Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 30/06/2015, 09:05 AM

Lời Sám Nguyện "kỷ niệm 55 năm gắn bó với Phật giáo cao nguyên"

Nhạc sĩ  lão thành Hằng Vang hiện vẫn được xem là một trong các nhạc sĩ Phật giáo tiêu biểu còn lại bên chúng ta. Cội tùng khẳng khiu ấy vẫn đang cùng chúng ta ngày nằng đêm sương đứng giữa trời nhân thế. Từng sợi tơ lòng đã rút ra tạo thành thanh âm cao vút ngợi ca Chính pháp, cúng dường chư Phật. 

Nhà xuất bản Thuận Hóa vừa phát hành rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trong cả nước tuyển tập nhạc “Lời Sám Nguyện”, với 24 ca khúc tiêu biểu trong gia tài âm nhạc Phật giáo, để kỷ niệm 55 năm gắn bó với Phật giáo Cao nguyên. Là một người con xứ Huế nhưng với hạnh nguyện và duyên trần đầy đưa, bước chân ong đã dừng lại nơi này với ngần ấy ân tình và trách nhiệm với đạo Pháp. 
 
Mái chùa Sắc Tứ Khải Đoan chính là nơi ghi dấu những bước chân đầu tiên của ông trên vùg Cao nguyên đất đỏ này, và cũng chính nơi đó giúp cho sự nghiệp âm nhạc Phật giáo của ông thăng hoa và bền trụ với thời gian. Chính vì lẽ đó, tuyển tập được vinh dự lớn Hòa thượng Thích Châu Quang viết lời giới thiệu rất chân tình.

Tuyển tập lấy tên một bài hát mà ngày 25/02/1965 đã được nhận giài thưởng cao nhất của Viện Hóa Đạo, nâng tiếp đôi cánh mộng ước cho ông trong sự nghiệp âm nhạc Phật giáo vẻ vang. Bài “Lời Sám Nguyện”, trong cuộc thi đó, ông còn nhận được hai giải khuyến khích trong tổng số 16 giải thưởng, đó là “Trường Ca Phật Sử” và “Tin Loạn Quê Hương”.

Nhìn tuyển tập nhỏ, khiêm nhường nhưng ẩn chứa những thành quả vô biên của cả một đời người chắt chiu, nhả từng sợi tơ lòng cho chính pháp ngân mãi thanh âm giải thoàt. Không ồn ào, khoe mẻ hay hình thức đồ sộ bởi tự trong trái tim ông đã sẵn có những bản thiên trường ca hiện hữu. Sáu mươi măm trường trai cũng là 60 năm noi gương chư thiên Càn Thát Bà và Bồ tát Diệu Âm, nắn nót từng nốt nhạc tán dương, cúng dường Chính pháp. 
 
Một nhạc sĩ lớn với một tuyển tập nhỏ! Điều tưởng như nghịch lý nhưng đó mới chính là nhân cách khiêm cung khi kỷ niệm một quãng đường đời của một người nhạc sĩ Phật giáo thực thụ, sống và trả nợ cho dân tộc và đạo pháp. Vì thế tuy nhỏ mà ý nghĩa rất lớn, rất đáng để cho các thế hệ nhạc sĩ đàn em noi theo mà sống sao cho đàng hoàng trên từng dòng nhạc có mang hai từ Phật giáo.

Nguyện cầu chư Phật gia hộ cho ông được sức khỏe miên trường, tiếp tục trụ vững chốn này làm chỗ dựa cho ngàn cây cỏ nội và nhả tiếp những sợi tơ lòng còn vấn vương ân tình với đạo Pháp.

Xin mượn lời giới thiệu sau cùng của Hòa thượng Thích Châu Quang – trụ trì chùa Sắc Tứ Khài Đoan - Tp.Buôn Ma Thuột: “Tôi chân thành tán thán công đức, đồng thời kính giới thiệu lên Chư tôn thiền đức, xin giới thiệu đến toàn thể bà con phật tử công trình ý nghĩa này của đạo hữu.”

Sài Gòn đêm trăng Rằm tháng 5 Âm lịch
Dương Kinh Thành
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm