Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/01/2020, 14:34 PM

Lễ Tết trồng cây mừng xuân cúng dường Phật tại chùa Cổ Am

Sáng ngày 28-1 (mùng 4 Tết Canh Tý), chùa Cổ Am (Hưng Yên) đã tổ chức Lễ Tết trồng cây mừng xuân cúng dường Phật.

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT.TS Thích Hạnh Bình – Giám đốc Trung tâm Phật học Hán truyền, giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM và chư tăng chùa Cổ Am.

Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương có sự hiện diện của ông: Nguyễn Văn Phóng – Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cùng với sự hiện diện của các sở ban ngành, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân của thành phố Hưng Yên; lãnh đạo xã Liên Phương và đông đảo quý Phật tử, du khách thập phương, nhân dân địa phương.

TT.TS Thích Hạnh Bình và ông Nguyễn Văn Phóng – Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tiến hành nghi lễ Tết trồng cây.

TT.TS Thích Hạnh Bình và ông Nguyễn Văn Phóng – Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tiến hành nghi lễ Tết trồng cây.

Bài liên quan

Sau nghi lễ niêm hương, bạch Phật, TT.TS Thích Hạnh Bình – Trụ trì chùa Cổ Am đã phát biểu khai mạc, nêu lên ý nghĩa của buổi lễ, đồng thời khuyến tấn, khích lệ nhân dân Phật tử tích cực trồng nhiều cây xanh, có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống cho chính mình và muôn loài. “Trong tình hình môi trường sống, đặc biệt là không khí và nguồn nước đang ngày càng ô nhiễm khắp nơi, việc mỗi Phật tử chung tay góp sức giữ gìn và bảo vệ môi trường sống như trồng nhiều cây xanh, không vứt rác bừa bãi, giảm thiểu sử dụng túi nilon… cũng chính là những việc làm ý nghĩa cúng dàng chư Phật” – Thượng tọa nói.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Phóng – Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tham dự buổi lễ, qua đó tri ân công đức của Thượng tọa trụ trì, chư Tăng chùa Cổ Am và các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đóng góp tịnh tài, tịnh vật để xây dựng chùa Cổ Am có được như ngày hôm nay. Đồng thời, ông cũng bày tỏ hy vọng chùa Cổ Am sẽ trở thành Trung tâm Văn hóa Du lịch tâm linh của tỉnh Hưng Yên, là nơi tu học của đồng bào Phật tử, nhân dân địa phương, là nơi tu học cho các Phật tử không chỉ của tỉnh Hưng Yên mà còn của nhân dân Phật tử trên khắp mọi miền đất nước. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2025

Tin Phật sự 20:03 15/03/2024

Phiên họp về tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 chiều 14/3, tại Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN (Q.3, TP.HCM) đã bàn thảo, thống nhất nhiều việc quan trọng, trong đó có thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ.

Xem thêm