Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lâm Đồng: Lễ phát bằng tốt nghiệp lớp Trung cấp Phật học khóa VI

Lấy tiêu chí “giới đức – tâm đức và tuệ đức”  làm đầu,mong rằng trường Trung cấp Phật học Lâm Đồng sẽ ngày một phát triển vươn lên, là nơi đào tạo những bông hoa trí tuệ cho sự nghiệp hoằng dương chánh pháp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sáng ngày 17/12/2012, Ban Giám hiệu trường Trung cấp Phật học Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ phát bằng tốt nghiệp lớp Trung cấp Phật học khóa VI ( NK 2008 – 2012 ) .

                        Chư tôn thiền đức Chứng minh 

Chứng minh, tham dự lễ có HT.Thích Tánh Hải, ủy viên HĐTS TW GHPGVN, HT.Thích Pháp Chiếu trưởng BTS kiêm Hiệu trưởng, trường TCPHLĐ, HT.Thích Chánh Kế chứng minh BTS PG Lâm Đồng cùng Chư tôn Thiền đức trong BTS, Ban Giám hiệu, Ban giáo thọ và Tăng Ni sinh hiện đang theo học các lớp Trung cấp của trường.

                                             Toàn cảnh lễ 

Đại diện chính quyền địa phương, có ông Phan Hoàng Anh Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện các ban, ngành trong tỉnh và thành phố Đà Lạt .

                                      Quan khách chính quyền 

                                       Hòa thượng Chứng minh

Được biết, sau bốn năm học lớp Trung cấp khóa VI đã có 13 Tăng Ni sinh đạt loại giỏi ( chiếm tỷ lệ 28 % ), 16 Tăng Ni sinh đạt loại khá ( chiếm tỷ lệ 35 % ), 16 Tăng Ni sinh đạt loại trung bình ( chiếm tỷ lệ 35 % ) và 1 tăng sinh đạt loại yếu ( chiếm tỷ lệ 2 % ) .

 

                            Chư Tôn đức thường trực BTS PG LĐ

Cũng nhân dịp này, nhà trường đã báo cáo sơ kết lớp Trung cấp Phật học khóa VII ( 2010 – 2014 ) và khai giảng lớp Cao Đẳng Phật học khóa IV ( 2012 – 2014 ), lớp Trung Cấp phật học khóa VIII ( 2012 – 2016 ) .

 

                Tăng, Ni sinh khóa VI - Trước giờ nhận bằng tốt nghiệp 

Trường Trung Cấp Phật Học Lâm Đồng tọa lạc trong khuôn viên chùa Linh Sơn đường Nguyễn Văn Trỗi phường II thành phố Đà Lạt, đây là ngôi trường Phật học duy nhất ở vùng Tây Nguyên được thành lập từ năm 1990.  Sau 20 năm tồn tại và phát triển, tính đến nay nhà trường đã đào tạo được 7 khóa Trung Cấp Phật Học và 2 khóa Cao Đẳng Phật Học . Trong đó đã có trên 452 Tăng Ni sinh tốt nghiệp ra trường ,  140 tăng ni tiếp tục theo học  tại học viện phật giáoTP Hố Chí Minh , Huế …

                         Chư tôn đức Ni bộ tham dự lễ

 Với số lượng trên 3.000 tiết học trong cả 4 năm , nhà trường đã trang bị cho Tăng Ni sinh nhiều kiến thức nội ngoại điển qua 14 môn học: Kinh, Luật, Luận, Lịch Sử Phật Giáo, Giáo Lý Căn Bản, Việt Văn , Hán Văn, Hoa Văn, Anh Văn . Đặc biệt, Lâm Đồng là một tỉnh miền núi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số theo Đạo Phật đang sinh hoạt tại các đạo tràng vùng sâu xa nên nhà trường đã đưa vào giảng dạy thành công bộ môn tiếng K’ Ho giúp cho các Tăng Ni sinh sau này có thêm điều kiện thuận duyên , tự tin dễ hòa nhập khi đem “ pháp Phật về đến các buôn làng” .

 

                   Tăng Ni sinh học Khá - Giỏi nhận phần thưởng 

Cũng nhân dịp này, nhiều lẳng hoa của các cơ quan ban nghành, các tự viện đã gởi đến chúc mừng ngày hội vui của trường và mong rằng với những thành tựu mà nhà trường đã và đang khởi sắc cùng với tiêu chí lấy “ giới đức – tâm đức và tuệ đức”  làm đầu. Trường Trung Cấp Phật Học Lâm Đồng sẽ ngày một phát triển vươn lên, là nơi đào tạo những bông hoa trí tuệ cho sự nghiệp hoằng dương chánh pháp của Giáo Hội phật giáo Việt Nam trong thời kỳ đất nước phát triển và hội nhập theo phương chăm “ Đạo Pháp hòa hợp với Dân Tộc”

 

       HT. Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho Tăng Ni sinh khóa VI

 

                                          Toàn cảnh lễ tốt nghiệp 

 

 

 

 

            Kết quả tốt đẹp sau những tháng ngày miệt mài học tập 

 Tin, ảnh: Thích Linh Toàn


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm