Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/06/2024, 09:02 AM

Lấy sát sinh làm nghề sinh nhai khi chết phải trả quả báo

Trong quyển Quảng Ái Lục, Mãnh Bình Am có kể lại một câu chuyện như sau: Đới Đại Phan là chủ quán Thiên Ngư Miến tại vùng Tô Châu. Y vốn là một người tâm tính tàn ác, hiếu sát, tự tư tự lợi.

Việc kinh doanh buôn bán của y phát đạt hơn so với những người khác chính là nhờ vào nghệ thuật nấu nướng độc đáo của y. Y thường dùng phương pháp là bắt lươn bỏ vào một cái nắp bằng sắt rồi đặt cái nắp ấy lên trên một cái nồi sau đó bắc lên bếp chưng. Đoạn y lấy máu lươn trộn với mì, hương vị tạo nên một món thật thơm ngon.

Đới Đại Phan vừa đếm tiền vừa cười thích thú nói:

– Thu nhập càng ngày càng khấm khá nhỉ!

– Ba ơi! Chúng ta đổi nghề đi ba! Con thấy chúng ta làm nghề này sao mà tàn nhẫn quá! Đới Đại Thiên con trai của y nói.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Đới Đại Phan liền vung tay nói với con:

– Thằng nhỏ này! Chẳng phải việc buôn bán đang phát triển đó sao, tiền vô như nước! Sống như thế còn đòi gì nữa? Đi đi, đổi nghề gì đây? Sau khi đổi nghề khác liệu việc buôn bán có được lợi nhuận như thế này không? Chỉ biết ăn nói hồ đồ mà thôi!

Năm tháng êm đềm trôi qua, một ngày kia, vì không biết cha mình đi đâu mà không về, Đới Đại Thiên liền men theo bờ sông tìm. Bất chợt, Đới Đại Phan đau đớn khóc và la lên:

– Ôi! Cha ơi! Cha ơi!

Song người ta chỉ nhìn thấy xác của Đới Đại Phan trôi tấp vào bờ, trên thân mình có hàng vạn con lươn đang đeo bám xung quanh. Lúc này, trên bờ sông có vô số người kéo đến xem, không ai là không kinh hãi, bàn tán xôn xao.

Trích: Thương yêu sự sống (The Love Of Life)

Tác giả: G.B. Talovick

Người dịch: Thích Tâm An

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tỉnh táo niệm Phật dù căn bệnh quái ác hành hạ, anh trai an lành vãng sanh

Tư liệu 18:45 22/06/2024

Căn bệnh quái ác, hoành hành anh dữ dội bằng những cơn đau tàn khốc hãi hùng, nhất là một tháng trước khi mất. Nhiều đồng đạo cùng thân quyến vây quanh, xoa chà đấm bóp để chia sẻ với anh. Có điều đáng khâm phục là, anh rất hoan hỉ trả nghiệp, chẳng hề rên siết than phiền.

Vị sư thuần phục cọp dữ cứu dân xứ Đồng Nai xưa

Tư liệu 15:22 21/06/2024

Hiển Lâm Sơn Tự, tên gọi dân gian là chùa Hóc Ông Che tọa lạc trên một ngọn đồi thấp thuộc xã Hóa An (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Du khách phương xa đến vãn cảnh chùa sẽ được nghe kể nhiều giai thoại ly kỳ, hấp dẫn về vị tổ sư sáng lập chùa từng thuần phục cọp dữ cứu giúp dân làng.

Biểu tượng của các con vật trong Phật giáo

Tư liệu 21:11 19/06/2024

Theo giáo lý Phật giáo, sự tồn tại của bất kỳ hiện tượng nào đều tùy thuộc vào ý nghĩa bên trong của nó.

Phật giáo và quyền của động vật

Tư liệu 20:48 19/06/2024

Trong việc đánh thức và cảnh báo về sự suy thoái môi trường và sự hủy diệt một số lượng lớn những loài động vật, vấn đề trở nên cấp thiết đối với loài người là đánh giá lại thái độ của mình đối với môi trường và động vật.

Xem thêm