Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/09/2020, 08:55 AM

Lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia ngày chủ nhật xanh

Nhằm nhanh chóng trả lại cảnh quan môi trường và ổn định cuộc sống người dân bị thiệt hại do bão số 5 gây ra, lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia ngày chủ nhật xanh.

Trao 400 suất quà cho người khuyết tật vùng núi A Lưới và Nam Đông

Cụ thể, ngày 27/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCH QS)  tỉnh TT Huế đã huy động trên 50 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, phối hợp bà con nhân dân, Công ty CP Môi trường đô thị Huế và Trung tâm công viên cây xanh ra quân dọn vệ sinh môi trường và khắc phục hậu quả sau bão số 5 dọc bờ Sông Hương trên tuyến đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Kim Long (TP Huế - TT Huế).

Thực hiện công điện số 11/CĐ-UBND về việc khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra của UBND tỉnh TT Huế, ngày 27/9, trên 50 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, BCH QS tỉnh TT Huế phối hợp Cấp ủy, Chính quyền địa phương và bà con nhân dân tiến hành tổng dọn vệ sinh, thu dọn cây đổ gãy trên địa bà, nhất là dọc bờ Sông Hương trên tuyến đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Kim Long (TP Huế) để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại cũng như tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, sáng.

Một số hình ảnh “Ngày chủ nhật xanh” của LLVT tỉnh TT Huế.

Một số hình ảnh “Ngày chủ nhật xanh” của LLVT tỉnh TT Huế.

Binh nhất Huỳnh Minh Thắng, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, BCH QS tỉnh TT Huế tâm sự. “Qua cơn bão số 5 vừa rồi, hệ thống cây xanh trên địa bàn tỉnh TT Huế đỗ gãy rất nhiều, tôi là một chiến sĩ, tôi rất vinh dự, tự hào và ý thức được rằng là phải góp một phần sức nhỏ bé của mình vào để tổng dọn vệ sinh trên địa bàn tỉnh TT Huế để góp phần làm cho địa bàn ngày càng xanh, sạch, sáng”.

Anh Nguyễn Văn Phúc, phường Hương Long, TP Huế, tỉnh TT Huế tâm sự: “Sau cơn bão số 5 ở khu vực này hệ thống cây xanh bị đỗ gãy rất nhiều, mấy ngày hôm nay nhờ các chiến sĩ Bộ đội dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, cảnh quan ở dọc tuyến đường ven sông Nguyễn Phúc Nguyên hôm nay trở nên gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát, rất chi cảm ơn các chiến sĩ”. 

Tại TP Huế, ước tính trên 10.000 cây xanh các loại bị ngã đổ, gãy do bão số 5. Để nhanh chóng trả lại mỹ quan, trong những ngày qua, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên phối hợp với bà con nhân dân các địa phương đã tổng lực ra quân "Ngày chủ nhật xanh" tổng vệ sinh môi trường, thu dọn cây cối ngã đỗ trên các tuyến đường, công viên, các điểm công cộng trên địa bàn. Đây có thể nói là một ngày "Chủ nhật xanh đặc biệt", bởi khối lượng rác và cây xanh trên thành phố, hậu quả của cơn bão số 5 để lại là rất lớn.

Một số hình ảnh “Ngày chủ nhật xanh” của LLVT tỉnh TT Huế.

Một số hình ảnh “Ngày chủ nhật xanh” của LLVT tỉnh TT Huế.

Kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị khắc phục hậu quả bão số 5 tại TT Huế

Thiếu tá Lê Phước Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 6, BCH QS tỉnh TT Huế cho biết. “Trong cơn bão vừa qua thì hệ thống cây xanh trên địa bàn của Thành phố Huế đỗ gãy rất nhiều, chúng tôi cũng kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức hàng trăn lượt cán bộ, chiến sĩ có mặt ở vùng xung yếu trên địa bàn tỉnh như: Thành phố Huế, Thị xã Hương Trà, Hương Thủy, huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang… để cùng với đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân kịp thời thu dọn để trả lại cảnh quan môi trường, qua đó để góp phần xây dựng TT Huế ngày càng xanh, sạch, sáng”.

Với sự tham gia đầy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trung đoàn 6, của bà con nhân dân các khu phố, Công ty CP Môi trường đô thị Huế và Trung tâm công viên cây xanh cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên, trong buổi sáng ngày 26/9 đã có hàng nghìn m3 cây xanh bị ngã đổ đã được thu gom và chuyển ra ngoài tuyến đường. Hầu hết các tuyến đường phố đã được thu dọn sạch sẽ, đặc biệt công viên dọc bờ Sông Hương, đường Nguyễn Phúc Nguyên đã được trả lại thông thoáng sau khi bị nhiều cây xanh gãy đổ phủ kín hoàn toàn.                                                   

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Xem thêm