Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/01/2020, 14:54 PM

Lễ hội 'Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương'

Ngày 10/1, Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Liên Kết Trẻ Việt Nam tổ chức lễ hội “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Tết sẻ chia – Tết yêu thương” năm 2020 tại Trường Tiểu học Chu Văn An – Hà Nội.

>>Tin tức trong nước mới nhất

Tham dự sự kiện có ông Phan Diễn - nguyên Uỷ viên Bộ Chính Trị, nguyên Thường trực Ban bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Qũy Cộng đồng Phòng tránh Thiên Tai, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình “Tết sẻ chia – Tết Yêu thương” năm 2020; ông Nguyễn Văn Kiệm, Chủ tịch Trung ương Hội Họ Nguyễn Việt Nam, ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi Trường); Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy; nhóm Chef Việt Nam cùng các bạn học sinh, sinh viên tại Hà Nội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Ông Phan Diễn chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi cùng các bạn học sinh, sinh viên các em thiếu nhi thủ đô đã và đang làm nhiều việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn và hôm nay bằng tình cảm và sự sẻ chia đó chúng tôi đã gói những chiếc bánh chưng xanh gửi gắm tình cảm, hương vị ngày Tết tới các em nhỏ vùng cao nhân dịp Tết đến xuân về. Tết này sẽ trở lên ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó, cùng chăm lo Tết tới người nghèo".

Trao hoa, giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành.

Trao hoa, giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành.

Bài liên quan

Nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình, Lễ hội “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” được tổ chức tại khuôn viên Trường tiểu học Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội. Chương trình với sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong ngày Tết, với gian ngày Tết, không gian các trò chơi dân gian truyền thống, các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày xuân.

IMG_5269
Bài liên quan

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ “Tiểu Vy rất vui khi lần đầu tiền được gói những chiếc bánh chưng xanh đặc trưng của hương vị cổ truyền ngày Tết, và đặc biệt hơn là những chiếc bánh chưng này sẽ được tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao lạnh nẽo trong dịp Tết xuân, Tiểu Vy rất vui khi được tham gia chương trình ý nghĩa này và trải nghiệm không khí xuân ở miền bắc, mong muốn những năm tới Tiểu Vy sẽ có nhiều dự án, nhiều hoạt động hơn nữa tới các em nhỏ vùng cao và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…”

Đây là năm thứ 6 chương trình “Tết sẻ chia – Tết yêu thương” được diễn ra chương trình là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng cao Tây Bắc.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

IMG_5177
IMG_5164
IMG_5265
IMG_5168
IMG_5311
IMG_5227
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm