Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 27/04/2019, 11:09 AM

Lễ Phật đản PL. 2563 tại chùa Phật Quang Sơn Nam Thiên tự tại Austraulia thu hút 12.000 du khách

Để kính mừng Đại lễ Phật Đản 2643, PL.2563 - TL.2019, liên tục trong 4 ngày, từ ngày 19 đến 22. 04. 2019, tại Phật Quang Sơn Nam Thiên tự, gần bến cảng Darling Harbour, Sydney, Australia tổ chức Lễ hội Phật Đản thường niên, thu hút 12.000 du khách thập phương hành hương chiêm bái với các hoạt động đầy màu sắc.

Kỷ niệm ngày Phật Đản trọng đại, riêng tại ngôi già lam Phật Quang Sơn Nam Thiên tự, Úc châu đã được tổ chức trong gần 30 năm, tạo thành một trong những sự kiện văn hóa quan trọng nhất trong năm.

Hãy đến ngôi già lam Phật Quang Nam Sơn Thiên tự để lễ Phật, tắm Phật để chúc mừng ngày Phật Đản lần thứ 2643.

Hãy đến ngôi già lam Phật Quang Nam Sơn Thiên tự để lễ Phật, tắm Phật để chúc mừng ngày Phật Đản lần thứ 2643.

Hoạt động “Tam Hảo vận động” (Tam hảo - Làm điều tốt, nói việc tốt, giữ tâm tốt), tự giác làm việc Phật, rộng kết thiện duyên, tịnh hóa nhân tâm, khiến cho gia đình hòa thuận, nhân ngã hòa kính, xã hội hòa hợp, thế giới hòa bình, cùng nhau thúc đẩy đưa Phật giáo vào nhân gian. Du khách thập phương hành hương có thể đến Đại Hùng bảo điện, ngôi già lam Phật Quang Sơn Nam Thiên tự để tụng kinh, cầu nguyện trong lễ “Tắm Phật” cầu phúc cát tường, phát nguyện thực hành “Tam hảo” và chụp ảnh lưu niệm, và có thể xem triển lãm “Cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni”, đồng phát tâm Bồ đề, mọi người có thể tự viết những lời chúc tốt đẹp nhất của riêng họ lên chiếc lá Bồ đề để kính mừng ngày Phật Đản.

Vào ngày 2 cuối tuần, ngôi già lam Phật Quang Sơn Nam Thiên tự tổ chức “Pháp hội Kỳ Phúc Gia trì Sái tịnh Ngày Phật Đản” (佛誕節祈福灑凈法會) tại Đại Hùng bảo điện, nơi để hàng nghìn người vân tập tham dự Đại lễ Phật Đản, trì tụng Bát Nhã Tâm kinh, Tam quy y, tu phúc tu tuệ, Pháp  sư Tiếp Thu gia trì sái tịnh, thân tâm thanh tịnh, vạn sự cát tường.

Lễ Tắm Phật thu hút đông đảo du khách và Phật tử khắp nơi

Lễ Tắm Phật thu hút đông đảo du khách và Phật tử khắp nơi

Tại Hải Hội đường có một triển lãm đặc biệt với chủ đề “Đại sư Tinh Vân nhất bút tự  - Sau khi bị bệnh” (星雲大師一筆字-病後字) để mọi người có thể hiểu ý nghĩa của một cụm từ và những kiệt tác của các tác phẩm thư pháp vẫn đang tiếp thêm sinh lực sau khi bị bệnh.

Du khách thập phương hành hương có thể đến bảo tháp Linh Sơn lễ bái đức Bồ tát Địa Tạng Vương, tại Sao Kinh đường chép kinh, thân tâm thể nghiệm truyền thống cầm bút cọ tập viết thư pháp “Phật Quang Thái Văn Đàm” (佛光菜根譚).

Lối vào của Ngũ Quán đường cũng giống như năm trước. Mỗi ngày đều có biểu diễn nghệ thuật văn hóa ẩm thực chay, bởi Hiệp hội quốc tế Phật Quang Sơn Sydney để cung cấp các món ăn đa quốc gia, sẽ khiến du khách thập phương hành hương thưởng thức các món chay ngon tuyệt vời và nhớ đời.

Du khách thập phương hành hương có thể đến bảo tháp Linh Sơn lễ bái đức Bồ tát Địa Tạng Vương, tại Sao Kinh đường chép kinh, thân tâm thể nghiệm truyền thống cầm bút cọ tập viết thư pháp “Phật Quang Thái Văn Đàm” (佛光菜根譚).

Du khách thập phương hành hương có thể đến bảo tháp Linh Sơn lễ bái đức Bồ tát Địa Tạng Vương, tại Sao Kinh đường chép kinh, thân tâm thể nghiệm truyền thống cầm bút cọ tập viết thư pháp “Phật Quang Thái Văn Đàm” (佛光菜根譚).

Hội ngộ bởi duyên Bồ đề quyến thuộc Phật pháp được kết liên tục vào Chủ nhật hàng tuần của mỗi tháng, “Hội chợ Sức khỏe và Xã hội” (健康福利環保市集 Health and Social Wellbeing Market) được tổ chức tại Quảng trường Đại học Phật giáo Nam Thiên, tiếp tục mời các chủ gian hàng địa phương tổ chức lễ hội trong ngày Phật Đản, như các nông trường bản địa Úc Châu.

Rau hữu cơ được trồng, các sản phẩm gỗ thủ công mỹ nghệ của chủ sở hữu, bánh Burger đậu đen độc đáo thuần chay, bánh mì kẹp đậu phụ, hương vị đặc biệt của dầu ô liu, đồ gốm thủ công, tranh vẽ, thực phẩm tươi ngon tốt cho sức khỏe. . .

Trà, và những món ăn chay hữu cơ hấp dẫn làm thay đổi nhận thức ẩm thực cho du khách

Trà, và những món ăn chay hữu cơ hấp dẫn làm thay đổi nhận thức ẩm thực cho du khách

Ngoài ra, còn có một phòng triển lãm sách trước tác và in song ngữ Anh-Hoa của Trưởng lão Hòa thượng Tinh Vân tại Đại học Phật giáo Nam Thiên, và hy vọng rằng nhiều người sẽ hiểu triết lý Phật giáo Nhân gian và văn hóa thiền trà đạo Trung Hoa. Trong Đại học Phật giáo Nam Thiên, Bảo tàng Nghệ thuật Phật giáo Phật Quang Sơn có triển lãm tranh màu “Triển lãm kỷ niệm ngày Phật Đản & Cuộc đời của  Đức Phật Thích Ca Mâu Ni” do Hội Thanh niên Phật tử Tây Úc thực hiện, cho thấy suốt quá trình cuộc đời Thái tử Tất Đạt Đa thị hiện Đản sinh, xuất gia tu hành, chứng ngộ thành Phật hiêu Thích Ca Mâu Ni. Trong thực tiễn tu hành, cũng có những vị giáo thọ và thực hành thiền định căn bản đi đến giác ngộ chứng thành Phật quả.

Ngoài việc cho công chúng nghiên cứu kỹ quá trình phát triển Phật sự của ngôi già lam Phật Quang Sơn Nam Thiên Tự, Đại học Phật giáo Nam Thiên tại Úc châu, triển lãm thường xuyên về “Phật giáo Nhân gian tại Úc châu”, sẽ cho mọi người biết về cuộc sống của Trưởng lão Hòa thượng Tinh Vân hoằng dương chính pháp Phật đà ở Úc châu.

Quang Sơn Nam Thiên Tự cung cấp các buổi biểu diễn hương đạo, trà đạo thường nhật, cho du khách thập phương hành hương trải nghiệm sự yên tĩnh và vẻ đẹp của truyền thống văn hóa Thiền tông Phật giáo Trung Hoa trong địa phương của Phật giáo Úc châu.

6 tin Phật đản Úc c

6 tin Phật đản Úc c

Liên tục hoạt động trong 4 ngày, điều hạnh phúc nhất là các trẻ thanh thiếu niên. Lớp học thiếu nhi Tam hảo của Phật Quang Sơn Nam Thiên Tự đã tổ chức “lễ Phật Đản dành riêng cho trẻ em” với 4 trò chơi vào cuối tuần. Khoảng gần 100 em đã tham gia.

Trong số đó, hoạt động “Săn tìm kho báu của Phật”, mỗi trong 7 khu vực sau: quầy sách của trường Đại học Phật giáo Nam Thiên và thư viện thanh niên Phật tử nghe truyện, bảo tàng nghệ thuật để xem triển lãm cuộc đời Đức Phật, khu vực trò chơi của trẻ em, khách đường quán thưởng lãm điện ảnh “cuộc đời của Đức Phật”, Nhị Hòa đường có 3 nơi tìm hiểu “cuộc đời của Đức Phật”, khu vườn Lâm Tỳ Ni, nơi nhi đồng Tắm Phật cầu Phúc Cát tường, xem triển lãm “cuộc đời của Đức Phật”. . .

Ngoài ra còn có buổi biểu diễn kịch thái tử Tất Đạt Ta đản sinh, để các nhi đồng, thiếu nhi hồn nhiên kính mừng ngày Phật đản trong niềm vui và giáo dục, kỷ niệm ngày Phật đản 2643 (2019).

Vở kịch về thái tử Tất Đạt Ta đản sinh, do các em nhi đồng, thiếu nhi kính mừng ngày Phật đản mang lại niềm vui và sự sâu sắc cho khán giả

Vở kịch về thái tử Tất Đạt Ta đản sinh, do các em nhi đồng, thiếu nhi kính mừng ngày Phật đản mang lại niềm vui và sự sâu sắc cho khán giả

>>Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc Vesak 2019 tại Tam Chúc, Hà Nam

Vào ngày cuối cùng, hội thảo chuyên đề lần thứ tư “Thực tiễn quần thể xã hội – Chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt” (社會群體實踐-我們可以做出改變-Community of Practice We Can Make A Difference) được sự tài trợ bởi trung tâm Phật giáo Nhân gian thuộc Đại học Phật giáo Nam Thiên, đã mời ông Reverend Bill Crews, mục sư Giáo hội Nhà thờ Hợp nhất Ashfield kiêm giám đốc, người sáng lập Tổ chức Exodus Foundation, Giáo sư Stephen Hill, Giáo sư Danh dự của Khoa Luật, Nhân văn và Nghệ thuật tại Đại học Hồng Kông, John Hatton, cựu chính trị gia, cựu Ủy viên Hội đồng Lập pháp New South Wales, và hơn 160 chuyên gia từ mọi tầng lớp ở Trung Hoa và phương Tây đã tham dự và có những thuyết trình tham luận quan trọng.

Thông qua các bài tham luận xuất sắc của của 3 người thuyết trình và thảo luận nhóm về 8 chủ đề vào buổi chiều, khoám phá cách “cải biến” thế giới và đối mặt với thế giới hiện đại với các giá trị từ bi trí tuệ, Phật giáo Nhân gian.

Tập thiền và tham dự những hội thảo, lắng nghe các bản tham luận là các hoạt động luôn thu hút các du khách, Phật tử và các học giả khắp nơi,

Tập thiền và tham dự những hội thảo, lắng nghe các bản tham luận là các hoạt động luôn thu hút các du khách, Phật tử và các học giả khắp nơi,

Vào ngày Phật đản tại ngôi già lam Phật Quang Sơn Nam Thiên Tự, qua nghi thức lễ “Tắm Phật”, gia trì sái tịnh để công chúng tịnh hóa thân tâm, giới thiệu giáo dục môi trường và sinh thái với việc ăn chay, hiểu và trân trọng lẫn nhau với các buổi biểu diễn, sự kiện văn hóa phong phú. Thông qua hội thảo và tọa đàm, hy vọng sẽ thúc đẩy giao lưu và truyền cảm hứng cho trí tuệ. Đại lễ Phật đản 2643 (2019) cầu nguyện Phật quang phổ chiếu, thiên hạ thái bình, nhân loại viễn ly tai nạn, nghèo đói, chiến tranh, xây dựng Phật giáo Nhân gian thành Tịnh độ.

Vân Tuyền

(Nguồn: Phật Quang Sơn Nam Thiên Tự)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm