Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/06/2024, 17:00 PM

Mỗi sự sống là một điều kỳ diệu

Mỗi ngày thức dậy, bạn khỏe mạnh và nghĩ ngay tới việc bắt đầu một ngày mới. Những người bệnh, khi thức dậy vào mỗi ngày, điều đầu tiên họ nghĩ đến là hôm nay sẽ làm thế nào tiếp tục chiến đấu để giành lại cuộc sống.

Giống như người ta nói, khi bạn có sức khỏe, bạn có thể nghĩ đến mọi thứ. Nhưng khi ốm yếu, thì điều duy nhất bạn nghĩ đến chỉ là sức khỏe mà thôi.

Cuộc sống có giá trị như vậy đấy, bạn ạ. Trong khi biết bao nhiêu người đang từng ngày từng giờ giành lại những giây phút của sự sống, thì bạn ơi, chúng ta có lý do gì để “đầu hàng” một cuộc sống tươi đẹp? Hãy hỏi những người bị bệnh ung thư xem họ nghĩ gì về cuộc sống này. 

Những đau khổ, những thất bại trong cuộc sống là nghiệp của bạn. Tạo nghiệp thì phải trả nghiệp.

Những đau khổ, những thất bại trong cuộc sống là nghiệp của bạn. Tạo nghiệp thì phải trả nghiệp.

Hoặc những người vừa mới thoát khỏi tay tử thần sau một ca điều trị hoặc phẫu thuật thành công, hãy hỏi họ về giá trị của cuộc sống. Hoặc những người bị khuyết tật cũng là những người ý thức một cách rõ ràng rằng cuộc sống này tươi đẹp biết nhường nào.

Phật giáo không ủng hộ việc tự sát, điều đó là chắc chắn. Tự sát, dưới cái nhìn của Đạo và đời, là hèn nhát và yếu đuối, cho dù vì lý do gì đi nữa. Chạy trốn không có nghĩa giải thoát. Nghiệp vẫn theo bạn, dù bạn ở đâu như câu chuyện của ba người thần thông chạy trốn tử nghiệp. 

Những đau khổ, những thất bại trong cuộc sống là nghiệp của bạn. Tạo nghiệp thì phải trả nghiệp. 

Tự sát chỉ tạo thêm nghiệp xấu chứ không thể trả được những nghiệp xấu đã tạo. Khi bạn tự sát, bạn có lỗi với cha mẹ, những người đã sinh ra bạn, cũng là những sẵn sàng hi sinh vì bạn. 

Khi bạn tự sát, bạn có lỗi với anh em, bạn bè, những người yêu thương bạn. Khi bạn tự sát, bạn có lỗi với Tổ quốc, để trở thành một công dân tốt. Khi bạn tự sát, bạn có lỗi với chư Phật, để trở thành một người giác ngộ, vì “thân người khó được, Phật Pháp khó nghe”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Việc tu học cần phải dựa trên nền tảng gia đình vững chắc

Góc nhìn Phật tử 10:30 21/06/2024

Chúng ta phải nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của việc tu học không chỉ là sự giác ngộ cá nhân mà còn là sự hài hòa và hạnh phúc của toàn bộ gia đình.

Dù ở đâu con cũng cần mẹ

Góc nhìn Phật tử 09:24 21/06/2024

Hôm nay, con cùng nhỏ bạn vào một cửa hàng bán quần áo dành cho người tuổi trung niên. Nhỏ bạn mua một cái áo tặng mẹ.

Hương sen quê nhà

Góc nhìn Phật tử 08:18 21/06/2024

Non nửa tháng Sáu, đầm sen ở quê bắt đầu vào mùa, nở những bông to như chiếc bát cỡ lớn, một màu hồng thắm bao phủ cả một khoảng trời trên nền lá xanh biếc. Màu hạ cũng vì thế mà rực rỡ hơn nhường nào.

Tình yêu của mẹ

Góc nhìn Phật tử 11:00 20/06/2024

Mẹ còn đó với con là món quà/ Để con nhận ra có một tình yêu/ Vô bờ bến, thênh thang như đất trời/ Và lời từ trái tim con muốn nói/Con yêu mẹ nhiều lắm! Mẹ ơi...

Xem thêm