông đúc, đời đời xương thạnh, nối dõi không ngừng.

5. Chỗ mong cầu được toại nguyện.

6. Công việc làm ăn phát triển, hưng thạnh, gặp nhiều thuận lợi, thuận buồm xuôi gió.

7. Hợp lòng trời, thuận tánh Phật, loài vật cảm ơn, chư Phật hoan hỷ.

8. Giải trừ oán hận, các điều ác tiêu diệt, không lo buồn, sầu não.

9. Vui hưởng an lành, quanh năm đều được an ổn.

10. Tái sanh về cõi trời, hưởng phước vô cùng. Nếu có tu Tịnh độ thì được vãng sanh về thế giới Tây Phương Cực Lạc.

Chúng ta thấy rằng: Phóng sanh vô cùng lợi lạc, không những mang lại may mắn trị được bệnh cho bản thân, mà còn cứu vớt được những sinh mạng đang sợ hãi trước cửa tử... Rất mong mọi người cùng phát tâm phóng sanh, tha mạng sinh vật để mang lại lợi ích không những cho bản thân mà còn lợi lạc cho tất cả mọi loài.

Hi vọng ngày càng nhiều người thông đạt được những đạo lí Phật dạy, tin hiểu và thực hành, tránh xa những tội lỗi, tăng thêm những việc thiện lành.

Chuyện linh ứng có thật - Thùy Hương viết lại theo lời kể của chị Phượng ở TP. HCM. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tổ chức khóa tu mùa hè không quá 7 ngày, đảm bảo 3 nội dung sinh hoạt

Phật giáo và người trẻ 08:53 02/04/2024

Theo đó, đối tượng tham gia bao gồm Phật tử, sinh viên, học sinh, đoàn sinh Gia đình Phật tử có độ tuổi từ 12 đến 25 tuổi.

Nhật ký những ngày ở bệnh viện, bên bờ sanh tử chúng ta nên làm gì?

Phật giáo và người trẻ 19:50 01/04/2024

Xin lỗi các chư vị đồng tu, tôi vẫn là phàm phu, hiểu được cuộc đời vô thường - Sanh lão bệnh tử là những nỗi khổ ai cũng phải trải qua không trước thì sau, nhưng khi đối diện vẫn cảm thấy khó khăn quá. Nhìn chồng đang nằm trong phòng kính. Anh vẫn tỉnh, miệng vẫn lép nhép niệm Phật.

Người mẹ trì tụng kinh Địa Tạng siêu độ vong linh thai nhi vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 17:50 01/04/2024

Nguyện những ai thấy nghe, những ai từng mắc nghiệp phá bỏ thai nhi, hãy tín tâm tin sâu Phật Pháp, phát tâm ăn năn sám hối lỗi lầm quá khứ.

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Phật giáo và người trẻ 11:12 20/03/2024

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

Xem thêm