Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 20/05/2023, 09:00 AM

Không cúng tế sinh nhật của Ngọc Hoàng Đại Đế có mang lỗi bất kính không?

Hỏi: Tôi niệm Phật mỗi ngày mấy ngàn, mấy vạn biến, đến nỗi mỗi năm có một ngày cúng tế sinh nhật của Ngọc Hoàng Đại Đế mà cũng không có thời gian để đi. Có phải là mang lỗi bất kính vì bỏ qua việc ấy không?

Audio
Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời: Niệm Phật là vì mục đích tịnh hóa tâm linh, cảm thông Phật lực gia trì, để chuẩn bị cho lúc lâm chung được vãng sanh Cực lạc, đắc quả vị Phật bổ xứ, thành chánh giác. Ngày sinh nhật Ngọc Hoàng Đại Đế vốn là tín ngưỡng của người đời trước, người Phật tử không nên nóng lòng tham gia. Nếu như lòng dạ áy náy không dứt thì cũng đừng nên sát hại sinh vật đem đi cúng tế, dùng đồ chay để cúng và niệm thầm danh hiệu Phật, nguyện cho họ vãng sanh Tây phương cực lạc. Như vậy mới phù hợp với tinh thần từ bi và bình đẳng của Phật giáo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Xem thêm