Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/10/2023, 10:56 AM

Không có cha, mẹ tự tử, 4 đứa con bơ vơ trên đời

Nguyễn Nữ Kiều Oanh (18 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Linh (16 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Như (5 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Na (2 tuổi) là các con của chị Nguyễn Thị Bích (trú thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế. Từ nhỏ các em đã không có cha, giờ đây các em lại mất đi người mẹ...

Cách đây gần 3 tháng, người dân thôn Diên Đại bàng hoàng hay tin chị Bích trong phút giây quẫn trí, đã dại dột quyết định tự tử. Từ những đứa trẻ không cha, 4 đứa con nay mất nốt đi người mẹ, vốn là chỗ dựa duy nhất của cuộc đời. 

Chị Bích ra đi, để lại 4 đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa. (Ảnh: VT)

Chị Bích ra đi, để lại 4 đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa. (Ảnh: VT)

Trong tang lễ mẹ, Oanh khóc đến lả đi, thất thần nhìn các em, ngậm ngùi cho số phận bất hạnh của gia đình. "Thương nhất vẫn là các cháu, đêm nào tôi cũng nghe tiếng khóc rấm rứt. Bọn nhỏ chưa hiểu chuyện thì hỏi "mẹ con mô rồi", nghe mà buốt lòng", chị Nguyễn Thị Hiền (em gái chị Bích) chia sẻ.

Ngày chị Bích mất, gia tài duy nhất chị để lại là 400 ngàn đồng trong túi áo bạc màu. Chính quyền địa phương phải kêu gọi mọi người trong thôn ủng hộ kinh phí để lo ma chay cho chị. 

Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn khi người mẹ của các em cũng đã rời cõi tạm. Cháu Kiều Oanh đã lớn, có thể đi làm nhưng còn Linh, Như, Na vẫn cần đến trường, không biết tương lai các con sẽ ra sao.

Theo quan điểm của Phật giáo: "Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện, theo luật nhân quả, nó là điều kiện thiết yếu để ta tiêu trừ đau khổ, chuyển hóa nghèo cùng khốn đốn, không còn sợ nghèo đói và vượt qua nỗi bất an sợ hãi trong cuộc đời như mũi tên chỉ đường, để ta không bị đi lạc". Vì vậy mong các mạnh thường quân mở rộng lòng từ bi giúp đỡ bốn cháu Kiều Oanh, Kiều Linh, Kiều Như, Kiều Na vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

- Em Nguyễn Nữ Kiều Oanh, thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế.

- SĐT 0854263595

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm