Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/02/2024, 12:00 PM

Niệm Phật, giữ giới sát sinh hồi hướng cho mẹ hết khối u ở ngực

Mỗi khi rảnh rỗi là mẹ tôi niệm Phật, người bà khỏe ra rồi, có thể nấu cơm được, ngoài làm việc nhà ra thì bà niệm Phật, mỗi ngày niệm một đến hai vạn câu. Rất nhiều người niệm Phật trong xóm thấy mẹ tôi hết bệnh lại được khỏe ra nhờ tôi niệm Phật hồi hướng, nên họ cũng muốn niệm Phật.

Mẹ tôi tên Triệu Hương lan, ở thị trấn Đức Châu, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) năm nay 65 tuổi. Hồi tháng 5, bà phát hiện mắc bệnh ung thư bao tử, không ngồi dậy nổi. Tôi làm việc ở Thượng Hải, hay tin mẹ mắc bệnh, tôi liền niệm Phật hồi hướng cho bà.

Về sau tôi nhận điện từ dưới quê gọi lên báo mẹ tôi nguy kịch. Tôi liền đem theo sách Phật giáo, tượng Phật, xâu chuỗi niệm Phật đi về quê. Từ sau khi đến Thượng Hải, được chị Dương Hằng Mai khuyên bảo, năm nay tôi mới bắt đầu tin Phật. Tôi về thăm, thấy trước ngực mẹ tôi một khối to bằng nắm tay rất rõ ràng. Một ly sữa bò chia làm ba bốn phần mà phải mất hai ba giờ đồng hồ mẹ mới uống hết.

Đêm đó tôi niệm Phật cho mẹ, hôm sau tiếp tục niệm Phật. Tối đến tôi phát nguyện giữ giới sát sinh, đồng thời nguyện giảm tuổi thọ của mình mười năm cho mẹ, hàng tháng phóng sinh cho mẹ một lần. Cho đến giờ tôi vẫn làm thế.

Nhờ niệm Phật, mẹ tôi đã khỏi bệnh xẹp đốt sống lưng nhiều năm

99-0921

Lúc còn trẻ mẹ tôi đã sát sinh quá nhiều, do vì quê tôi ở miền Đông Bắc Đại Sơn Công chẳng biết đến Phật Pháp, lại chẳng có nguồn sống khác. Mọi nhà đều sống nhờ việc bắt g.i.ế.t ếch, rắn bán lấy tiền sinh sống. Một khi g.i.ế.t thì g.i.ế.t rất nhiều...Đến ngày thứ ba tôi cõng mẹ đi tái khám, bệnh ung thư vẫn còn. Bác sĩ nói:

- Không phẫu thuật được nữa rồi, tối đa không qua khỏi một tháng, hãy về đi.Tôi cõng mẹ xuống lầu. Bà nhẹ đến nỗi tôi cảm thấy chẳng có chút trọng lượng nào. Bà đã gầy đến chỉ còn da bọc xương.

Mẹ tôi nói khi tôi cõng bà, khối u bị cấn rất đau. Tôi cũng cảm giác khối u đó cấn nhưng không còn cách nào khác vì bà không thể bước đi nổi nữa nên tôi đành phải cõng, hết cách rồi.

Tôi vẫn vì mẹ niệm Phật. Đến ngày thứ tư mẹ tôi có thể ăn được. Sáng ăn một chén cháo với cải và bốn quả trứng gà. Từ đó về sau bà ăn uống bình thường. Tôi ở nhà với mẹ chín ngày thấy bà hồi phục tốt nên tôi trở về Thượng Hải. Khi tôi đi khối u trên ngực mẹ vẫn còn. Hơn mười ngày sau, mẹ tôi đã mạnh khỏe lại nhiều. Hai anh em tôi cùng về thăm nhà, chuẩn bị cho mẹ làm phẫu thuật. Về đến thì thấy trên ngực mẹ tôi không còn khối u nữa. Kêu bà đi tái khám bà nhất quyết không đi.

Lúc đầu tôi khuyên mẹ niệm Phật bà cũng muốn niệm, nhưng mỗi khi vừa mở miệng ra niệm Phật thì lại ngủ gật, không niệm Phật được còn mất tinh thần.

Hiện nay mỗi khi rảnh rỗi là mẹ tôi niệm Phật, người bà khỏe ra rồi, có thể nấu cơm được, ngoài làm việc nhà ra thì bà niệm Phật, mỗi ngày niệm một đến hai vạn câu.

Rất nhiều người niệm Phật trong xóm thấy mẹ tôi hết bệnh lại được khỏe ra nhờ tôi niệm Phật hồi hướng, nên họ cũng muốn niệm Phật. Những quyển sách tôi đem về họ đều truyền tay nhau đọc.

(Thượng Hải ngày 30 tháng 10 năm 2004, Trần Diễm Huyền kính thuật - Pháp sư Thích Tịnh Tông ghi - Trích sách "100 Truyện Niệm Phật Cảm Ứng" - PS. Huệ Tịnh).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Xem thêm