Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 23/09/2024, 09:54 AM

Người đàn ông xin lỗi nhà chùa vì trộm tiền từ 27 năm trước

Một người đàn ông Hàn Quốc đã gửi thư xin lỗi đến nhà chùa vì đã trộm tiền công đức ở chùa khi còn là một đứa trẻ.

Một người đàn ông đã gửi một lá thư nặc danh cùng khoản tiền quyên góp đến một ngôi chùa ở Hàn Quốc vì đã ăn trộm tiền công đức trước kia. Ảnh: SCMP

Một người đàn ông đã gửi một lá thư nặc danh cùng khoản tiền quyên góp đến một ngôi chùa ở Hàn Quốc vì đã ăn trộm tiền công đức trước kia. Ảnh: SCMP

SCMP đưa tin, một người đàn ông Hàn Quốc gần đây đã gửi một lá thư nặc danh cùng với khoản tiền quyên góp 2 triệu won (khoảng 32 triệu đồng) đến một ngôi chùa ở tỉnh Gyeongsang, xin lỗi về hành vi trộm cắp tiền của nhà chùa cách đây 27 năm trước.

Người đàn ông nói, rất hối lỗi về sự việc. Giờ anh đã chuẩn bị làm cha (vợ sắp sinh con đầu lòng), anh muốn trở thành ông bố khiến con có thể tự hào. Việc làm cha đã thúc đẩy anh viết lá thư xin lỗi.

Theo Korea Times, vào năm 1997, trong thời kỳ khủng hoảng tài chính châu Á, một cậu bé đã đánh cắp 30.000 won (khoảng 550 nghìn đồng) từ hòm công đức tại am Jajangam thuộc chùa Tongdo. Cậu bé đã mang số tiền về nhà trong một cái lưới đánh cá.

Nhà sư vẫn ở chùa và nhớ cậu bé ngày xưa. Ảnh: Bách khoa toàn thư văn hóa Hàn Quốc

Nhà sư vẫn ở chùa và nhớ cậu bé ngày xưa. Ảnh: Bách khoa toàn thư văn hóa Hàn Quốc

Trong bức thư, người đàn ông kể lại rằng, vài ngày sau, anh đã cố gắng trộm tiếp nhưng bị một nhà sư bắt gặp.

Thay vì báo cảnh sát hoặc thông báo cho cha mẹ, vị sư chỉ đặt tay lên vai anh, nhắm mắt và lắc đầu im lặng. Trải nghiệm này đã trở thành một khoảnh khắc quan trọng thay đổi cuộc đời anh.

"Kể từ ngày đó, tôi không bao giờ ham muốn bất cứ thứ gì không phải của mình nữa. Giống như vị sư đã đặt một bùa chú dẫn dắt tôi trở nên tốt đẹp hơn", người đàn ông viết.

Mặc dù không tiết lộ nghề nghiệp hiện tại, anh chia sẻ rằng, mình đã làm việc chăm chỉ và sống một cuộc đời dư giả.

Trong thư, anh cũng đề cập việc quyên góp 2 triệu won cho chùa như một cách để trả nợ và xin lỗi vì đã không trở lại sớm hơn. Một nhân viên tại chùa đã phát hiện ra bức thư và khoản quyên góp vào ngày 20.8.

Vị sư từ bi, được biết đến với pháp danh Hyeonmun, vẫn đang tu tập tại chùa và nhớ rõ cậu thiếu niên từ nhiều năm trước.

Sư Hyeonmun chia sẻ rằng, đó là thời điểm khó khăn đối với nhiều người trong cộng đồng, khi cậu bé chỉ là một trong số nhiều người dân địa phương cố gắng lấy tiền từ hòm công đức.

Đôi khi, vị sư thầy đã để hòm mở cho những người đang gặp khó khăn có thể lấy tiền mà không cần phải cạy phá.

Cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Hàn Quốc, dẫn đến nhiều vụ phá sản doanh nghiệp và sa thải hàng loạt.

"Đó là thời điểm rất khó khăn, và mọi người đều đang vật lộn, vì vậy chúng tôi không cố gắng bắt những kẻ trộm. Chúng tôi chỉ để họ đi", vị sư nói.

Ông cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến người đàn ông sắp làm cha: "Tôi tin rằng anh sẽ trở thành một người cha tuyệt vời. Tôi chúc anh một tương lai tràn ngập những điều tốt đẹp".

Câu chuyện này là một minh chứng đẹp về sức mạnh của lòng tha thứ và sự thay đổi tích cực trong cuộc sống. Điều này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sửa chữa những sai lầm trong quá khứ và truyền cảm hứng cho những hành động tử tế trong xã hội.

Nguồn: Báo Lao Động 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Người đàn ông xin lỗi nhà chùa vì trộm tiền từ 27 năm trước

Quốc tế 09:54 23/09/2024

Một người đàn ông Hàn Quốc đã gửi thư xin lỗi đến nhà chùa vì đã trộm tiền công đức ở chùa khi còn là một đứa trẻ.

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Xem thêm