Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 16/08/2023, 15:30 PM

Linh ứng trì chú Đại bi, niệm Phật cầu cho con gái thi đậu điểm cao

Trên đời không có may mắn nào vô duyên vô cớ, con người gặp lúc quan trọng, nếu không dốc sức tạo phúc đức, gia tăng phước báo cho, e khó lòng toại nguyện. Tôi đem kinh nghiệm có thật của mình chia sẻ, là mong các bạn đạo đối với kinh pháp của Phật tăng thêm lòng tin trong tu học.

Việc này xảy ra vào cuối năm 2003, lúc đó tôi làm hướng dẫn du lịch tại công ty Tam Á ở Hải Nam.

Hằng ngày tôi phụ trách lái xe đưa rước khách, chở họ tham quan đảo hay các thắng cảnh. Lúc đó tôi rất ưa tụng “chú Đại Bi”, mỗi khi lái xe tôi thường mở đĩa tụng chú Đại Bi, các du khách cũng rất thích nghe, đặc biệt là những người già, họ càng ưa dữ.

Ngày ngày tôi mở nghe không biết chán, đối với tôi mà nói, chẳng cần học thuộc chi, tôi nghe mãi đến nhuyễn nhừ, cũng thường lẩm nhẩm tụng theo nơi miệng, đây có lẽ là thiện căn nhiều kiếp.

Chuyện mới xảy ra gần đây. Con gái tôi thi lên cao trung, tuy thành tích học tập thuộc loại trung bình, nhưng nó rất chăm học và có chí. Nó luôn ao ước, mong được thi vào ngôi trường nổi tiếng ở trung tâm thành phố.

Phát tâm chuyên trì tụng Chú Đại bi giúp vượt qua bệnh tật

01

Trước lúc thi, con gái tôi gặp giáo viên chủ nhiệm trình bày chí nguyện và điền tên ngôi trường nó muốn thi vào là: “Trung học Chuyên khoaThượng Hải” (đây là một ngôi trường nổi danh, tiêu chuẩn tuyển sinh rất cao, rất khó thi vào)… Giáo viên vừa xem qua đã trợn mắt kinh ngạc, ông dòm nó từ đầu tới chân rồi bảo:

– Chắc trò bị điên rồi! Thành tích học tập bình thường như trò không vào nổi trường này đâu!

Vì vậy, ông thẳng thừng từ chối.

Nhưng con gái tôi không chịu thua, nó lại điền tên một trường khác, cũng ở trung tâm thành phố nhưng tiêu chuẩn chiêu sinh cực kỳ khắt khe và khó hơn ngôi trường trước đó nữa…Trường này hoàn cảnh học tập cực kỳ thượng đẳng, quy tụ toàn giáo sư giỏi, phẩm hạnh tư cách rất cao, đã có nhiều danh nhân xuất sinh từ trường này. Nhiều gia tộc tiếng tăm lẫy lừng cũng cho con theo học trường này.

Giáo viên chủ nhiệm thấy nó ghi như vậy thì nghĩ là bệnh “điên” của nó đã hết thuốc chữa, bèn phán:

– Thôi được, cho trò toại nguyện! Dù sao ta dám khẳng định là trò chẳng thi vào đây nổi đâu! Nhưng thôi, cứ cho trò mơ mộng hão một chút vậy! Có toi công cũng ráng mà chịu nghe!

Con tôi về nhà lòng rất không vui, nó uất ức khóc kể với tôi:

– Ba à, giáo viên chủ nhiệm khinh thường con, ổng cười nhạo khi thấy con ghi tên thi vào ngôi trường đó, nhưng thực sự là con có cố gắng, con đã phấn đấu không ngừng mà …

Tôi vỗ về, an ủi nó:

– Con gái cưng à, cổ nhân thường nói: “Có chí thì nên”… Con có hoài bão cao thì chịu khó siêng năng học tập, nhất định sẽ được như nguyện mà. Đây gọi là “Đạo trời bù đắp cho người có lòng!”… Ba hứa sẽ hỗ trợ, vì con làm nhiều việc công đức, rộng tích âm đức đề hồi hướng phúc lành đến cho con!

Suốt thời gian con bé thi, tôi giữ đúng lời hứa. Thường ngày cứ hai giờ sáng là tôi thức dậy tụng kinh niệm Phật, mỗi ngày niệm Phật A Di Đà, niệm Quán Thế Âm Bồ Tát suốt 15 tiếng đồng hồ, mấy ngày liền tôi cung kính tụng “Kinh Kim Cang”. Vào khóa tụng tối, tôi chí thành tụng “Chú Đại Bi”, nguyện đem những công đức này đặc biệt hồi hướng cho nó, tôi hi vọng con gái mình sẽ tiêu trừ ác nghiệp, tăng trưởng phúc huệ, được Phật gia hộ…

Một tuần trước khi có kết quả thi, tôi nằm mơ thấy Bồ tát Quan Âm báo mộng, nói con tôi thi được 597 điểm. Sáng ra, tôi lập tức báo tin mừng này cho vợ và con hay. Bọn họ chẳng ai chịu tin. Con gái tôi còn nói:

- Lần này thi đậu hay không con chẳng dám nghĩ tới nữa, vì môn văn con làm chẳng đạt lắm. Có thể điềm mộng này là “trái ngược” với thực tế đó ba!

Bảy ngày sau, con tôi lên mạng kiểm tra điềm thi, trong lòng cực kỳ lo sợ, tim nó đập như trống trận. Nhưng nó đã thấy rõ trên màn hỉnh vi tính điểm số minh hiện ra rất cao: Môn ngữ văn dư hơn 15 điểm. Tôi bảo:

– Mau lấy bảng tính ra cộng hết lại thử xem?

Sau một hồi cộng tính, đúng y chang 597 điểm, không thừa không thiếu.

Tôi vội nhắc:

– Con có nhớ tuần trước ba đã thông báo cho con kết quả như vầy rồi không? Bồ tát Quan Âm đã báo mộng, nói con thi đậu, được 597 điểm mà!

Lúc này, hai mẹ con cùng ngây người một lúc, sau đó thì mừng vui cực điểm, cả nhà vui đến không gì có thể diễn tả, bởi nguyện vọng thi vào trường cao cấp ở trung tâm thành phố của con bé đã đạt thành. Con gái tôi mừng đến nói không thành lời, nó cứ ấp úng:

– Ba… Ba ơi!…

Tôi bảo:

– Hãy mau đến lễ tạ Bồ tát Quan Thế Âm!

Cả nhà chúng tôi vội đi thắp hương lễ bái, tôi lễ Ngài trăm lạy, bày tỏ lòng tri ân vô cùng.

Trên đời không có may mắn nào vô duyên vô cớ, con người ta gặp lúc quan trọng, nếu không dốc sức tạo phúc đức, gia tăng phước báo cho, e khó lòng toại nguyện.

Trích Báo ứng hiện đời 5.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm