Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/07/2021, 09:25 AM

Là vợ là chồng, còn kính nhau là còn hạnh phúc

“Các cụ ngày xưa có dạy, vợ chồng là lẽ tương kính, tức là hai bên phải kính trọng nhau. Vợ phải kính trọng chồng, chồng phải kính trọng vợ. Khi hai vợ chồng còn kính trọng nhau thì hạnh phúc trong gia đình sẽ còn. Khi nào vợ chồng hết kính trọng nhau, xem thường nhau thì hạnh phúc “theo gió mà bay”.

Đạo nghĩa vợ chồng theo lời Phật dạy

Kết quả của hôn nhân phải là hoa trái hạnh phúc. Muốn giữ gìn hạnh phúc, thì quan hệ hôn nhân phải ổn định và vững bền. Ảnh: Internet.

Kết quả của hôn nhân phải là hoa trái hạnh phúc. Muốn giữ gìn hạnh phúc, thì quan hệ hôn nhân phải ổn định và vững bền. Ảnh: Internet.

Bởi vậy, trong lễ Hằng thuận các con sẽ được tập lễ kính nhau nhé! Có 5 lễ tương ứng với 5 nguyện của hai vợ chồng. Trước mỗi một lễ sẽ là lời phát nguyện. Thầy sẽ là người tuyên lời phát nguyện để hai con ghi nhớ và đảnh lễ.

Lễ thứ nhất, các con với lòng kính trọng xin đảnh lễ nhau, nguyện trọn đời sống chung thủy, yêu thương nhau.

Lễ thứ hai, các con với lòng kính trọng xin đảnh lễ nhau, nguyện trọn đời sống hiếu thảo, phụng dưỡng cha mẹ hai bên.

Lễ thứ ba, các con với lòng kính trọng xin đảnh lễ nhau, nguyện trọn đời sống yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ con cái của mình nên người.

Lễ thứ tư, các con với lòng kính trọng xin đảnh lễ nhau, nguyện trọn đời là người sống chân thành và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Lễ thứ năm, các con với lòng kính trọng xin đảnh lễ nhau, nguyện trọn đời sống tôn kính và hộ trì ngôi Tam Bảo. Thầy rất mong hai con suốt đời này giữ được sự kính trọng đối với nhau. Như vậy, gia đình các con sẽ rất hạnh phúc.”

Duyên nợ vợ chồng và sự ảnh hưởng của luân hồi

Trích lời ĐĐ. Thích Trúc Thái Minh trong lễ Hằng Thuận được tổ chức tại chùa Ba Vàng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Không cần xem phong thủy, có lòng tốt ắt ở nơi phúc địa

Phật giáo và người trẻ 15:40 09/05/2024

Thầy phong thủy hỏi: “Vì sao anh biết vẫn còn đứa trẻ khác ở phía sau?”. Anh nhún vai trả lời: “Trẻ con nếu không nô đùa với nhau thì sẽ không vui vẻ đến thế”. Thầy phong thủy giơ ngón tay cái lên tán thành: “Anh đúng là người có tấm lòng lương thiện”.

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Trầm cảm nhảy cầu, niệm Phật liền được cứu

Phật giáo và người trẻ 12:55 05/05/2024

Mình tên Thùy Dương, pháp danh Diệu Châu, mình 35 tuổi và ăn chay trường được 3 năm. Câu chuyện mình kể ra chắc hẳn là có người sẽ không tin vì quá nhiệm mầu, mình muốn chia sẻ cho mọi người cùng nghe để tin là Phật Pháp thật nhiệm mầu.

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Xem thêm