Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/01/2021, 11:55 AM

ĐH Kinh tế Huế trao quà và vé xe miễn phí cho sinh viên về quê ăn tết

Ngày 29/01,Trường Đại học Kinh tế Huế đã tổ chức chương trình “Tết đoàn viên năm 2021”, tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón tết Nguyên đán cùng gia đình.

Lãnh đạo tỉnh TT Huế thăm, chúc tết các cơ sở tôn giáo

Tại buổi lễ, Trường Đại học Kinh tế Huế đã trao 20 phần quà cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng trong thiên tai ở Miền Trung năm 2020 và tặng vé xe cho 242 sinh viên với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. Tại chương trình, nhà trường đã yêu cầu sinh viên và các thầy cô tham dự tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Trong số 242 sinh viên về quê đón tết năm nay, chủ yếu là sinh viên các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại trong thiên tai năm 2020 vừa qua. Trong đó, có không ít sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề do lụt bão thời gian qua.

Trong số các sinh viên được tặng vé xe miễn phí lần này, có những bạn có hoàn cảnh rất khó khăn. Em Lê Thị Mỹ Tâm, sinh viên K54 Kế toán, quê Quảng Bình chia sẻ: Hiện hai chị em đang là sinh viên của trường Đại học Kinh tế, gia đình em có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ thường đau ốm. Em rất vui mừng khi cầm phần quà và tấm vé xe miễn phí về sum họp cùng gia đình. Em cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế đã tạo điều kiện hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em.

Theo Lãnh đạo trường Đại học kinh tế Huế, Đại học Huế cho biết, ngoài hỗ trợ xe, nhà trường và đơn vị tài trợ còn cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên. Chương trình xe đưa sinh viên về quê nghỉ Tết miễn phí được trường xác định như một hoạt động thiện nguyện, mang tới cho các em một kỳ nghỉ ấm áp, vui vẻ. Trường hy vọng những chuyến xe sẽ gắn kết nhà trường với sinh viên, giúp các em về quê an toàn, tiết kiệm.

Đây là chương trình thường niên do Trường Đại học Kinh tế tổ chức, đây cũng chính là món quà đoàn viên ý nghĩa dành cho các sinh viên, nhằm mang đến cho các bạn sinh viên một mùa xuân ấm áp bên gia đình và người thân.

Bộ CHQS tỉnh TT Huế: Tiếp nhận thêm 67 công dân về cách ly tại địa phương

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm