Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/08/2023, 15:49 PM

Linh Sơn Phước Điền: Ngôi Ni tự toạ lạc bên bờ sông mát mẻ thanh vắng

Linh Sơn Phước Điền là một ngôi Ni tự toạ lạc bên bờ sông mát mẻ thanh vắng thuộc thôn Phước Điền, xã Phước Đồng (Đồng Bò xưa), thành phố Nha Trang.

Từ trung tâm thành phố Nha Trang đến Chùa có hai lộ trình. Đi từ hướng cầu Bình Tân rẽ vào Tỉnh lộ 3 chạy dài sẽ thấy bảng tên Chùa hiện ra phía bên tay phải, chạy theo bảng hướng dẫn vào chừng nửa cây số sẽ thấy Chùa hiện ra bên tay trái. Đi từ hướng đường Phong Châu, qua cầu Quán Trường, chạy vào đến Ngã ba Đồng Bò thì rẽ trái đi trên Tỉnh lộ 3, qua cầu Phước Thượng một đoạn là thấy bảng tên Chùa nằm bên đường phía tay trái.

IMG_8675
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Địa chỉ chính xác hiện nay là 24A/41 đường Tỉnh Lộ 3, (thôn Phước Điền, xã Phước Đồng).

Hiển hiện ở chốn đìu hiu ít người qua lại lui tới 40 mươi năm về trước chỉ là một tịnh am tịnh thất của người xuất gia tu hành xa tránh dòng đời lao xao uế trược, mang tên Hoa Sơn Tịnh Cốc.

Năm 1995, nương nhờ ân đức của Hoà thượng bổn sư Thích Như Ý, là Viện chủ Tổ đình Linh Sơn Pháp Bảo (ở Phú Nông- Cầu Dứa, xã Vĩnh Ngọc), Ni sư Thích Nữ Tâm Hiền đã cải tạo tịnh cốc, kiến thiết nên ngôi Tam Bảo bằng gỗ trụ vách ván bình dị, an danh là Linh Sơn Phước Điền để hoằng pháp lợi sanh tri ân cội nguồn Thầy Tổ.

Thật là kỳ diệu! Địa danh của thôn làng hoang vu đã sẵn có là Phước Điền, một thuật ngữ của nhà Phật có nghĩa là Ruộng Phước, thửa ruộng để gieo sạ thiện lành tu nhân tích đức đã ứng với tâm nguyện của người xuất gia cầu đạo giải thoát. Trên đường đi đến "Ruộng Phước" này còn đi qua một cây cầu mang tên Phước Thượng, phước từ bên trên ban xuống, phước của bề trên gia ân hộ trì!

Trước mặt Chùa là bờ sông, một nhánh sông nhỏ của dòng sông Tắc, có cây bồ đề toả bóng, nhánh lá sà xuống soi gương nước trong lành, bên cạnh đó là chiếc cầu ván ngắn đơn sơ đón đưa những chiếc ghe, chiếc xuồng tấp đến rồi rời đi, hoặc neo đậu nghỉ ngơi nơi yên tĩnh có bướm lượn chim hót và tiếng mõ chuông dặt dìu ngân vang từ Ni tự hiền hoà...Thật là:

Huy hoàng thế thưở rong rêu

Bồ đề tỏa bóng, mái chèo hạnh hương

Trí đăng ngời sáng nẻo đường

Tịnh Thiền sự lý viên dung nhiệm mầu.

Và:

Biển sông đón một mái chèo

Chân không lên đỉnh cheo leo hành trì

Nâu sồng bạc thếch mà đi

Vướng chi hào nhoáng, bám gì phẩm danh?

Tôi đến Chùa lễ Phật, được yết kiến và hầu chuyện Ni sư trụ trì, sau đó được phép vãng cảnh ghi hình để giới thiệu sơ qua đến đại chúng. Chư vị đạo hữu nào thuận duyên hãy dành thời gian đến thăm ngôi Ni tự khiêm tốn này để gieo duyên tích phước, vì nơi đây đang giáo dưỡng khoảng 5-6 tiểu điệu còn sơ cơ ngây ngô trong điều kiện thiếu thốn, chật vật.

Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát!

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm