Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 30/01/2021, 21:22 PM

Mang “Xuân ấm yêu thương” ấm áp đến với các em học sinh nghèo và người mù huyện miền núi A Lưới

Trong 2 ngày 30/1 và 31/1, Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế-TT Huế) đã trao tặng những suất quà tết có ý nghĩa “Xuân ấm yêu thương” ấm áp cho các em học sinh nghèo người dân tộc thiểu số các trường THCS A Roàng, THPT A Lưới, THCS-THPT Hông Vân và Hội người  mù (HNM) huyện miền núi A Lưới (TT Huế).

Chương trình trao quà nhằm hưởng ứng “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC” năm 2021; phát huy truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” trong CBGV và học sinh, 

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về các em học sinh nghèo, người mù của huyện miền núi A Lưới lại háo hứng chờ đón những tấm lòng thương yêu, sẻ chia và những phần quà Tết đến từ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trường THPT Hai Bà Trưng. Có thể nói những phần quà chính là nguồn động viên tinh thần, giúp các em học sinh và gia đình vững tin hơn trong cuộc sống, vượt qua những thử thách cũng như bệnh tật để tiếp tục cố gắng trong học tập, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Với mục đích hỗ trợ động viên và giúp các em có thêm động lực để đến trường, vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc, Trường THPT Hai Bà Trưng đã trao quà tết “Xuân yêu thương” cho học sinh trường THPT A Lưới: 30 suất quà tết, 150 quyển vở, sách giáo khoa; trường THCS A-Roàng: 300 suất quà tết và 150 quyển vở; trường THCS-THPT Hồng Vân: 30 suất quà, 150 quyển vở, sách giáo khoa và 200 áo thun đồng phục; HNM huyện A Lưới: 40 suất quà tết, 5 thùng áo ấm mùa đông, 1,5 tạ gạo do cán bộ giáo viên, học sinh của trường quyên góp, ủng hộ. Tổng giá trị của đợt trao quà lần này là hơn 90 triệu đồng.

Trường THPT Hai Bà Trưng trao quà tết cho chiến sĩ đồn biên phòng Lâm Đớt (H. A Lưới).

Trường THPT Hai Bà Trưng trao quà tết cho chiến sĩ đồn biên phòng Lâm Đớt (H. A Lưới).

Đón nhận những món quà có ý nghĩa vô cùng sâu sắc cô giáo Đàm Thị Hoa - Hiệu trưởng trường THCS - THPT Hông Vân không giấu được niềm xúc động chia sẻ: “Thay mặt nhà trường và tập thể các em học sinh được nhận quà, tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến BGH, CTĐ, Hội phụ huynh học sinh, các em học sinh, quý nhà hảo tâm của trường THPT Hai Bà Trưng. Chúc quý thầy cô giáo, các em học sinh, quý phụ hunh học sinh, quý nhà hảo tâm lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công”.

Mùa xuân này, các em học sinh trường ở A Lưới sẽ ấm áp hơn với áo mới và chăn ấm được tặng, có vở mới để viết, có thêm SGK để học và càng ý nghĩa hơn khi các em cảm nhận được đó là tấm lòng sẻ chia của các bạn học sinh miền xuôi đến với học sinh vùng cao còn bao khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống và học tập.

Trường THPT Hai Bà Trưng trao quà tết cho học sinh miền núi A Lưới.

Trường THPT Hai Bà Trưng trao quà tết cho học sinh miền núi A Lưới.

Thạc sĩ Trần Thị Kim Oanh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng cho biết: “Đây là món quà mà CBGV-NV cùng các em học sinh của trường đã cố gắng hết mình để giúp đỡ tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh nghèo A Lưới có được một mùa xuân ấm áp hơn. Trực tiếp hỗ trợ, động viên những học sinh ở một số trường của huyện A Lưới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã biết vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện; góp phần chia sẻ, động viên Hội người mù A Lưới đón tết cổ truyền vui vẻ và ấm áp với xuân yêu thương. Hoạt động này được nhà trường thường xuyên tổ chức vào dịp xuân về tết đến”.

Ngoài ra, dịp này, trường THPT Hai Bà Trưng còn thăm, tặng quà, giao lưu văn nghệ và chúc tết các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Đồn Biên phòng A Đớt (A Lưới) đang ngày đêm canh giữ bình yên biên giới Tổ quốc trong những ngày giáp tết. Trên những khuôn mặt rạng ngời và những nụ cười tươi tắn là minh chứng chương trình “Xuân ấm yêu thương” của thầy và trò trường Đồng Khánh - Hai Bà Trưng đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cán bộ, chiến sĩ biên phòng A Đớt hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tặng quà, các chiến sĩ có thêm động lực bảo vệ biên cương trong dịp tết cổ truyền dân tộc, các anh an tâm gắn bó với các vùng biên giới và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm